Cái lò cháy chậm

- Quảng Cáo -

C

ái chuyện chống tham nhũng ở ta là chuyện bàn mãi không hết. Trước kia cuộc chiến tranh chống Pháp thì phải tốn xương máu chỉ kéo dài 8 năm,cuộc chiến tranh chống Mỹ gian khổ hơn nhưng cũng chỉ kéo dài trên 20 năm. Còn cuộc chiến chống tham nhũng không đổ máu nhưng kéo dài ngót nghét nửa thế kỷ rồi mà mãi không xong, lại có tình trạng càng chống càng cao.

Sao lại thế? Chẳng nói thì ai cũng biết, đó là do “ta chống ta”, nghĩa ta “tay phải chống tay trái”, hay nói cách khác nghĩa là vừa đẻ ra tham nhũng lại vừa chống tham nhũng, tham nhũng là đảng viên, còn chống tham nhũng cũng là đảng viên, thế thì chống “cái con tự do”, chống thế đéo nào được.

Đảng đề ra luật công khai tài sản để chống tham nhũng, nhưng có thấy đảng viên nào công khai tài sản đâu? Sao lại thế? Chẳng lẽ lấy đá ghè chân mình hay sao?

- Quảng Cáo -

Chương trình ti vi của Thông tấn xã VN đã nêu câu hỏi “Người tham nhũng có phải là người yêu nước hay không”, đến nay chưa thấy ai trả lời, chẳng lẽ có ai tự vả vào mồm mình hay sao?

Đến nay việc thu hồi tài sản của những người có dấu hiệu tham nhũng cũng chưa đưa ra được biện pháp nào và đành gác lại. Thế thì đưa ra chuyện bàn về chống tham nhũng chỉ là chuyện bàn cho vui thôi.

Hết chống tham nhũng lớn thì nay lại nẩy sinh ra khái niệm “tham nhũng vặt”, Thường những chuyện tham nhũng vặt là chuyên tham nhũng từng mảnh đất nhỏ của dân. Dân làm đơn kiện cáo nhưng chẳng có nơi nào giải quyết.

HÌNH NHƯ TRÊN CÓ CHỦ TRƯƠNG BẬT ĐÈN XANH CHO CÁC QUAN CHỨC ĐỊA PHƯƠNG CƯỚP ĐẤT CỦA DÂN.
HÌNH NHƯ BÁO CHÍ CŨNG ĐỰỢC LỆNH KHÔNG ĐƯA NHỮNG ĐƠN TỪ KHIẾU NẠI CỦA DÂN TRÊN CÔNG LUẬN VÌ QUÁ NHIỀU, THÀNH RA VAI TRÒ CỦA BÁO CHỈ BẤT LỰC TRƯỚC TÌNH TRẠNG NÀY.

Nghiã là báo chí nhận được đơn của dân thì báo lại cho cơ quan rồi để cơ quan muốn giải thích thế nào thì giải thích rồi báo lại cho dân là xong, chứ không hỗ trợ người dân để các cơ quan chức năng giải quyết. Tức là chuyện chính quyền cướp đất của dân chỉ được hạn chế trong 3 nơi: chính quyền cướp đất, người dân bị cướp đất và nhà báo, nghĩa là không tạo được dư luận lên án những điều oan sai mà chính quyền gây ra cho người dân.

Bất kỳ một nhà nước nào có tình trạng quan lại tham nhũng thì xã hội thối nát làm cho dân nghèo nước yếu rồi sẽ đi đến suy vong chẳng sớm thì muộn. Cái cây to không chết vì dao to búa lớn chặt phá, không bị bão to gió lớn quật đổ mà có thể chết do sâu mọt đục khoét bên trong. Đó là quy luật tất yếu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here