Nếu không quan tâm đến chính trị là chấp nhận nô lệ

- Quảng Cáo -

Ngô Trường An|

Cùng là lao động phổ thông, thời gian làm việc bằng nhau. Nhưng, lương của công nhân VN thấp hơn các nước trong khu vực đến 10 lần. Có nghĩa họ làm 1 tháng bằng ta làm gần 1 năm. Và có nghĩa họ làm 1 năm thì mua được chiếc ô tô, còn ta phải làm đến 30 năm mới mua được chiếc xe như họ. (Vì lương ta thấp hơn họ gấp 10 lần và giá ô tô của ta cao hơn họ gấp 3 lần)

Công Nhân các nước trong khu vực chỉ cần 3 năm làm việc là họ có nhà, có xe ổn định cuộc sống. Còn công nhân của ta làm việc suốt đời mà cái nhà, chiếc xe vẫn là điều mãi mãi mơ ước. Tại sao?

Chúng ta cũng là con người như họ. Có tay, chân, mắt, mũi …như họ. Thời gian làm việc cũng như họ. Vậy tại sao họ được hưởng lương gấp 10 lần ta? Và giá xe, giá xăng, giá điện… Của họ thấp hơn ta? Tại sao tiền lương họ cao mà giá cả các mặt hàng lại thấp? Còn VN, lương thì quá thấp, nhưng giá các mặt hàng đều cao?

- Quảng Cáo -

Nếu, các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, sáng tạo thì không nói làm gì. Đằng này, lao động phổ thông cũng thu nhập thua họ mười lần? Mà thể lực người Việt đâu có thua kém gì mấy nước Hàn, Mã, Sing, Đài?

Nêu lên điều này để mọi tầng lớp nhân dân suy nghĩ. Chúng ta phải biết đặt dấu hỏi cho mọi vấn đề. Tại sao? Tại sao? Cho dù mọi người không quan tâm đến chính trị, nhưng, chính trị nó quyết định cuộc sống của ta. Giá cả đắt hay rẻ, thực phẩm bẩn hay sạch, không khí ô nhiễm hay không, tiền lương cao hay thấp….tất.cả các vấn đề này đều liên quan đến chính trị. Bởi vậy, mỗi con người chúng ta không quan tâm đến chính trị là ta chấp nhận làm nô lệ cho kẻ cai trị.

Thế thôi!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here