Bộ Chính trị Việt Nam chuẩn bị kỳ ‘Hoa Sơn luận kiếm’

- Quảng Cáo -

Trúc Giang – VNTB|

Tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung nói rằng Hoa Sơn luận kiếm là một sự kiện đặc biệt trong võ lâm đương thời. Trong đó những cao thủ có tiếng tăm nhất sẽ được mời đến núi Hoa Sơn, thi thố võ nghệ. Năm người mạnh nhất sẽ được gọi là Thiên hạ ngũ tuyệt.

Hôm 29-3, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã triệu hồi các nguyên lão về hưu để chuẩn bị cho đại hội toàn giáo lần thứ 13 sẽ diễn ra trong 2 năm nữa. Một ngày sau đó, tại TP.HCM, bí thư Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị lần thứ 26 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020. Một trong những vấn đề thảo luận trong hội nghị lần này là kết quả thực hiện Kết luận số 21 – KL/TW ngày 24-10-2017 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24-11-2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Xem ra kỳ Hoa Sơn luận kiếm ở 2 năm sắp tới của đảng cộng sản Việt Nam sẽ nhiều màu sắc của phe nhóm, của vây cánh; và liệu tất cả có tiếp tục quy về một mối minh chủ võ lâm hay không vẫn là chuyện còn phụ thuộc vào những quân cờ di động ở Tòa Bạch Ốc.

- Quảng Cáo -

Nói như ngôn ngữ võ hiệp kỳ tình, nếu Trump đại đế ngồi tiếp thì sách lược Ấn Độ – Thái Bình Dương có đẩy nhanh hơn không? Nếu Trump ra đi thì ảnh hưởng gì? Bên cạnh đó, liệu Tập thiên tử có trị vì nữa hay cần thay thế vì lý do sức khoẻ?. Nếu Tập thiên tử thoái vị thì đường lối trên chốn giang hồ của bang phái này trỗi dậy có chậm lại hay mềm mại hơn không?

Thiên hạ ngũ tuyệt đang nhắm đến ở kỳ luận kiếm Hoa Sơn vào năm 2021 tại Hà Nội đang là những gương mặt quen thuộc: Nguyễn Phú Trọng, Trần Quốc Vượng, Vương Đình Huệ, Nguyễn Xuân Phúc, Tô Lâm; và còn ai nữa?

Mặc dù cùng ngồi hàng đầu với người tiền nhiệm Nông Đức Mạnh, song tấm hình chụp ông Nguyễn Phú Trọng bắt tay từ phía sau hàng ghế với hai nguyên lão hồi hưu Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng hôm “Ban Bí thư TW Đảng gặp mặt cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu” tại trụ sở trung ương đảng, mang đến nhiều cảm xúc cho độc giả. Dường như những vụ củi lò suốt thời gian dài vừa qua, mà gần nhất là lệnh bắt công tử của cựu vương gia Trần Bắc Hà (vương gia này hiện không rõ tung tích nên lệnh bắt mới dừng ở chuyện đánh tiếng cho báo chí đưa tin!), đã không làm nao núng nguyên lão Nguyễn Tấn Dũng. Phóng viên Trí Dũng của Thông tấn xã là tác giả của khoảnh khắc đó, và tất cả các báo đều chọn mua tấm hình ấy cho trang báo của mình.

Một số nhà báo mê truyện kiếm hiệp ở Sài Gòn nói rằng lúc nhìn tấm hình bộ ba “Dũng – Trọng – Mạnh” đó, tự dưng họ liên tưởng tới mối tình của Quận chúa Mông Cổ Triệu Minh với Trương Vô Kỵ trong tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long ký. Việc Trương Vô Kỵ cuối cùng đã lựa chọn và đi theo Triệu Minh, bỏ rơi ba người đẹp khác là Chu Chỉ Nhược, Tiểu Chiêu và Ân Ly là điều khá ngạc nhiên. Nhiều người cho rằng Trương Vô Kỵ là một kẻ trai lơ, bạc bẽo có trái tim tổ ong. Mặt khác Triệu Minh là một cô gái quá thông minh, đã dùng mưu ma chước quỷ để giành lấy Trương Vô Kỵ từ tay Chu Chỉ Nhược. Nếu Triệu Minh không phá ngang đám cưới, thì Chu Chỉ Nhược mới chính là vợ của họ Trương…

Ai biết được trong chuyến ngao du Mỹ quốc sắp tới đây, giáo chủ họ Nguyễn của Hà Nội lại lựa chọn đi theo Trump đại đế. Bởi Trump cũng như Triệu Minh, rất tự tin, và cũng rất có khí phách giang hồ. Nàng Triệu Minh tự đặt ra cho mình nhiệm vụ và trách nhiệm cao cả là thu phục những bậc anh hùng cái thế trong giới võ lâm giang hồ nhà Hán khi đó, thu phục hoặc ép họ phải hàng phục nhà Nguyên (Mông Cổ) khi đó đang xâm lược đô hộ Trung Quốc của Trương Vô Kỵ… Giờ chỉ cần thay cụm từ ‘giang hồ nhà Hán’ bằng ‘chủ nghĩa cộng sản’, sẽ thấy ngay Trump đại đế khí phách chẳng thua kém…

Giang hồ vốn hiểm ác, và khi giang hồ nhân danh cộng sản thì hiểm ác có lẽ còn gấp bội phần khó đoán. Diễn biến hiện tại cho thấy kỳ Hoa Sơn luận kiếm ở hai năm tới đây chắc hẳn sẽ rất hấp dẫn với nhiều đồn đoán về cái gọi là ‘mật ước Thành Đô’ – nguyên cớ đang giúp Trung Quốc được Hà Nội nhăm nhe chọn làm nhà đầu tư cao tốc Bắc – Nam…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here