Nêu cao tinh thần cảnh giác với đảng

- Quảng Cáo -

Pham Doan Trang|

Có thể nhiều bạn (kể cả người không phải dư luận viên) phật ý vì tại sao “bọn phản động” chửi đảng và nhà nước lắm thế, cấm báo chí nói về 17/2 thì chửi đã đành mà “tháo rọ mõm” cho báo chí đăng bài một cách có kiểm soát (gọi là “yêu nước từng phần”, “yêu nước thời vụ”) cũng chửi được.

Nói chung, có lẽ những bạn ấy chưa hiểu hết về chính sách công cũng như về tự do báo chí, nên chưa nhận thức được ý nghĩa của câu nói này: Tuân theo đường lối, chính sách của đảng ta thì đến con rắn cũng phải gãy xương sống.

Mình thì muốn nói một cách đơn giản hơn nữa, là: Kinh nghiệm cũng như lịch sử đều đã cho chúng ta thấy rằng chỉ có nghĩ tốt về đảng Cộng sản mới sai chứ nghĩ xấu về đảng là chưa sai bao giờ.

- Quảng Cáo -

Bất cứ khi nào thấy đảng “tháo rọ”, xua báo chí “làm đậm” vấn đề này, “nêu bật” vấn đề nọ, thì chắc chắn là đảng đang mưu tính chuyện gì đó, nhưng không phải chuyện có lợi cho quốc kế dân sinh, và rất có thể còn gây hại lớn nếu dân chúng không cẩn thận đề phòng.

Nâng cao cảnh giác với đảng chưa bao giờ thừa cả.

“Yêu nước từng phần” nghĩa là thế này:

Là tháo rọ cho báo chí nhắc đến chiến tranh biên giới nhưng không tháo toàn diện: Báo mạng có thể được phép, báo giấy phải kiềm chế hơn, báo hình phải hết sức kiềm chế.

Là tháo rọ cho báo chí nhưng không tháo tuyệt đối: Có thể đưa tin nhưng không mở rộng bình luận, không phân tích nguyên nhân và hậu quả của cuộc chiến.

Là tháo rọ cho báo chí nhưng tiếp tục xiết chặt “quản lý” dân chúng, các thành phần ngoài báo chí, đặc biệt là những người yêu nước bị gắn nhãn phản động.

Fb. Lương Dân Lý

ĐỪNG TIN CỘNG SẢN

Nhà báo Phạm Đoan Trang mới có 1 STT khuyến cáo nâng cao tinh thần cảnh giác với đảng. Đại ý là: nghĩ tốt về đảng thì mới sai chứ nghĩ xấu về đảng thì không bao giờ sai.

Sự thật là thời gian mấy ngày qua đột nhiên xuất hiện nhiều bài viết về cuộc chiến tranh biên giới 1979 trên mặt báo quốc doanh khiến cho nhiều người phấn khởi lạc quan và cho rằng đảng đã tự chuyển hóa, ngài tổng tịch đã thay đổi lập trường …nhưng mà hãy cứ bình tĩnh mà suy xét thì sẽ thấy các bài báo vừa nêu chỉ là sự nhắc lại chuyện cũ, có bài chỉ dẫn độc giả đến nguyên văn bài báo của nước ngoài vào thời đó….

Tôi không có điều kiện đọc hết các bài báo nói về cuộc chiến biên giới 1979 trong những ngày qua, nhưng qua những bài mà Tôi đã đọc thì Tôi không thấy có bài nào nêu lên quan điểm thái độ hiện thời của đảng CSVN đối với kẻ thù của Dân tộc là zư nào cả; Trên thực địa thì nhà cầm quyền vẫn cho sai nha ngăn cản cấm đoán người Dân tỏ thái độ phản đối nhà cầm quyền trung quốc, thậm chí mặc trên mình chiếc áo có hình chữ U bị cắt cũng không được.

Bằng vào những tình tiết vừa kể trên, Tôi thiết nghĩ nhà cầm quyền CSVN họ chỉ đang làm màu để hy vọng đạt được điều gì đó theo tính toán của họ trong mục tiêu ngắn hạn trước mắt mà thôi.

Hoàn toàn không có tự chuyển hóa gì cả đâu, và những khuyến cáo của nhà Báo Phạm Đoan Trang là chính xác đó.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here