Anh Trọng, bớt ngáo đi anh

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Anh Trọng à, ngồi đọc cái bài ” Đảng vững mạnh, đất nước phát triển, dân tộc trường tồn” của anh mà tôi thấy anh chơi ma túy “Mac_Le” quá nhiều đến mức ngáo ngơ quá rồi. Tôi dám khẳng định anh chẳng đủ trình độ để viết cái bài đó mà là bọn giúp việc nó viết và anh chỉ là thằng đứng tên. Nhưng thôi tôi xem đó là do anh viết. Để tôi nói cho anh nghe rồi anh tự nhìn lại xem mình ngáo đến cỡ nào nhé.

Thứ nhất: Thành tựu kinh tế xã hội:

Tôi bỏ ngoài tai hết những con số thống kê thành tích của các anh và tôi nêu thực trạng sau bao nhiêu năm đảng của các anh cai trị Việt Nam.

- Quảng Cáo -

+) Tiền: Từ ngày 1/12/1945 các anh phát hành đồng tiền đầu tiên sau cách mạng tháng 8. Đến 15/5/1947 là các anh đổi tiền rồi. Cho đến nay các anh đã 6 lần đổi tiền. Đồng tiền mất giá liên tục. Lần đổi gần nhất là 14/9/1985. Lúc đó 1 USD = 15 VND. Đến bây giờ 1 USD = 23 400 VND. Các anh điều hành kinh tế giỏi nhỉ. Tôi hỏi là vị thế đồng Việt Nam giờ đứng ở đâu? Nó thuộc top những đồng tiền nhiều số 0 nhất thế giới. Nó chẳng có giá trị giao dịch, lưu thông gì ở quốc tế cả. Nó phản ánh luôn cả vị thế, sức ảnh hưởng của nền kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế.

+)Thu nhập: Các anh loay hoay đổi mới ba bốn chục năm nay vẫn cứ ở cái nhóm thu nhập trung bình nhưng mà là trung bình thấp. Thu nhập bình quân chỉ chưa bằng 1/10 bọn Hàn Quốc và đi sau các nước trong khu vực vài chục năm, thậm chí cả gần thế kỷ và các anh còn phải mất ba bốn chục năm nữa với mức tăng trưởng cực mạnh thì mới bằng họ bây giờ, nghĩa là đến khoảng 2050 đó. Làm cả năm không bằng người nước họ làm 1 tháng. Giỏi nhỉ.

+) Nền kinh tế thiếu tự chủ, phụ thuộc:

Các anh điều hành kinh tế kiểu gì mà để FDI chiếm đến hơn 70% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu và hơn 20% GDP thế? Các anh bảo năm 2018 xuất siêu hơn 7 tỷ USD. Nhưng xuất siêu đó nằm ở khối FDI với 32,8 tỷ USD còn khối nội địa là các anh nhập siêu 25,6 tỷ USD. Các anh chưa làm chủ được công nghệ, chưa sản xuất được gì mà chỉ là nơi gia công cho nước ngoài, cung cấp tài nguyên giá rẻ, lao động giá rẻ và là nơi xả thải, lách thuế của họ… Có biến cố, FDI rút đi, các anh còn lại gì?

+) Tài nguyên, khoáng sản:

Đào lên, hút lên bán thôi mà lỗ chổng vó thì thừa hiểu các anh làm ăn giỏi thế nào rồi. Đào hết, hút sạch để bán thô, bán tống bán tháo, bán hết cả nguồn dự trữ của đời con đời cháu. Cạn kiệt hết, tan hoang hết giang sơn. Tôi nhớ không nhầm thì sản lượng dầu mỏ năm 2018 giảm đến khoảng 40% và trữ lượng ở các mỏ cũ đã gần như cạn kiệt.

+) Buôn dân: Ngoại tệ là thứ các anh ưa thích. Các anh buôn dân Việt Nam đi nước ngoài làm culi, làm đĩ. Hàng năm hơn 100 ngàn người bị đẩy đi xứ người để đem về đến 2 tỷ USD cho các anh. Các anh liều lĩnh đến mức đưa XKLĐ vào mục tiêu chính trị quốc gia thì không còn gì để mà bàn nữa rồi.

+) Những quả đấm thép mang tên kinh tế nhà nước. Hàng chục dự án thua lỗ ngàn tỷ gây tổn thất không biết bao nhiêu tiền của nhân dân. Cho đến tận bây giờ vẫn chưa xử lý xong. Báo chí có nói cả đó.

+) Tiêu cực xã hội: Từ giáo dục, y tế, hành chính công, cướp đường cướp chợ, cướp đất cướp nhà, tham nhũng…loạn xà ngậu hết cả. Báo chí nói đầy ra. Nói cả ngày cũng chẳng hết.

Đấy sơ sơ kinh tế xã hội dưới sự lãnh đạo của đảng các anh là như vậy đó. Nó còn rất nhiều, rất nhiều những sự thật mà có lẽ kể cả ngày chẳng hết .

Thứ hai: Lãnh thổ: Dưới thời cộng sản các anh năm quyền, biển đảo, lãnh thổ bị mất rất nhiều. Hầu như Hoàng Sa và Trường Sa là mất hết. Trung Quốc đã bồi đắp, quân sự hóa gần như hết hai quần đảo này. Trong đất liền, nhất là các khu vực trọng yếu, nhạy cảm về quân sự, kinh tế đều bị Trung Quốc đứng sau thâu tóm. Nhất là nghi vấn đang đổ dồn về tập đoàn FLC do Trịnh Văn Quyết cầm đầu với hàng loạt dự án ven biển và có vốn từ Trung Quốc. Sau đó đến Phạm Nhật Vượng, Lê Viết Nam cũng vậy. Đều có tiền của lãnh đạo và Trung Quốc đứng sau.

