Nguy cơ của nền quốc phòng Việt Nam

- Quảng Cáo -

Trinh Trang|

Các hãng điện thoại viễn thông Trung Quốc nhất là Huawei, một hãng viễn thông Quốc Phòng Trung Quốc đã bị nhiều quốc gia Mỹ & Âu Châu lên tiếng, tẩy chay vì đã gắn phần cứng và phần mềm “gián điệp” trong các boards, chip ở các Towers viễn thông.

Những con chips này có khả năng điều khiển multiplexers, chia làm nhiều đoạn và gửi dữ liệu về cho Quốc Phòng Trung Quốc.

Nếu trường hợp có chiến tranh xảy ra, Trung Quốc sẽ chặn và phá hết các sóng truyền tin quân đội tàu ngầm, tàu bè và máy bay (121.4-123.6, 128.825-132.0 và 136.5-136.875 MHz) từ VLF radio waves (3–30 kHz) & 30mhz-2ghz để chừa lại các tower viễn thông 5g.

- Quảng Cáo -

Một khi không còn truyền tin liên lạc thì Quốc Phòng VN sẽ phải sử dụng các sóng (600 MHz to 6 GHz) và millimeter wave(mmWave) bands (24–86 GHz) của 5G do Trung Quốc gắn vào các tower VN.

Nếu khả năng này xảy ra thì tất cả lệnh di chuyển, điều động quân đều bị Trung Quốc nắm giữ – và đó là chưa nói tới hiệu quả kinh tế khi các đầu mối thông tin về sự lên xuống của chứng khoán, vàng, tiền tệ và đá quý sẽ bị Trung Quốc nắm biết trước thời gian – gây nguy hiểm cho nền kinh tế cả nước.

Chuyện không để xảy ra khi cả thế giới tẩy chay – trong khi đó tại VN vì một số cán bộ vì hám lợi đưa thầu TQ vào gây nguy hiểm và bất an cho cả nước.

Thật khó hiểu khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cách đây một tháng đã ngỏ lời mời Huawei giúp đỡ Việt Nam xây dựng mạng viễn thông. Liệu đây có phải là chuyện mời kẻ cướp vào nhà không?

Với danh dự của nhà khoa học, Tôi kịch liệt phản đối điều này.
Nếu các bạn là người Việt Nam yêu nước thì cũng nên góp tiếng nói phản đối điều này vì đó là sự an nguy của tổ quốc chứ không phải chuyện đùa.

Huawei tự tin sẽ thắng thầu cung cấp thiết bị 5G ở Việt Nam./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here