Trồng mỗi cái cây mà làm toáng cả lên

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Nam sang nhà cụ Hồng chơi vì làm tự do nên mùng 9 mới được ngày khai xuân. Ngồi làm chén trà thế là lại nói phét chuyện Đông Tây.

Nam trêu: Anh Trọng đi lên Yên Bái chỗ đệ tử Trà và Phạm Sỹ Quý trồng cây mà cụ không vác xẻng làm vài cây ở vườn hưởng ứng à?

Cụ Hồng: Đéo mẹ, cái thằng con nhà Trọng ấy thì trồng trọt cái gì nó. Cả năm trồng được cái cây mà la toáng cả lên. Đã thế lại còn cài cả bác hồ vào cây để mị dân. Bố tổ quân lừa đảo. Đi giày đen bóng lộn ra cầm cái xẻng khều khều, thế là nói phét oang oang.

- Quảng Cáo -

Nam: Vâng, mà nói thật với cụ là cứ bảo phát động trồng cây. Trồng ở đâu? Trồng cây gì?
Trồng cây ăn quả ở vườn nhà mình thì không nói rồi. Chứ trồng ở vệ đường, công viên, nơi công cộng thì bọn nhà nước, nhà cầm quyền quyền địa phương nó trồng rồi kê khống, khai láo ra để rút tiền ngân sách nhân dân. Trồng ở rừng thì toàn các nhóm lợi ích. Nhà cầm quyền cho dân, doanh nghiệp thầu lại để trồng cây lấy gỗ bán. Hở một mét vuông nào đâu. Có phải ai muốn đi trồng cây cũng trồng được đâu mà. Trồng ở các vùng ngập mặn cũng thế, thầu thì cả với nhau để khai thác đó mà.

Cụ Hồng: ừ, trồng ăn thua gì với chúng nó phá. Dân phá thì ít, chúng nó hít là nhiều. Anh thấy các vườn quốc gia chúng nó cứ quy hoạch tùm lum rồi độc quyền khai thác lâm sản chứ bảo vệ quái gì chúng nó. Chúng nó phá bao năm nay rồi, trọc lốc hết cả. Lũ quét giết dân hằng năm cả trăm người, thiệt hại cả nhiều ngàn tỷ đó.

Nam: Con thấy có cả bọn công an mặc áo ngành đi trồng cây cụ ạ.

Cụ Hồng: Ối dào! chúng nó cứ diễn thế. Không mặc áo ngành thì không ai biết là công an nó làm việc tốt. Kể cả cái thằng con nhà Trọng cũng thế, riêng cái việc chi phí, quà cáp cho nó đi trồng cây khéo bỏ ra mua cây, thuê người trồng thì có mà trồng được cả hàng mấy trăm Ha rừng ấy chứ. Tốn kém thật, mà toàn tiền của dân. Mà đâu phải mình nó, còn một lũ đi theo, toàn mồm gầu lưỡi chổi nó liếm thì kinh lắm.

Nam: Đấy, thế mà lên báo chí nói phét oang oang. Con là ghét nhất là cứ trồng cây là lôi tay bác gì vào. Cứ làm như xưa giờ mỗi bác nó biết hô hào trồng cây còn người dân không ai biết gì.

Cụ Hồng: Bác nó thì cái gì mà chẳng lôi vào. Con bài để chúng nó mị dân ấy mà. Chỉ có đi ỉa theo phong cách của ông ấy là chúng nó chưa phát động học tập và làm theo thôi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here