Tranh ăn

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Bên nhà cầm quyền và ngân hàng đang kết hợp với nhau để tấn công tín dụng đen. Chúng ta thừa hiểu bên nhà cầm quyền và bên tín dụng đen ăn phanh với nhau để kiếm chác tiền của dân. Nhất là đội cán bộ địa phương đều được các cơ sở tín dụng đen cung phụng thuế đểu đặn và ăn chơi phè phỡn. Nhưng do người dân bị tín dụng đen làm khổ nhiều quá, dân phản ánh lên mạng xã hội nhiều và bên nhà cầm quyền cũng muốn ăn tất làm cả cái bánh này nên ra tay cướp của chính anh em mình. Nên con bài ngân hàng đã được tung ra.

Dù vay ở đâu, tín dụng đen hay ngân hàng đi nữa, dù lãi suất ở hai nơi có như nhau đi chăng nữa thì người dân vẫn phải đi vay. Bài toán đưa ngân hàng ra đáp ứng nhu cầu vay lẻ, vay nóng, vay dễ là con bài của bọn lưu manh, làm tiền chứ không phải giải thoát dân khỏi tín dụng đen hay nợ nần. Nếu một chính phủ tốt, vì dân thì phải hướng đến mục tiêu làm sao để nâng cao thu nhập cho người dân, phấn đấu làm sao để người dân nâng cao tích trữ để đáp ứng cuộc sống chứ không phải cứ kìm hãm thu nhập rồi đưa tiền ra cho vay rồi giả trò nhân nghĩa.

Khổ nhất là tầng lớp công nhân, nông dân và tiểu thương. Họ có nhu cầu tài chính ngắn ngày, nhanh, nhỏ lẻ. Cũng chính bởi vì thu nhập không đủ để chi tiêu, xoay vòng kinh doanh nên họ buộc phải tìm đến vay mượn. Nhất là công nhân. Chưa hết tháng đã hết lương. Nợ gối nợ, vay xoay vòng nợ. Trong khi đó giá cả cứ tăng vọt, lạm phát cứ tăng đều khiến cho gánh nặng chi tiêu càng ngày càng nặng đến mức họ đã thắt chặt chi tiêu mà không đủ sống. Vậy mà nhà cầm quyền lại còn bày ra cái trò cướp của dân, đẩy dân vào vòng nợ nần luẩn quẩn thay bì giải thoát họ khỏi nó. Thật dã man./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here