Vụ Bộ Trưởng Công Thương được xe biển xanh đưa đón: chưa thấy Anh Cả Trọng lên tiếng

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sau sự việc vợ bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh – bà Thủy Hương được xe biển xanh của bộ Công thương ra tận chân cầu thang máy bay để đón vào tối ngày 4/1 khiến dư luận bức xúc và đòi ông này từ chức, đến nay vẫn chưa thấy ban bí thư, bộ chính trị hay cá nhân TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng có ý kiến.

Nên nhớ, sự việc lần này là hết sức nghiêm trọng bởi chính ông Trần Tuấn Anh trước đây đã từng yêu cầu văn phòng bộ Công Thương kiểm điểm và rà soát lại quy trình làm việc với cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài vì đã làm công văn để cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vào tận khu vực cách ly để đưa tiễn thân đi nước ngoài, trong khi ông này đang bị kỷ luật vì những sai phạm khi còn đương nhiệm và được cho là có thể chuồn ra nước ngoài giống như Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Trịnh Xuân Thanh. Không những vậy, ông Trần Tuấn Anh lại là con của cựu chủ tịch nước Trần Đức Lương và đáng ra phải nêu cao tính mẫu mực để giữ thể diện cho cha mình. Hơn nữa, trong thời gian vừa qua, Ban bí thư, bộ chính trị và TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng đã luôn giao giảng về làm trong sạch đội ngũ cán bộ. Vì những lý do trên cá nhân ông Trần Tuấn Anh cần phải từ chức để làm gương cho dân tin rằng những gì lãnh đạo Cộng Sản Hà Nội nói là sự thật chứ không phải là nói dối như biết bao đời lãnh đạo cộng sản cấp cao luôn làm trước đây.

Trở lại với một vụ xe biển xanh gây xôn xao dư luận, vào tháng 7/2016, ông Trịnh Xuân Thanh lúc ấy là phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đi xe riêng dùng biển xanh đã bị báo chí rêu rao rùm beng. Để rồi sau đó, vụ việc này đã được TBT Trọng gây sức ép, yêu cầu làm rõ, rồi chỉ đạo cơ quan điều tra bới móc các sai phạm mà ông Thanh mắc phải khi làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí. Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi ông Thanh trốn sang Đức và bị bắt cóc về Việt Nam chịu tội một năm sau đó và dẫn tới những căng thẳng ngoại giao cùng với những hệ lụy khôn lường với nước Đức, Slovakia và liên minh châu Âu.

- Quảng Cáo -

Dư luận tin rằng rằng nếu ông Nguyễn Phú Trọng thực sự muốn làm trong sạch bộ máy chính quyền theo kiểu nhóm lò, thì vụ việc vừa rồi liên quan đến bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ là cơ hội rất tốt để ông ta thể hiện tính chính danh của chính quyền mà ông Trọng đang là lãnh đạo cấp cao nhất đang đại diện.

Nhắc ông Trọng là đã từ lâu Trần Tuấn Anh nổi tiếng là ăn chơi sa đọa, gái mú, cờ bạc mà chỉ cần nhìn vào gương mặt của ông này thì ngay cả trẻ nhỏ cũng nhận ra loại người này là thế nào. Trần Tuấn Anh cũng là người đứng ra bảo kê cho dự án thép Hoa Sen – Cà Ná ở Ninh Thuận trị giá cả tỷ đô đe dọa tới môi trường biển suýt được quốc hội thông qua. Mới đây thôi, con gái ruột của ông Tuấn Anh với bà vợ trước là cô Trần Thị Tâm 28 tuổi đã bị phát hiện chơi ma túy đá vào tháng 9 năm 2018 và suýt mất mạng như 4 người bạn cùng nhóm. Sự việc gây ồn ào hơn nữa khi cả dàn lãnh đạo thành phố Hà Nội dẫn đầu là Ngô Văn Quý – phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đến khúm núm thăm hỏi ngay tại giường bệnh.

Với tất cả những dẫn chứng và tiểu sử của ông Trần Tuấn Anh như vậy mà giờ này TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng cùng với các ban bệ Đảng vẫn bình chân như vại không có ý kiến gì thì cũng lạ. Nếu như vậy, thì công cuộc đốt lò vốn bị nghi ngờ chỉ là thanh trừng phe phái giờ hóa ra đúng trăm phần trăm.

Giờ thì câu hỏi to đùng mà dư luận nhân dân muốn hỏi là: Ông Trần Tuấn Anh là củi khô đấy anh cả Trọng, có dám cho vào lò không???

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here