Con đường thành tỷ phú đô la

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Đầu năm 2018, ông Nguyễn Đăng Quang chủ tịch tập đoàn Masan được công nhận là tỷ phú đô la thứ 3 của Việt Nam. Cũng giống Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Đăng Quang cũng gầy dựng cơ nghiệp tại Đông Âu và bùng phát sự giàu có tại Việt Nam. Câu hỏi đặt ra là, ở Việt Nam có lợi thế gì mà làm những người này chuyển về Việt Nam làm ăn rồi trở thành những kẻ siêu giàu? Chỉ có thể khẳng định 2 ý đơn giản, thứ nhất người tiêu dùng Việt ngây thơ, thứ nhì là dễ dàng liên kết với chính quyền CS lừa người tiêu dùng Việt Nam đồng thời tiêu diệt những đối thủ nhỏ hơn.

  1. Năm 2007, Masan dùng đòn bẩn 3- MCPD nhắm vào nước tương truyền thống để độc bá thị trường.

Tháng 7/2005, nước tương Chinsu của Masan tại châu Âu bị cáo buộc có chứa 3-MCPD (một loại độc tố sinh ra trong quá trình lên men đậu nành để sản xuất nước tương, có khả năng ung thư) quá nồng độ cho phép. Lúc đó tất cả các loại nước tương lên men theo phương pháp truyền thống trên toàn cõi Việt Nam đều bị nhưng chỉ có Masan xuất sang Âu Châu nên mới bị kiểm tra. Thay vì thông báo về chuẩn an toàn thực phẩm cho tất cả doanh nghiệp nước tương Việt Nam hiệu chỉnh quy trình sản xuất để ra sản phẩm tốt hơn, thì ngược lại Masan tung tiền cho truyền thông CS quay mũi giáo đánh vào các doanh nghiệp làm nước nương nhỏ lẻ ở Việt Nam. Cách đánh của Masan thế nào?

Các bước giết chết doanh nghiệp nước tương nhỏ ở Việt Nam được Masan làm như sau:

- Quảng Cáo -

-Bước 1, Masan lùa báo chí tung tin về sự nguy hiểm của 3-MCPD làm cho người tiêu dùng Việt Nam hoang mang;

– Bước 2, Masan âm thầm sản xuất lại nước tương không còn dùng phương pháp lên men truyền thống mà chỉ pha chế hóa chất nhằm mục đích để kiểm soát nồng độ 3-MCPD, còn những nồng độ những hóa chất khác trong nước tương được thả nổi;

– Bước 3, cho các cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc test toàn bộ các thương hiệu nước tương khác. Tất cả đều bị dính 3-MCPD vượt ngưỡng cho phép, chỉ riêng nước tương Tam Thái Tử và Chinsu của Masan là đủ tiêu chuẩn;

– Bước 4, tuyên bố thưởng tiền tỷ ai phát hiện ra 3-MCPD của Masan.

Như vậy, với vai trò thủ phạm bị ách tại Âu Châu, Masan đã bung tiền điều khiển truyền thông để đánh chết doanh nghiệp thấp cổ bé họng tại Việt Nam để độc bá thị trường.

  1. Năm 2017, Masan dùng đòn bẩn Arsen (thạch tín) nhắm vào nước mắm truyền thống để độc bá thị trường một lần nữa.

Arsen là một nguyên tố độc hại nếu nó nằm trong hợp chất vô cơ, và Arsen sẽ không độc hại nếu nó nằm trong một số hợp chất hữu cơ. Cũng tương tự vụ 3-MCPD, Masan cũng dự tính đánh chết nước mắm truyền thống bằng sự đánh lận con đen giữa Arsen vô cơ và Arsen hữu cơ.

Các bước thực hiện như sau:

– Bước 1, dùng tiền bơm cho truyền thông công bố nồng độ Arsen trong nước mắm. Họ không nhắc tới Arsen hữu cơ hay Arsen vô cơ để đánh lận. Thực chất, nước mắm được ủ từ cá muối đều có Arsen cao nhưng đó là Arsen hữu cơ vô hại;

– Bước 2, Masan dùng hóa chất pha chế nước mắm công nghiệp sao cho nồng độ Arsen thấp dưới mức cho phép. Còn những thành phần hóa chất khác thả nổi;

– Bước 3, bơm tiền cho một đơn vị nhà nước, mà cụ thể là Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Vinatas công bố danh sách các thương hiệu nước mắm nhiễm Arsen;

– Bước 4, Masan cho quảng bá rầm rộ nước mắm công nghiệp “không thạch tín” để giết chết các doanh nghiệp nước mắm truyền thống.

Kết quả, nhờ mạng xã hội phanh phui trò gian trá. Tờ báo Thanh Niên, kẻ đánh thuê cho Masan và Vinatas một tổ chức vô đạo đức bị phạt qua loa rồi mọi sự chìm xuồng.

Năm 2007 Masan đã giết sạch doanh nghiệp nước tương truyền thống một cách gọn nhẹ. Năm 2017 dùng lại chiêu cũ để giết nước mắm truyền thống nhưng không như ý. Mọi tội lỗi đều đổ cho một tờ báo và Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng nhưng Masan lại vô tội và lại tiếp tục cho nhân dân Việt Nam uống hóa chất chứ không ăn sản phẩm của tự nhiên.

Vài lời xin nhắn nhủ:
Với nước mắm công nghiệp, bên trong nó chứa hàng ngàn hóa chất khác nhau chứ không riêng gì một chất thạch tín. Masan rất ma mãnh, họ chỉ kiểm soát đúng hàm lượng thạch tín để dụ nhân dân uống hóa chất của họ để mang bệnh mà thôi. Còn hàng trăm hàng ngàn hàm lượng hóa chất khác có lợi hay hại như thế nào bà con biết không? Không hề biết. Chỉ một thứ duy nhất là kiểm soát thạch tín thì dụ được mọi người uống hóa chất của họ. Cái gì do trời tạo ra cho con người dùng từ xưa đến giờ thì hầu hết là an toàn và nó đã khẳng định từ hàng ngàn năm trước. Bởi đơn giản, trong nó toàn là chất hữu cơ. Hãy tránh xa nước mắm pha bằng hóa chất để bảo vệ sức khỏe cho mình. Nguyễn Đăng Quang đã trở thành tỷ phú đô la theo cách như vậy, mọi người nên cân nhắc!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here