Hãy phân biệt đảng viên cộng sản

- Quảng Cáo -

Nguyễn Đình Cống|

Vừa qua, nhân dự thảo tiêu chuẩn về nước mắm TCVN 12607 tôi có viết vài bài, trong đó có ý dùng tâm linh để răn đe những kẻ âm mưu gây tội ác. Tôi cho rằng chúng nó vì tham lợi, cấu kết với nhau, dùng âm mưu, thủ đoạn, ngụy biện để gây ra và bao che tội ác, chúng có thể bịp người trần, lách pháp luật, nhưng không thể nào lừa được Thượng Đế, không dối được lương tâm, không tránh được Nghiệp báo và luật Nhân quả.

Một số bạn nhận xét rằng ý kiến của tôi là không có tác dụng vì bọn chúng đã bị đồng tiền hủy hoại lương tâm mất rồi. Để chống lại, cách tích cực và có hiệu quả cao là tẩy chay sản phẩm của chúng. Tôi đồng ý với ý kiến này, nhưng cho rằng biện pháp ấy chỉ mới có tác động đến kẻ chủ mưu có sản phẩm bán ra thị trường mà không đụng đến được “bọn đồng lõa”, là những quan chức cộng sản, không động đến bọn tham nhũng chính sách mà không bán sản phẩm. Hơn nữa nếu có được một số trong bọn chúng hiểu ra vấn để, biết sợ quả báo, chịu uống thuốc đắng mà tự hối cãi thì sẽ có lợi cho cộng đồng và cứu vớt được một số khỏi sa vào con đường tội lỗi.

Tôi suy nghĩ như trên vì muốn phân biệt giữa chủ thuyết cộng sản và đảng viên cộng sản. Chủ thuyết CS là thứ trừu tượng, nó chứa đựng nhiều độc hại, nó phải bị đánh đổ mà không thể cải tạo. Đảng viên CS là con người cụ thể. Trong mỗi người tồn tại cả tính thiện và ác, cả trí tuệ và ngu muội, cả lòng nhân ái và tham lam. Họ vào ĐCS với nhiều động cơ khác nhau. Nhờ vào tính thiện, trí tuệ và lòng nhân ái trong từng đảng viên có nhiều hay ít mà họ có thể có được một sự giác ngộ nào đó. Hiện nay tuy ĐCS vẫn xoen xoét là theo duy vật, là phản bác tâm linh, nhưng hầu hết các đại gia và phần đông cán bộ CS từ cấp cao đến đảng viên thường đều chăm việc lễ bái, đều hàng ngày cầu khẩn Thần Thánh, Phật, Chúa phù trì bảo hộ. Phần đông những kẻ tham nhũng, đểu giả, lợi dụng chức quyền vẫn nơm nớp nỗi sợ bị trừng phạt của nhân dân và của Tâm linh. Tôi tin rằng những người kém phần lương thiện, dù là đảng viên CS hay không phải CS, thì trong mỗi con người vẫn còn một chút lương tâm có thể thức tỉnh. Với hoàn cảnh bây giờ tôi chỉ có thể góp phần làm việc ấy, may ra có tác dụng với ai đó. Kết quả được như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, theo nguyên lý: “Mưu sự ờ Người, thành sự tại Trời”.

- Quảng Cáo -

Tôi phàn bác Chủ nghĩa Mác Lê và đường lối cộng sản, nhưng tôi không hề thù hận hoặc ghét bỏ một đảng viên CS nào, tôi tin vào phần lương tri còn ẩn giấu trong Tâm thức của họ. Tôi biết nhiều đảng viên chẳng tin gì vào chủ thuyết cộng sản, chẳng trông chờ gì vào CNXH, họ lặng lẽ sống và làm việc qua ngày, chỉ vì miếng cơm, manh áo và sự an toàn mà chịu cảnh làm người lệ thuộc. Họ không dám nói ra chính kiến của mình chỉ vì sợ bị quy chụp, bị đàn áp. Chế độ cộng sản đã khá thành công trong việc tạo ra sự sợ hãi này để làm ngu dân, làm nô lệ hóa người dân. Tôi cố cảnh tỉnh về Nghiệp báo, về Nhân quả để hy vọng điều chỉnh phần nào ý nghĩ và hành động của những kẻ lợi dụng quyền thế tạo ra tội ác.

Đã từng có nhiều đảng viên CS nhận ra mặt trái của Chủ nghĩa Mác Lê và con đường CS, muốn thay đổi chế độ XHCN. Nhiều người đã bị đàn áp khốc liệt, nhưng một số đông đã thành công ở Liên Xô, Đông Âu, Mông Cổ. Ở Việt Nam nhiều cựu đảng viên CS đã vạch ra và đấu tranh chống lại sai lầm của Mác Lê Mao, chỉ rõ sai lầm của ĐCSVN nhưTrần Độ, Trần Xuân Bách, Nguyễn Kiến Giang, Lê Hiếu Đằng, Tống Văn Công, Chu Hảo, Nguyễn Hữu Đang và hàng ngàn hàng vạn đảng viên khác. Họ thể hiện khả năng trí tuệ, sự trung thực, lòng dũng cảm. Họ bị vu khống tội tự diễn biến, bị đàn áp tàn khốc, nhưng họ đã nêu gương sáng về lòng yêu nước thương dân. Tiệp bước họ nhiều đảng viên CS đã lặng lẽ hoặc công khai từ bỏ đảng.

Như vậy không phải tất cả đảng viên CS đều là loại đê hèn, không phải mọi đảng viên có chức có quyền đều xấu xa, đểu cáng. Không phải toàn bộ họ đều bị đồng tiền chi phối. Trong số họ, ngoài những kẻ cơ hội hoặc ngu tín, ngu trung còn nhiều đảng viên đáng được tin cậy, đáng trược trông chờ, cần được thức tỉnh, cần được tranh thủ và giúp đỡ về nhân thức cũng như hành động. Để thức tỉnh họ có 3 con đường: Lý tính, Cảm tính và Tâm tính

Lý tính nhằm đến nhận thức theo con đường logic, chứng minh sự sai lầm từ gốc của Mác Lê và lý thuyết cộng sản.

Cảm tính nhằm vào lòng yêu nước thương nòi, nhằm vào những sự thật của xã hội, đặc biệt là những mặt trái mà CS đã thi hành..

Tâm tính thuộc lĩnh vực Tâm linh, đạo đức của tín ngưỡng.

Nhân dự thảo TCVN 12607 tôi viết vài điều nhắc nhỡ về tâm linh để cảnh báo những kẻ đang phạm tội ác, chỉ là mong góp phần nhỏ bé thức tỉnh số người chỉ thấy lợi mà quên đạo nghĩa và phúc đức.Viết bài này tôi muốn phân biệt đảng CS và đảng viên CS với ngụ ý rằng trong số đảng viên vẫn có nhiều người tự chuyển biến hoặc được giác ngộ để sẵn sàng theo con đường dân chủ hóa./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here