Cộng sản còn, Hoàng Sa vẫn mất

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

 Ngày trước anh Vũ Đức Đam, phó thủ tướng cũng đã từng nói” đời ta không lấy lại được Hoàng Sa thì để đời con cháu ta”. Võ Ngọc Đồng, chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa cũng nói như vậy, dù trăm năm hay ngàn năm chúng ta cũng phải nhắc con cháu lấy lại Hoàng Sa. Có thể đúng nhưng chỉ đúng khi thay đổi chế độ và mối quan hệ đồng minh của Việt Nam.

Tôi khẳng định nhà nước cộng sản Việt Nam không bao giờ lấy lại được Hoàng Sa. Bởi vì sao? Chế độ cộng sản Việt Nam tồn tại được là phải dựa vào một chế độ cộng sản lớn hơn. Trước thì theo Nga sô, sau thì theo cộng sản Tàu cho đến bây giờ. Cộng sản Tàu nắm thóp, thao túng bên cộng sản Việt Nam từ rất lâu rồi. Có những bí mật, những khống chế, những phụ thuộc mà cộng sản Tàu chụp vòng kim cô lên cộng sản Việt Nam. Chỉ cần cộng sản Việt Nam phản cộng sản Tàu thì coi như tự tử. Nhất là nếu công khai chống lại Tàu trên Biển Đông.

Bao năm nay Tàu chiếm hết biển đảo của chúng ta nhưng cộng sản Việt Nam hèn hạ, sợ hãi vì bảo vệ chế độ đến nỗi không dám gọi tên Tàu, không dám có thái độ cứng rắn, rõ ràng với những hoạt động đánh phá ngư dân, bồi đắp đảo đá, quân sự hóa vùng biển của ta. Họ chỉ dám nói là nước lạ và cũng chưa có hành động quân sự nào dù chỉ là tự vệ trước Tàu.

- Quảng Cáo -

Việc Hoàng Sa, Trường Sa không chỉ là vấn đề lãnh thổ của riêng Việt Nam mà còn là tự do hàng hải quốc tế. Các quốc gia như Mỹ cùng một số đồng minh thường xuyên thể hiện sự hiện diện , tập trận để thách thức, bác bỏ sự tuyên bố chủ quyền phi của Tàu trên vùng biển này. Nếu cộng sản Việt Nam dám “phản chủ”, thực tâm muốn lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa thì vẫn có thể tập trận chung dưới sự bảo vệ của Mỹ và đồng minh. Hoặc tự Việt Nam phải thường xuyên có sự hiện diện quân sự ở các vùng Tàu chiếm đóng.

Việc “phản chủ” của cộng sản Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại hậu quả khá lớn về quan hệ kinh tế, ngoại giao, chính trị giữa hai nước. Vấn đề về kinh tế, ngoại giao đều có thể chuyển hướng sang phương Tây nhưng vấn đề chính trị thì khó bởi vì cộng sản Việt Nam nằm trong bàn tay của cộng sản Tàu rồi . Vậy nên tất cả các luận điều tuyên truyền về sự tích cực đòi lại hai quần đảo này của cộng sản Việt Nam đều là nói cho có lệ, giả dối nhằm đối phó với dư luận và xoa dịu nhân dân chứ không hề có quyết tâm nào cả.

Xin nhắc lại, chỉ có thay đổi chế độ, chọn các quốc gia như Mỹ và đồng minh làm đồng minh thì mới có hi vọng lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa. Chúng ta đều biết không thể dùng luật biển, đàm phán đề lấy lại lãnh thổ. Bởi vì bao năm nay đã đàm phán, nhắc nhở nhưng Tàu không hề quan tâm và tiếp tục gia tăng xâm chiếm, quân sự hóa vùng biển này. Không chỉ Biển đảo đâu mà cả đất liền của chúng ta cũng đã mất nhiều vào tay cộng sản Tàu. Nếu cộng sản Việt Nam còn tồn tại thì không những không đòi lại được mà sẽ còn mất thêm nữa. Chúng ta hãy nhớ kỹ điều đó./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here