Gạc Ma: Hãy trả lại sự thật

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Báo cộng sản có đăng một số bài về Gạc Ma nhưng không hề đào sâu, tường tận sự việc mà chỉ nói chung chung về hoạt động tưởng niệm với hi sinh anh dũng gì đó. Sự thật là thế nào? Ai đã từng xem clip lính Việt Nam xếp hàng để súng máy Trung Quốc bắn rụng như chuối thì sẽ đặt ra câu hỏi rằng: Tại sao lại đứng như trời trồng để giặc bắn như vậy?

Ai, ai đã ra lệnh cho lính Gạc Ma không được kháng cự, đứng xếp hàng vẫy cờ? Tất cả nghi vấn đều đổ dồn về Lê Đức Anh tức Anh chột, hiện nay vẫn đang còn sống. Tại sao Lê Đức Anh lại làm như vậy? Xin trích một đoạn tài liệu của RFA:

“Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một nhà ngoại giao kỳ cựu, am hiểu sâu sắc vấn đề Trung Quốc đánh giá quyết định không nổ súng của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh:

- Quảng Cáo -

– Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc.

Ông Lê Đức Anh là cai đồn điền cao su của một người tình báo của Pháp chứ ông ta không phải tham gia cách mạng lâu dài gì đâu. Chẳng qua ông ấy khai man lý lịch rồi thì được lòng ông Lê Đức Thọ, ông Lê Đức Thọ cứ đưa ông ấy lên vù vù trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, sau này thành chủ tịch nước. Cái điều đó những người biết chuyện như tôi lấy làm đau lòng lắm và cho là một nỗi nhục của đất nước”.

“- Ngài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hồi bấy giờ là ngài Lê Đức Anh đã ra cái lệnh như vậy mà anh Lê Mã Lương đã tường thuật trong hội thảo tưởng niệm Gạc Ma của chính Trung tâm Minh Triết tổ chức ở Khách sạn Công đoàn năm ngoái, thì bây giờ ta phải công khai cái này.

Một Bộ trưởng Quốc Phòng thấy giặc nó xâm lấn bờ cõi của mình mà ra lệnh không được chống lại, đứng im như thế cuốn cờ lên người mình để cho nó nã súng nó bắn! (Nguyễn Khắc Mai).

– Cho đến hôm nay 64 người anh hùng liệt sĩ ở Gạc Ma đấy nhiều người xác vẫn còn nằm dưới biển và cái ông Nông Đức Mạnh nguyên Tổng bí thư lại trả lời rằng thôi cứ để yên như thế! Đáng lẽ anh phải can thiệp với Chữ thập đỏ quốc tế để tìm cách vớt và đưa thân xác của các liệt sĩ ấy về quê mẹ thì anh lại để im, bởi vì anh sợ Tàu mà. Động chạm đến Tàu thì anh run lên vì anh bị cầm tù rồi.

Tại sao cứ im lặng? chỉ cho mấy cái anh cấp người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói tới nói lui một điệp khúc nhàm chán vô cùng và bọn Trung Quốc nó không thèm đếm xỉa gì tới, nó coi đấy là cái chuyện tào lao thì đấy là cái đau, đấy là cái nhục về Gạc Ma. (Nguyễn Khắc Mai).

Lê Đức Anh lẽ ra phải bị lôi ra điều tra, xử lý vì tội phản quốc từ lâu rồi chứ không thể để hắn leo lên cái ghế Chủ tịch nước rồi về vườn ngồi như vô can như thế. Tại sao lại vậy? Tại vì đảng cộng sản sợ mất mặt hay phe cánh của Lê Đức Anh quá lớn đến nỗi không ai dám động vào? Hãy trả lại sự thật cho lịch sử, hãy giải nỗi oan ức cho những con người đã chết ở Gạc Ma năm ấy./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here