Phải chăng nhất định không oằn!

Tàu cá QNs 90819
- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu

Có người kia sống cạnh tên hàng xóm hung dữ. Một hôm hắn mang vũ khí sang vườn nhà ông này, hành hung chủ nhà và bảo là kể từ nay khu vườn này là của hắn. Chủ nhà sợ hãi, không dám làm gì ngoại trừ chỉ thỉnh thoảng lên tiếng phân bua với người này người nọ là khu vườn vẫn là của ông ta nhưng không hề có hành động gì (như thưa kiện) để lấy lại cái vườn của mình. Thỉnh thoảng mấy đứa con ra vườn hái trái cây thì bị tên hàng xóm choảng cho một trận đành phải ngậm đắng nuốt cay “mang đầu máu” mà về.

Hoàng Sa của đất nước Việt Nam và tên hàng xóm hung hãn Trung Cộng chẳng khác gì câu chuyện cái vườn ở trên.

Vào đầu Tháng 3 vừa qua, lại thêm một chiếc tàu đánh cá của ngư dân Việt bị tàu hải cảnh của Trung Cộng đâm chìm. Chính Văn phòng Ủy Ban Quốc Gia Ứng Phó Sự Cố, Thiên Tai và Tìm Kiếm Cứu Nạn vào ngày 6 Tháng 3 đã ra thông báo là chiếc tàu đánh cá Quảng Ngãi QNg90819 đã bị tàu Trung Cộng đâm chìm.

- Quảng Cáo -

Vậy mà, vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày, Bộ Ngoại Giao của CSVN lại ra thông cáo nói rằng chiếc tàu đánh cá đó cũa Việt Nam, với 5 ngư dân trên tàu, “đang neo đậu tại khu vực đảo Đá Lồi thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì bị tàu Hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 44101 dùng vòi rồng xua đuổi. Trong quá trình di chuyển, tàu Việt Nam bị đâm vào rạn đá ngầm và bị chìm tại toạ độ 16015’N – 111038’E (cách Tây Bắc đảo Đá Lồi thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 0,5 hải lý) lúc 10 giờ sáng cùng ngày”.

Và, thêm một lần nữa, nhà nước CSVN, giống như ông chủ nhà trong câu chuyện trên, lại lên tiếng phản đối suông hành động hung hãn của Trung Cộng. Và Trung Cộng chưa từng bao giờ trả lời hay đáp ứng bất kỳ những phản đối những lời la làng trống rỗng của nhà nước CSVN.

Trơ tráo nói ngược hẳn lại thông tin của cơ quan chuyên trách của chính mình chỉ để đổi thông tin từ “bị tàu Trung Cộng đâm chìm” thành “bị tàu Trung Cộng đuổi chạy đâm vào đá” thì có khác gì nhìn nhận là thằng hàng xóm nó chỉ đá đít đuổi con mình ra (khỏi vườn nhà mình) chứ không hề … bạt tai!

Thật là nhục nhã! Đã đau và nhục lắm rồi, còn mở mồm ra làm gì cho nhục thêm nữa như Tây phương có câu nói là “Add insult to injury”.

Khi giao trách nhiệm bảo vệ đất nước vào tay một giàn tướng tá chỉ biết làm kinh tế, ngoài thì hèn với giặc, chỉ biết bám bờ, trong thì ác với dân, thẳng tay hung hãn đàn áp biểu tình, bỏ tù người yêu nước, nhà nước CSVN của những lãnh đạo chóp bu như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Tô Lâm, …chỉ còn một mục tiêu duy nhất là bám chặt vào chiếc ghế quyền lực để tiến hành và kết thúc tiến trình bán nước cho Trung Cộng vào năm 2020.

Chẳng lẽ con giun Việt cứ nhất định không chịu “oằn” và để cho bầy giòi lãnh đạo CSVN giao đất nước của Tổ Tiên cho Trung Cộng?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here