Thứ ba: Cải thiện thể chế: Nói thật với anh là tôi chẳng hiểu cái thể chế kinh tế thị trường có đuôi XHCN nó là cái gì cả. Nghe nó dị hợm lắm. Thực ra nó là cái trò kinh tế thị trường nhưng để độc tài nắm quyền với cái bánh vẽ XHCN mà thôi. Các anh năn nỉ mãi mà Mỹ nó có công nhận các anh là kinh tế thị trường đâu mà. Cải cách thể chế cũng chỉ là tạo thêm ưu đãi cho đầu tư nước ngoài chứ khối doanh nghiệp trong nước đang kêu oai oái với các anh về thủ tục đó. Cứ cắt cái này lại vẽ cái khác , cắt trên giấy còn thực tế vẫn sách nhiễu nhân dân.

Thứ tư: Tổ chức bộ máy:

Bộ máy của các anh thì tởm rồi. Đất nước gần 100 triệu dân nhưng chục triệu người ăn lương ngân sách. Cứ 10 người đi làm thì nuôi một người. Ghế ít, đít nhiều, con ông cháu cha, mua bán chức quyền, biên chế khiến cho bộ máy phình ra đến kinh tởm. Không biết bao nhiêu ban ngành sở nhiệm abc mà kể. Nhiều đến nỗi Phúc còn bảo: Chúng ta có những cán bộ mà có cũng được, không có cũng được. Năng suất lao động của bộ máy là rất thấp. Toàn tính ăn cướp của dân, ăn cướp của nhau, đục khoét ngân sách nhân dân, bán được cái gì của đất nước là bán chứ làm việc cái gì. Sáng cắp ô đi, chiều xách đít về. Ngồi chơi cũng có tiền. Đất nước gì mà công an, cảnh sát nhiều như rươi. Tôi đến chịu. Anh Tân bộ nội vụ lên nắm quyền còn thề hứa sẽ giảm biên chế mạnh. Ai ngờ thời gian sau tăng cả 50 ngàn biên chế. Bó tay.

Thứ 5: Chống tham nhũng: Đây chỉ là trò hề đánh nhau chính trị, thanh trừng lẫn nhau chứ cả cái đảng này tham nhũng từ thằng trưởng thôn đến thằng to nhất chính là anh đó anh Trọng à thì chống ai? Anh có giỏi kê khai tài sản đi tôi xem nào. Tất cả các chiêu trò chống tham nhũng của anh đều do bên Tàu chỉ đạo và mục đích là để anh thâu tóm quyền lực giống Tập Cận Bình mà thôi.

Thứ sáu: Về chính trị: Anh nói rằng 89 năm qua đã chứng minh chỉ có đảng của các anh mới đủ tài tình để đưa đất nước đến ngày hôm nay. Anh nói ngáo ngơ vậy mà nghe được à? Đảng của các anh độc tài cai trị bao năm nay, có cho đảng phái khác nào tham gia chính trường đâu mà bảo là họ làm việc được. Đến thành lập hội nhóm nhỏ mà các anh còn ngăn cấm, tìm diệt thì nói chi đến đảng phái khác ra tranh cử để cống hiến cho đất nước. Những người không đảng phái như tôi bây giờ chỉ mở mồm nói sự thật mà còn bị các anh dùng mọi thủ đoạn bỉ ổi để triệt hạ thì hiểu rồi đấy.

Các anh nhớ miền Nam trước năm 1975 chứ? Thời đó ngoài Bắc khổ bỏ xừ ra mà trong đó xa hoa đến thế nào các anh lạ gì nữa. Đến lúc các anh vào cướp được miền Nam xong xuôi rồi còn lơ nga lơ ngơ như những con bò về thành phố với bao lạ lẫm, thô thiển. Bằng chứng sống vẫn còn đầy, đừng có cãi.

Thứ bảy: Lòng dân: Cái này khỏi bàn. Dân đang chửi mả bố anh và cái đảng của anh hàng ngày đó. Chưa giết được nhau thôi. Có cơ hội thì chắc dân họ giết quân cộng sản các anh không tiếc tay đâu, nhất là bọn công an, cảnh sát. Các anh quá mất dạy khiến dân căm phẫn đến tột cùng .

Đấy tôi nói sơ sơ sự thật là như vậy. Nó khác hoàn toàn với cái bài viết ngáo ngơ của anh vì nó là sự thật chứ không phải là bốc phét như anh. Tôi nói luôn là đảng cộng sản càng mạnh thì dân càng khổ, đất nước càng tan hoang và dâm tộc càng bệnh hoạn và có nguy cơ thành tôi mọi của Tàu chứ trường tồn cái gì. Làm công dân hạng hai thì nó thích thịt kiểu gì thì thịt thôi. Nhìn Tây Tạng, nội Mông, Tân Cương xem bọn Tàu nó hành hạ dân ở đó ra sao thì hiểu.

Anh già rồi, sắp toi rồi, sống những ngày cuối đời cho ra một con người đi anh Trọng à. Trong mắt nhiều bộ phận nhân dân, anh không bằng một con ngợm, một thằng phê ma túy Mac-Le đến mức ngáo ngơ mà thôi.

Bài viết của anh Trọng thì Nam để dưới phần bình luận.

+) Công dụng: Dành cho những người đang ngồi trong toilet và bị táo bón.

+) Chống chỉ định: Những người vừa ăn no xong không nên đọc bài của anh Trọng vì có thể gây ói mửa dẫn đến lãng phí đồ ăn./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here