“Cảm ơn” hai kẻ cướp Dầu Giây !

- Quảng Cáo -

Văn Thịnh Hà|

Cha ông nói cấm có sai: Cháy nhà ra mặt nhọ nồi!

“Nhờ” có vụ cướp liều lĩnh mà Nhân Dân cả nước biết rõ SỰ THẬT: Mỗi ngày, chỉ một trạm BOT đã thu được số tiền 3- 4 tỷ đồng (lễ tết là 6-7 tỷ), trong khi báo cáo chính thức chỉ công bố là… trên 1 tỷ(?!)

Cái lệch pha tréo ngoe của các con số nói lên nhiều điều lắm…

- Quảng Cáo -

Chúng nói rằng BOT (và các quan liên quan đến BOT từ trước đến khi… hết thu) lãi khủng khiếp: Ít nhất, gấp 3-4 lần số vốn đầu tư!
Nếu không thế thì việc gì cứ phải giấu quanh là mỗi ngày chỉ thu có một tỷ?

Chúng khẳng định thêm rằng – cái cơ chế tệ hại này tạo ra muôn vàn kẽ hở đển các loại quan chức tha hồ cướp bóc của Dân một cách… hợp pháp! Nói như nhà thơ Nguyễn Duy, cướp có con dấu, có dùi cui, có đủ các kiểu trấn áp!

Chúng tố cáo rằng: Tại sao Nhà nước – Chính phủ không áp dụng trên toàn quốc việc thu phí tự động?
Chỉ cần cài đặt phần mềm, công bố rõ ràng, giám sát chặt chẽ – đến thời điểm đồng tiền cuối cùng nạp đủ thì BOT tự động… xả cổng!
Đừng có bao biện là khó – bởi thời buổi này cái lý lẽ cùn, cà lăm ấy khó nghe lắm.

Thử nghĩ xem: tại sao một giải bóng đá người ta có đồng hồ đếm ngược – trừ dần chính xác từng giây mà BOT lại không thể đếm ngược đến đồng tiền cuối cùng, nếu thu phí tự động?
Các vị đừng có loanh quanh bao che cho nhau: BOT là thứ CỦI BỰ CHẢNG, nếu lò đích thực là lò muốn cháy đượm, cháy bùng lên, sao lại “chê” loại củi có tiền tươi, thóc thật này?

Năm Mới, xin “cảm ơn” hai kẻ cướp!

———————-

FB. Thắng Thế Lê

Lòi hẳn ra gần 70 cái BOT hút máu người dân qua phương tiện vận tải là Ô tô, chắc hẳn đầy rẫy các ông các bà cũng tự thấy mình bị ai đó hút máu năm này qua năm khác rồi.

Mấy ông bà Doanh nghiệp có dám nhận mình bị vặt lông không? Từ thuế, quản lý thị trường, hải quan, an toàn cháy nổ, an toàn xây dựng, các thủ tục hành chính…cái gì cũng bị bộ máy đè ra vặt

Mấy ông bà dân bị vặt cũng đủ thứ. Muốn bán mua cái gì cũng bị vặt, đi làm cái cmnd cũng bị vặt, muốn sửa cái nhà xí, chuồng gà cũng bị vặt, buôn bán chút chút cũng bị mang đủ các quy định ra để hành rồi vặt, thậm chí để hưởng bảo hiểm hay viện trợ y tế nhân đạo cũng bị đè ra vặt.

Cả XH như đàn vịt quanh năm bị đè ra vặt và vặt.

Thế nhưng cứ câm như hến ngậm bồ hòn để yên thân rồi hễ ai đụng đến “vinh quang muôn năm” là nhảy dựng lên như mộ tổ tiên bị đào bới.

Nhiều thằng nhiều con ngu cứ lí luận là nước nào mà chả đóng thuế. Nhưng ở các nước thuế má nó vào hạ tầng, phúc lợi XH. Còn ở xứ này nó thành biệt phủ, siêu xe, thành đời sống giàu sang nơi trời Tây của quan chức, tài phiệt và con cháu.

Đầu năm nói lại bảo gắt, chứ đúng là dân tộc không xứng mà so với con lừa./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here