Có tật giật mình

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Năm 1962, Hồ Chí Minh, Kaysone Phomvihane và Polpot chụp một tấm hình lưu niệm. Ảnh này như một biểu tượng của Cộng Sản Đông Dương. Trong đó Hồ Chí Minh là lãnh tụ CSVN, Kaysone Phomvihane là lãnh tụ Cộng Sản Lào, và Polpot lãnh tụ Cộng Sản Campuchia. CSVN rất tự hào về tấm ảnh này.

Nếu không có gì xảy ra thì tấm ảnh 3 người này chắc chắn được giữ nguyên. Thế nhưng, từ năm 1975 đến năm 1979 xảy ra một biến cố làm kinh hoàng loài người tiến bộ. Đó là Polpot tiến hành cuộc tàn sát 3 triệu trong số 7 triệu đồng bào Khmer của nó. Không dừng lại ở đó, Polpot tràn qua Việt Nam giết hàng ngàn đồng Việt Nam vô tội. Tội ác cho dù có vét hết nước sông Mekong cũng không thể nào rửa sạch.

Như vậy, Polpot từ một biểu tượng giai cấp vô sản Campuchia thành biểu tượng của một loại tội ác man rợ nhất của loài người – tội ác diệt chủng. Để bôi xoá biểu tượng vừa là Cộng Sản vừa tội ác ấy, cơ quan tuyên truyền Việt Nam đã tẩy đi hình Polpot khỏi bức ảnh nhằm mục đích tẩy xoá đi thứ tình hữu nghị ác quỷ. Họ muốn xoá đi, vì nếu để hình ảnh ấy, CS sẽ bị vướng vào cái bẫy phản tuyên truyền. Lúc đó, nhân dân sẽ nói “Hồ Chí Minh làm bạn với ác quỷ của nhân loại, là kẻ diệt chủng đồng bào mình”. Với hình ảnh đó, rất có thể sẽ dẫn đường người dân đến với sự tìm tòi và phanh phui tội ác tương tự của Hồ Chí Minh, như CCRĐ chẳng hạn.

- Quảng Cáo -

Ngày nay cũng vậy. Cộng sản Việt Nam cũng đang bị vướng phải hình ảnh phản tuyên truyền với cái XHCN mà nó đang theo. Chỉ mới cách đây mấy 10 năm, CSVN hô hào rất mạnh miệng là sẽ cùng Venezuela xây dựng XHCN. Thế nhưng, đến hôm nay, thời điểm mà XHCN ở Venezuela đang phải thoi thóp trút những hơi thở cuối cùng thì chính hình ảnh đó đã làm cho CSVN lúng túng. Họ không biết nói thế nào để có lợi cho tuyên truyền cả. Nếu ủng hộ Nicolas Maduro, cho rằng chế độ độc tài XHCN Venezuela là tốt đẹp thì bị cộng đồng mạng đánh cho tơi tả vì nói dối quá lộ liễu, sự đói rách của dân Venezuela sờ sờ ra đó. Nếu thừa nhận sự sai lầm của XHCN Venezuela thì khác nào tự vả vào mặt mình? Và hơn hết, CSVN họ sợ hình ảnh cái chết XHCN Venezuela trở thành mục tiêu phấn đấu của nhân dân Việt Nam, nên họ im lặng là thượng sách.

Nói thẳng ra, là CSVN có tật giật mình. Vì sao họ xoá hình anh Polpot? Vì họ biết trong Hồ Chí Minh có tố chất giống Polpot. Vì sao họ không dám nói đến cái chết XHCN Venezuela? Vì họ biết trong cuộc đời của thể chế CHXHCNVN sẽ có cái kết như thế. Và hình ảnh âm thầm ăn cướp tiền tài đất đai của nhân dân để tẩu tán tài sản và đưa con cái sang Âu Mỹ định cư là bằng chứng cho thấy, những người CS họ biết chính thể chế mà họ phụng sự sẽ phải bị kết liễu, chỉ có điều là chưa biết bởi dân hay bởi Trung Cộng mà thôi. Người Cộng Sản họ không ngây thơ, trừ đám đầu đất DLV và đám tép riu ở hạ tầng đang cầm súng bảo vệ chế độ./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here