Máu của người dân là món quà mà thuộc cấp kính tặng Đại tướng Tô Lâm

Tô Lâm
- Quảng Cáo -

Tam Ân – VNTB – Sáng 29/1/2019, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; thăng quân hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với ông Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cùng lúc đất nước ta lại có thêm hai ông Đại tướng, không phải tướng cướp, mà là Tướng Công an và Tướng Quân đội thì chắc hẳn đây chính là chuyện “Đại Đại Hỉ” rồi! Điều này, tuyệt đối không thể nào sai được đối với cá nhân 2 ông Đại tướng. Và, cũng có thể đúng với những ai là “đồng chí, đồng ngành, đồng nghiệp, đồng đảng” của 2 ông. Tuy nhiên, với nhân dân, có xem điều này là “Đại Đại Hỉ” hay không, thì tôi không biết! Biết mới nói!

Ở xứ sở nào thì tôi cũng không biết, chứ ở Việt Nam đất nước tôi, lại có một quy luật bất thành văn dành cho giới quan chức cộng sản nói chung – như cẩm nang cơ bản chốn quan trường. Đó là, thuộc cấp luôn phải biết “đau với nỗi đau (vui với nỗi vui)” của Sếp hay gia đình Sếp của mình, trong những việc hiếu, hỉ,… – như tang lễ cha chết, mẹ chết, chẳng hạn. Quan chức thuộc cấp đều phải biết “thức thời”. Mà lần này, lại còn là việc “Đại Đại Hỉ” của 2 ông Đại tướng (một quân đội, một công an), thì thuộc cấp không thể không có quà kính mừng cho họ.

Bên quân đội, thuộc cấp của Đại tướng Lương Cường, không biết họ sẽ kính tặng cho ông tướng món quà gì. Bởi, quân đội trọng yếu, cho nên quà tặng cũng là “bí mật quốc gia”. Còn bên công an, thuộc cấp của ông Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, thì họ chọn MÁU CỦA DÂN để làm quà kính mừng ông tướng này thăng cấp. Tuy nhiên, để “chống lãng phí”, nên người ta cũng “tiết kiệm”, chỉ có thuộc cấp của 2 tỉnh, đại diện kính tặng quà mừng cho ông Tô Lâm mà thôi. Đó là lực lượng sắc phục và “lực lượng khẩu trang” tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Phú Yên, lần lượt kính tặng quà mừng cho ông Bộ trưởng BCA vào các ngày 28, 29/1/2019 – trước và trong ngày mà ông Bộ trưởng được thăng hàm Đai tướng! Chu đáo đến thế là cùng! Hơn hết, tặng quà là cả một nghệ thuật, phải chọn món quà người nhận phải thích, cho dù quà tặng chỉ mang ý nghĩa “tinh thần”. Cụ thể quà tặng như sau:

- Quảng Cáo -

1/ Theo nhà báo Trương Châu Hữu Danh đăng tải trên trang Facebook cá nhân của anh, công an Vĩnh Long đã vô cớ đánh anh Ngọc Thạnh phải nhập viện cấp cứu và điều trị, vào ngày 28/1/2019. Anh Ngọc Thạnh là phóng viên của báo Một Thế Giới, PV này đến Vĩnh Long tác nghiệp.

2/ Vào khoảng hơn 17 giờ, ngày 29/1/2019, trên trang Facebook có tên “Đặng Diễm” đã chia sẻ một clip có nội dung: Một người đàn ông khoảng 50 tuổi, mặt mũi vô cùng băm trợn, tóc bạc, mặc đồ giống sắc phục công an, quân hàm Trung tá. Người đàn ông này, đã hết sức côn đồ, khi anh ta liên tục dùng đòn chân vô cùng tàn độc, quyết đoán, toàn lực để tấn công lên vùng ngực, vùng thái dương của một người đàn ông khác không có khả năng phản kháng, đang nằm ngửa dưới sàn nhà. Tuy clip chỉ có 31 giây, nhưng đã cho người xem cảm giác gã côn đồ mặc sắc phục công an kia đang quyết lấy mạng người khác! Vì vậy, chỉ sau 4 giờ đăng tải, đã có hơn 12000 lượt chia sẻ. Facebook “Ngọc Diễm” còn chia sẻ thêm, sự việc này xảy ra ở đồn C.A phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.

Từ những thông tin ban đầu này, ngay trong đêm 29/1/2019, chúng tôi đã liên hệ được với người dân ở địa phương nơi xảy ra sự việc, cũng như gia đình của nạn nhân để xác minh. Tuy nhiên, chỉ có người dân địa phương cung cấp thông tin, còn gia đình nạn nhân chỉ cung cấp thêm cho chúng tôi một clip là bằng chứng vi phạm pháp luật, lộng quyền của công an sở tại, ngoài clip mà gia đình chia sẻ trên trang Facebook cá nhân “Đặng Diễm”. Bởi vì, gia đình nạn nhân tinh thần quá hoảng loạn, do ngay sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, lực lượng sắc phục, cảnh sát cơ động, và “lực lượng khẩu trang” của TP. Tuy Hoà được huy động đến bao vây, bố ráp gia đình nạn nhân. Cho đến trưa hôm nay, qua điện thoại, chúng tôi mới được chị Đặng Ngọc Diễm, là vợ của nạn nhân, kể lại toàn bộ sự việc. Bằng giọng nói không giấu được nỗi sợ hãi, chị Diễm cho biết:

