Brexit: Nghị Viện Anh mạnh mẽ bác bỏ Brexit Deal của bà Theresa May

- Quảng Cáo -

CTM Media

Vương Quốc Anh (United Kingdom, UK) đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng nhất trong thời gian nhiều năm qua sau khi Nghị Viện Anh biểu quyết chống lại đề nghị của bà Thủ Tướng Theresa May (Brexit Deal) về việc nước Anh rời Liên Hiệp Âu Châu (EU) với tỉ số áp đảo và kỷ lục trong lịch sử nước Anh là 432 chống và 202 thuận. Thành phần chống đối bao gồm cả những người trước giờ vẫn chống đối và những người trước giờ ủng hộ việc UK tách rời khỏi EU.

Theo thời hạn dự trù thì UK phải chính thức rời khỏi EU vào ngày 29/3/2019. Với tình hình hiện nay thì tất cả mọi chuyện dự trù đều có thể bị đảo ngược. Trước mắt, tiếp liền theo cuộc bỏ phiếu của Nghị Viện, lãnh tụ đối lập là ông Jeremy Corbyn đã đưa ngay đề nghị bỏ phiếu tín nhiệm chính phủ của bà Theresa May trong vòng 24 tiếng đồng hồ mà kết quả cũng chưa thể biết trước ngoại trừ vai trò và uy tín của bà May đang ở mức thấp chưa từng thấy.

Một việc cũng không thể loại bỏ là sẽ diễn ra một cuộc trưng cầu dân ý thứ nhì liên quan đến việc UK có rời khỏi EU hay không.
Cuộc trưng cầu dân ý lần đầu dẫn đến Brexit diễn ra vào Tháng 6/2016 với kết quả 52% muốn rời và 48% muốn ở lại ngay khi đó đã bị cảm nhận như một sự phát biểu quá vội vã của dân chúng không được thông tin đầy đủ về việc rời và ở lại EU.

- Quảng Cáo -

Tất cả còn trong tình trạng … chờ xem!

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here