Dân biểu Milton gởi thư yêu cầu Đại sứ Úc nhanh chóng hỗ trợ lãnh sự cho ông Châu Văn Khảm

DB Milton Dick yêu cầu Đại sứ Úc tại Việt Nam hỗ trợ lãnh sự và bảo đảm an toàn của nhà hoạt động, công dân Úc gốc Việt Châu Văn Khảm.
- Quảng Cáo -

Dân Biểu Milton Dick

Dân biểu Liên bang Úc Milton Dick trong thư gởi Đại sứ Úc tại Việt Nam đã thông báo việc một công dân Úc gốc Việt – nhà hoạt động Châu Văn Khảm – bị mất tích khi vào Việt Nam và nghi ngờ rằng ông Khảm đã bị nhà cầm quyền CSVN âm thầm bắt giữ từ ngày 13/1/2019.

Qua thư nầy, DB Milton yêu cầu Đại sứ Graig Chittick trong quyền hạn và trách nhiệm của mình truy tìm tông tích và bảo đảm sự an toàn của ông Châu Văn Khảm.

Được biết, Cộng đồng Người Việt Tự do Liên bang Úc, Cộng đồng Người Việt Tự do Tây Úc và chính giới Úc như các dân biểu Anne Aly, Luke Donnellan… và báo chí Úc đã nhanh chóng loan tin cũng lên tiếng yêu cầu chính phủ Úc can thiệp với phía CSVN để bảo đảm sự an toàn và đòi họ phải trả tự do cho ông Châu Văn Khảm.

- Quảng Cáo -

Dưới đây, chúng tôi xin gửi đến quý vị bản dịch và phóng ảnh lá thư của Dân Biểu Milton Dick.

Kính gửi Ngài Graig Chittick
Đại sứ Úc tại Việt Nam
Sứ quán Úc tại Hà Nội
8 Đào Tấn, Ba Đình
Hà Nội, Việt Nam

Thưa Ngài Đại sứ,

Tôi viết thư này để báo với Ngài việc một công dân Úc nghi ngờ bị bắt giữ bởi nhà cầm quyền Việt Nam. Thông tin cá nhân của ông ấy như sau:

Tên: Khảm V CHÂU
Ngày sinh: 15 tháng Sáu 1949
Địa chỉ: 12 Kingsland Rd, BERALA NSW 2141
Vợ: Thị Quyen Tran NGUYỄN (Thị Quỳnh Trang NGUYỄN)

Tôi được một số chức sắc của Cộng đồng Người Việt Tự Do khắp nước Úc liên lạc báo việc nghi ngờ ông Châu bị bắt giữ.

Theo đó, ông Châu đã về Việt Nam qua ngả Cam Bốt mà không có visa nhập cảnh vào hôm 12 tháng Một 2019. Chuyến đi về Việt Nam này hoàn toàn không có mục đích chính trị, cũng như hoàn toàn không có bất kỳ hoạt động chính trị hay chứng cứ chính trị nào.

Khi đến TP.HCM (Sài Gòn), ông Châu gặp một người bạn là Viễn Nguyễn, một thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ. Có lẽ ông Nguyễn đã bị nhà cầm quyền theo dõi vào thời điểm họ gặp nhau.

Sau khi họ gặp gỡ nhau, gia đình của ông Nguyễn được nhà cầm quyền Việt Nam báo rằng ông ấy đã bị bắt giữ; điều này khiến gia đình và bạn bè của ông Châu tin rằng Ông cũng bị bắt giữ vào cùng thời điểm.

Lần cuối cùng ông Châu liên lạc với gia đình mình cũng chính là ngày Ông vào Việt Nam, tức hôm 12 tháng Một 2019. Từ đó đến nay, họ không nhận được bất kỳ cuộc liên lạc nào từ ông.

Tôi được biết rằng gia đình ông Châu đã liên lạc với Bộ Ngoại giao về việc ông mất tích.

Do ông Châu là một công dân Úc và là một nhân vật được nhiều người biết đến trong cộng đồng người Việt ở Úc, tôi đề nghị các viên chức của Ngài hãy giúp đỡ tìm ra nơi Ông đang bị giam giữ cũng như bảo đảm sự an toàn cho ông ấy.

Trân trọng,

Dân biểu Milton Dick MP
Dân biểu Liên bang vùng Oxley

Phóng bản bức thư:

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here