Chiều ngày hôm qua, ngày 29/1/2019 (tức ngày 25 tháng Chạp), gia đình chị Diễm có tổ chức tiệc tất niên, nên có mời bà con láng giềng dự tiệc. Tiệc tan, mọi người ra về. Trong đó, có một nam thanh niên trên đường về đã bị một nam thanh niên khác dùng mã tấu chém gây thương tích ở tay, vì cả hai có mâu thuẫn trước đó. Cả hai người này, đều là hàng xóm và là khách trong buổi tiệc tất niên ở nhà chị Diễm, chúng tôi không tiện nêu tên, việc này dành cho cơ quan điều tra. Chúng tôi chỉ tường thuật nguyên nhân chồng của chị Diễm, là anh Lê Hữu Quốc – nam nạn nhân trong clip bị gã côn đồ mặc sắc phục đánh tại đồn công an.

Anh Lê Hữu Quốc, sinh năm 1984, thường trú tại Khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Dù sự việc đánh nhau của hai nam thanh niên hàng xóm nói trên, ở ngoài nhà anh Quốc, nhưng khi nghe nam thanh niên bị chém kêu cứu, thì anh Quốc và một người tên Ly chạy ra can ngăn. Mọi việc dừng lại ở đó, còn người bị chém đi trình báo C.A phường Phú Thạnh. Khi C.A phường xuống hiện trường, thì họ có mời anh Quốc và anh Ly về phường làm việc, với vai trò là người làm chứng.

Tại phường, anh Quốc và anh Ly được C.A lấy lời khai ở hai phòng khác nhau. Anh Quốc xong trước, nên mới qua phòng anh Ly làm việc để rủ cùng về. Khi mới đi đến cửa phòng Ly làm việc, liền bị gã côn đồ tên Lễ mặc sắc phục công an, mang lon Trung tá, có chức vụ Phó Trưởng C.A P. Phú Thạnh, xông ra dùng toàn lực bóp cổ anh Quốc, quật ngã xuống sàn nhà, và quyết lấy mạng anh Quốc như nội dung clip mà chị Diễm đăng tải (clip này do anh Ly quay lại). Anh Quốc chỉ may mắn thoát chết khi được một người công an mang hàm Trung úy can ngăn.

Tuy nhiên, như có mối thù sâu đậm với nhân dân, gã côn đồ tên Lễ vẫn chưa hả dạ khi đánh đập tàn bạo anh Quốc. Cho nên, gã hạ lệnh cho 3 đồng chí C.A khác vây bắt anh Quốc, còn đồng chí C.A tên Sang nhận nhiệm vụ chạy ra định khoá cổng đồn C.A phường lại. Nhưng lúc này, đã có vài người nhà của anh Quốc đã kịp thời đến phường, lực lượng công an thấy vậy mới dừng việc bắt nguời trái luật, nên anh Quốc mới không bị bắt giữ. Sau đó, anh Quốc cùng người nhà ra về.

Rất nhanh sau đó, không biết ai ra lệnh, nhưng rất nhiều công an sắc phục, cảnh sát cơ động, “lực lượng khẩu trang” xông thẳng vào nhà anh Quốc để “mời” anh Quốc lên C.A làm việc. Giằng co gần một giờ đồng hồ, nhưng vẫn không “mời” được anh Quốc đi. Thì lực lượng hỗn tạp này rút đi, và thông qua người hàng xóm tên Ng., họ muốn “đàm phán” với anh Quốc, với điều kiện anh Quốc xoá bỏ clip bằng chứng gã côn đồ tên Lễ đánh anh. Anh Quốc không đồng ý xoá bỏ clip, vì đây chính là bằng chứng tội ác mà họ gây ra với dân. Vì vậy, cho nên, “lực lượng khẩu trang” lại được điều động đến bao vây trước cổng nhà anh Quốc. Lo sợ cả gia đình sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng, mặc dù đã khuya, nhưng chị Diễm phải livestream, liên tục “xin mọi người cộng đồng mạng” hãy cứu giúp gia đình chị, đặc biệt hai đứa con còn quá nhỏ của vợ chồng anh Quốc.

Chị Diễm cho biết thêm, phải hơn 2 giờ sáng ngày 30/1/2019, “lực lượng khẩu trang” mới rút đi. Tuy nhiên, đến tận khi chúng tôi kết nối điện thoại được với chị, gia đình chị vì quá hoảng sợ nên vẫn không dám mở cửa ra ngoài. Chị liên tục hỏi chúng tôi, trong trạng thái cực kì hoảng loạn: “- Giờ nhà em mở cửa đi ra ngoài có sao không anh?! Em lo sợ cho hai đứa nhỏ con em quá!”

Câu hỏi của chị Diễm, chúng tôi không đủ khả năng để trả lời cho chị được rồi. Thật lòng xin lỗi chị và xin được chia sẻ với gia đình chị đang phải gánh chịu tai hoạ từ những người mang sắc phục công an. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giúp gia đình chị chuyển câu hỏi này cho ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ C.A, người vừa được thăng bậc hàm Đại tướng: “Món quà mà thuộc cấp của ông kính mừng tặng cho ông ngay trong ngày ông được thăng bậc hàm Đại tướng, ông có thấy vui và hài lòng?!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here