Hình ảnh nền “Pháp quyền XHCN“ qua vụ án bác sỹ Hoàng Công Lương

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Ngày 29/05/2017 tại Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng. 9 bệnh nhân được cho chạy thận đều tử vong. Sự việc này sau đó được điều tra và kết luận, trong quá trình bảo trì và sửa chữa máy chạy thận, những kỹ thuật viên chịu trách nhiệm bảo trì sửa chữa ấy đã để tồn dư hoá chất độc hại trong máy cao gấp 240 lần mức cho phép. Cho nên khi chạy thận mới xảy ra sự cố chết người hàng loạt.

Như vậy ai sẽ chịu trách nhiệm trong việc này? Thứ nhất là những kỹ thuật viên bảo trì máy, thứ nhì là người giám sát việc bảo trì, thứ 3 là người ký nhận máy sau khi bảo trì. Và cuối cùng, kẻ chịu trách nhiệm cao nhất là người đứng đầu đơn vị nhận hợp đồng bảo trì. Còn phía bệnh viện, thì người chịu trách nhiệm cao nhất là giám đốc bệnh viện.

Như vậy, trong nguyên nhân sự cố, không có vai trò của bác sỹ trực tiếp chạy thận, ở đây cụ thể là bác sỹ Hoàng Công Lương. Sai soát hoàn toàn do nguyên nhân kỹ thuật không liên quan đến chuyên môn ngành y của bác sỹ. Thế nhưng, đã bao nhiêu năm nay, cả hệ thống tư pháp CS đã quyết buộc tội cho bằng được ông bác sỹ vô tội này để chạy tội cho những kẻ lẽ ra phải chịu trách nhiệm chính.

- Quảng Cáo -

Trên thế giới chuyện xảy ra sự cố không không phải là không có, như năm 2016, Samsung tung ra smartphone Galaxy note 7 gây ra hiện tượng nổ pin. Thế là Samsung nhận lỗi, họ quyết định thu hồi và bồi thường cho các nạn nhân. Đấy là các xử lý hợp tình, hợp lý, và hợp pháp của Samsung. Nếu giả sử như, trong sự cố đó có sự kiện tụng ra toà, mà tòa án lại kết tội người dùng và bảo vệ Samsung thì chúng ta nghĩ sao? Đây là thứ toà án đổi trắng thay đen một cách trắng trợn. Trường hợp kết tội bác sỹ Hoàng Công Lương là một hành động đổi trắng thay đen công lý của tòa án tỉnh Hoà Bình.

Trong hệ thống chính quyền CS, có rất rất nhiều trường hợp kẻ có thế lực những bất tài vô đức được đưa vào ngồi ở ghế cao chủ yếu để vơ vét làm giàu. Những kẻ này phần thì chuyên môn kém, phần thì năng lực thấp, và chuyên làm ẩu phá hoại. Xung quanh họ, là những con người có thực lực được tuyển vào để trợ giúp công việc cho họ. Khi thuộc cấp gặt hái thành công thì họ hưởng, còn khi họ gây tai hoạ thì đổ trách nhiệm cho thuộc cấp là xong.

Trong đất nước CHXHCNVN này, những sai phạm của kẻ có thế lực luôn được sự hỗ trở của hệ thống tòa án bất nhân. Chúng luôn nhận tiền bạc bổng lộc hoặc sự chỉ đạo cấp cao để hùa với kẻ thủ ác quyết đổ cho bằng được tội lỗi lên đầu kẻ thấp cổ bé họng. Đấy là bản chất của cái gọi là “nhà nước pháp quyền XHCN” mà CS luôn hô hào. Chính thứ “pháp quyền” này mà sự lộng hành của bọn quan chức ngày càng lộ liễu, mức độ ngày càng nghiêm trọng và xã hội bị đảo lộn hoàn toàn. Cái ác nhởn nhơ thách thức và sự trung thực bị trừng trị mạnh tay. Tởm cho một xã hội được nhào nặn ra bởi CS./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here