VNExpress.net – Trang thông tin của Tàu Cộng?

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Quãng chục năm trở lại đây, Vnexpress.net trở thành trang thông tin điện tử tiếng Việt có nhiều người xem nhất. Do lượng độc giả lớn nên dù không nằm trong tốp tứ trụ thông tin của chính quyền Hà Nội gồm có Đài Truyền hình Việt Nam VTV, Đài Tiếng Nói Việt Nam VOV, Báo Nhân Dân và Thông Tấn Xã VN nhưng Vnexpress thực sự đã trở thành thế lực báo chí có khi còn lớn hơn cả VOV, Báo Nhân Dân và Thông Tấn xã và chỉ chịu đứng sau mỗi cái loa của Đảng là VTV mà thôi.

Chính vì vai trò lớn như vậy, nên Vnexpress từ lâu đã trở thành công cụ rất hữu hiệu trong công tác tuyên truyền của ĐCSVN. Những vụ việc được chỉ đạo đưa tin mạnh mẽ như vụ Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng, Tất Thành Cang… Vnexpress đã đi tiên phong trong việc moi móc thông tin và dìm hàng theo đúng chỉ đạo từ ban tuyên giáo. Trong khi đó, những sự việc sờ sờ trước mắt như các vụ biểu tình chống luật đặc khu diễn ra trên khắp cả nước và nước ngoài vào tháng 6/2018 thì Vnexpress im thít như câm, mù và điếc.

Gần đây, với lượng độc giả lên tới cả chục triệu một ngày Vnexpress tự tin và đăng hẳn dòng chữ ghi rõ “Báo tiếng Việt nhiều người xem nhất”. Và rất có thể là từ khi tự đắc với danh hiệu này mà Vnexpress cho mình quyền thích là gì thì làm, mặc kệ thiên hạ.

- Quảng Cáo -

Hôm 24/1 vừa qua, trang web này đã tường thuật trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh những dòng bình luận là video clip về những pha bóng đáng chú ý. Có điều khá lạ là thay vì lấy những video clip của Đài Truyền hình Việt Nam (đang phát trực tiếp trên VTV6) thì Vnexpress lại lấy của kênh CCTV5 – một trong những kênh sóng chủ lực của Đài Truyền hình quốc gia Trung Quốc – Cơ quan ngôn luận của Trung Cộng. Và khi bấm vào các video clip này, ngoài chữ viết Tàu hiện trên màn hình thì những lời bình luận xủng xoảng cũng được tuôn ra liên tiếp.

Một trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia với hình ảnh các tuyển thủ quốc gia – tức là bộ mặt của đất nước Việt Nam mà Vnexpress lại tường thuật như thể đây là một trang thông tin của Tàu Cộng. Cũng có thể Vnexpress, cũng chơi bài giống như VTV trước đây, đó là phát nhầm bài hát của Trung Quốc trong buổi lễ có sự tham dự của cựu chủ tịch nước Trương Tấn Sang hay đăng cờ Trung Cộng có tới 6 ngôi sao (ám chỉ Việt Nam là vùng lãnh thổ thứ 5 của nước này) để nịnh đầm Trung Cộng. Đây là sự nhầm lẫn có chủ ý của VTV và Vnexpress, hay đây chính là dấu hiệu cho thấy những cơ quan báo chí của Việt Nam giờ đã là tay sai cho Trung Cộng hết rồi. Và nếu như vậy thì nên tẩy chay cả Vnexpress và VTV đi bởi đơn giản giờ đây chúng, dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN, đã trở thành phường bán nước?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here