Tín ngưỡng dân gian cúng sao giải hạn: Ngôi sao nào xấu nhất trong năm 2019?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Văn Đài – RFA

Tôi là một người Cơ Đốc nên tôi không tin vào câu chuyện những ngôi sao tốt, xấu chiếu mệnh con người mỗi năm.

Tôi viết bài này trên quan điểm chính trị của một người hoạt động dân chủ.Trong văn hóa dân gian của người Việt Nam, thì vào đầu tháng Giêng âm lịch, những người có tín ngưỡng dân gian thường cúng sao giải hạn cho cả năm.


Là con người thì ai cũng luôn cầu mong những điều may mắn và tốt lành đến với mình. Và tránh xa những điều xấu, không may mắn. Bởi vậy, con người luôn lo lắng, bất an cho bản thân mình khi biết rằng năm nay có một ngôi sao xấu chiếu mệnh mình. Và tất nhiên là họ tìm cách cúng lễ để giải hạn ngôi sao đó.

- Quảng Cáo -

Theo văn hóa dân gian thì con người được chiếu mệnh bởi 9 ngôi sao. Hàng năm mỗi người sẽ có một ngôi sao chiếu mệnh, tùy vào năm tuổi mà có sao chiếu mệnh tốt, sao chiếu mệnh xấu.

9 ngôi sao chiếu mệnh còn gọi là cửu diệu, cứ 9 năm luân phiên trở lại một lần. Trong đó có 3 sao tốt, 3 sao xấu và 3 sao trung tính, cụ thể:

– 3 sao tốt bao gồm: Thái Dương, Thái Âm, Mộc Đức

– 3 sao xấu bao gồm: La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch

– 3 sao trung tính bao gồm: Vân Hán, Thổ Tú, Thủy Diệu

Nếu người nam bị sao La Hầu chiếu, người nữ bị sao Kế Đô chiếu thì năm đó được coi là xấu nhất, nặng nhất.

Trong nhiều thập kỷ đã qua, cả dân tộc Việt Nam không biết rằng có một ngôi sao cực kỳ xấu, nó xấu hơn tất cả các ngôi sao xấu trên bầu trời cộng lại. Ngôi sao đã chiếu trên đất nước và dân tộc Việt Nam gần một thế kỷ đã qua. Nó không chỉ mang điều xấu tới cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình mà nó còn mang sự bất hạnh và không may mắn cho biết bao thế hệ người Việt Nam. Và cho đến hôm nay nó vẫn còn tiếp tục mang lại bất hạnh cho đất nước và dân tộc Việt Nam.

Đó là ngôi sao vàng năm cánh trên nền cờ đỏ mà đảng cộng sản Việt Nam đã chọn nó làm lá cờ cho Tổ quốc Việt Nam trên nửa thế kỷ đã qua.

Ngôi sao vàng năm cánh là đại diện cho chế độ độc đảng chuyên chính. Chế độ độc đảng cộng sản là một chế độ phản cách mạng khi nó phản bội lại mục tiêu của Nhân dân trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc là đem lại độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Khi giành được độc lập, đảng cộng sản đã áp đặt sự cai trị độc đoán chuyên quyền của nó lên cả dân tộc, tước đoạt quyền dân chủ, quyền quyết định về thể chế chính trị, quyền lựa chọn và quyết định đảng cầm quyền, người lãnh đạo đất nước thông qua các cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Chế độ độc đảng cộng sản là một chế độ phản dân chủ khi nó tước đoạt tất cả các quyền tự do chính trị của Nhân dân như quyền tự do bài tỏ các quan điểm chính trị khác nhau, quyền tự do làm báo, quyền tự do thành lập và tham gia các đảng phái chính trị,…

Chế độ độc đảng cộng sản là một chế độ phản động bởi nó đi ngược lại và chống lại trào lưu dân chủ trên toàn cầu. Nó đàn áp, bắt cầm tù những người hoạt động thúc đẩy và bảo vệ các quyền con người, thúc đẩy một tiến trình dân chủ cho Việt Nam.

Nếu như quí vị tin rằng có những ngôi sao xấu như La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch cứ 9 năm trở lại một lần để chiếu trên quí vị và có thể đem lại những điều không may mắn cho quí vị trong năm đó. Thì quí vị cũng nên tin rằng và chắc chắn rằng ngôi sao vàng năm cánh trên nền lá cờ đỏ đã và đang chiếu hàng ngày hàng giờ trên mỗi người, mỗi gia đình và cả đất nước, dân tộc Việt Nam. Và nó mang đến nỗi bất hạnh cho cả dân tộc.

Nếu quí vị tin rằng khi cúng sao giải hạn thì quí vị sẽ không còn gặp điều xui xẻo trong năm. Vậy quí vị cũng nên tin rằng nếu tất cả quí cùng nhau cúng lễ để giải hạn cho cả đất nước, dân tộc bằng cách cúng cho ngôi sao vàng năm cánh trên lá cờ đỏ nhanh chóng lụi tàn để cả đất nước, dân tộc Việt Nam thoát  khỏi xiềng xích, gông cùm của chế độ cộng sản phản động. Mang lai tự do dân chủ cho chúng ta ngày hôm nay và muôn đời con cháu chúng ta sau này.

Nếu quí vị có các ngôi sao tốt như Thái Dương, Thái Âm, Mộc Đức chiếu mệnh, nhưng ngôi sao vàng năm cách xấu xa vẫn còn chiếu mệnh quí vị thì không chỉ quí vị và cả dân tộc Việt Nam vẫn phải nhận các điều xấu như tôi liệt kê ở trên.

Nếu mỗi người dân Việt Nam đều hiểu và có ý thức trách nhiệm với quê hương đất nước của mình thì chúng ta, con cháu của chúng ta sẽ không bao giờ phải chịu những điều xấu kể trên và không thua kém các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here