Hội thảo về Luật An Ninh Mạng tại Houston

Ba diễn giả của buổi Hội thảo, từ trái sang phải: ông Trần Hùng, ông Hoàng Tứ Duy, ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.
- Quảng Cáo -

Thanh Lãng

Nhằm tạo cơ hội cho đồng hương tại Houston và vùng phụ cần tìm hiểu và trao đổi về Luật An Ninh Mạng của CSVN, Ban Đại Diện Cộng Đồng và Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chính Trị tại Houston đã tổ chức một buổi hội luận vào lúc 2 giờ chiều ngày 27 tháng Giêng, 2019 tại trụ sở cộng đồng.

Diễn giả đầu tiên là ông Trần Hùng, Ủy Viên Cộng Đồng kiêm Ủy viên Ủy Ban Phối Hợp đấu tranh Chính Trị tại Houston trình bày tổng quát về nội dung của Luật an ninh mạng Việt Nam.

Tiếp theo, ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, một cựu tù nhân chính trị, thành viên Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do đã chia xẻ về phản ứng của các Blogger Việt Nam, các cơ quan truyền thông Việt liên quan đến những ảnh hưởng của Luật an ninh mạng.

- Quảng Cáo -

Sau cùng, ông Hoàng Tứ Duy, Phát Ngôn Nhân của Đảng Việt Tân đã trình bày về phản ứng của các NGO, những cơ quan truyền thông ngoại quốc, các nhà đầu tư và chính giới ngoại quốc liên quan đến Luật an ninh mạng.

Luật An Ninh Mạng được Quốc hội CSVN thông qua vào tháng 6 năm 2018 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, nhưng đó chỉ là văn kiện nhằm hợp thức hóa thủ đoạn kiểm soát những thông tin trên mạng internet của nhà cầm quyền CSVN mà thôi. Lý do là các quy định trong Luật An Ninh Mạng chỉ là những điểm nối dài của những Nghị Định mà CSVN quy định để kiểm soát mạng xã hội tử năm 2007 cho đến nay.

Vì vậy mà Luật an ninh mạng đã và đang gặp làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người Việt trong và ngoài nước, các NGO quốc tế, các chính phủ và của các nhà đầu tư. Điểm then chốt của Luật này là CSVN muốn kiểm soát hệ thống máy chủ của các công ty cung cấp dịch vụ phải đặt tại Việt Nam.

Chủ trương này của CSVN không chỉ vi phạm vào quyền tự do ngôn luận mà còn chà đạp lên quyền thông tin của người dân.

Phần trình bày của ba diễn gỉa cùng với slide show và video trình chiếu đã giúp đồng hương thấy rõ về thực chất của Luật An Ninh Mạng chỉ để xiết chặt quyền kiểm soát, qua đó bảo vệ sự tồn tại của đảng, chứ không nhằm mục đích bảo vệ cho người dân.

Buổi sinh hoạt đã quy tụ hơn 100 đổng hương tham dự, có đầy đủ thành viên Ban Chấp Hành Ban Đại Diện, đại diện Ban Giám Sát và Ban Cố Vấn Cộng Đồng và các cơ quan tuyền thông.

Buổi hội thảo kéo dài ba tiếng đồng hồ với nhiều đóng góp ý kiến và câu hỏi của đồng hương tham dự.

https://viettan.org/hoi-thao-ve-luat-an-ninh-mang-tai-houston/

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here