Hội Nghị Thường Trực Ban Bí Thư: Dằn mặt các đồng chí nhẹ dạ cả tin

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sáng 29/3, Thường trực Ban Bí thư tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu qua các thời kỳ. Báo chí trong nước đồng loạt cho đăng bức ảnh Nguyễn Phú Trọng bắt tay Nông Đức Mạnh trong khi Nguyễn Tấn Dũng ngước nhìn lên. Bức ảnh nói lên khá nhiều điều.

  • Điều thứ nhất là 2 Tổng Bí thư bắt tay nhau trong vui vẻ vì ở thời Nông Đức Mạnh làm TBT thì vai trò của Mạnh chỉ là đọc diễn văn ra rả như con vẹt trong khi thực quyền nằm hết trong tay của Dũng. Giờ thì Trọng đã hạ bệ được Dũng và chặt hết vây cánh của ông ta. Do vậy, 2 vị TBT bắt tay nhau cười tươi cũng là đúng.
  • Điều thứ 2 cho thấy nụ cười của Dũng cũng có nghĩa là nụ cười của kẻ thua cuộc, biết phục tùng. Giờ Dũng đành phải ngậm bồ hòn và cười tươi trong khi các đàn em như Thăng, Hoàng, Xuân Anh, Bắc Hà, Thắm … liên tục vướng vào vòng lao lý và bị kỷ luật còn Trần Đại Quang do Dũng đưa lên thì đã sang thế giới bên kia.
  • Điều thứ 3, trong bức ảnh Trọng không thèm nhìn Dũng. Điều này có nghĩa là dù có thể Trọng sẽ không động đến Dũng và con cái. Nhưng những tay chân của Dũng một thời sẽ tiếp tục bị hành hạ trong khốn khổ. Ví dụ mới đây nhất là Trần Duy Tùng – con trai của đệ cứng Dũng, ông Trần Bắc Hà (Chủ tịch BIDV) đã bị bắt để chuẩn bị ngồi tù cùng cha.

Ngoài bức ảnh trên thì điều quan trọng nhất tại Hội Nghị lần này vẫn là việc thông báo với các cựu lãnh đạo CSVN về nội dung Đại Hội Đảng sắp tới diễn ra trong 2 năm nữa. Trọng nhấn mạnh tới định hướng lâu dài tới năm 2030 (kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ĐCS Việt Nam) và 2045 (kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước Việt Nam Cộng Sản).

Ai cũng hiểu rằng tới năm 2030 hoặc quá lắm là đến năm 2045 thì Trọng chưa chắc đã còn trên dương gian. Gợi ý mang tính lâu dài như thế này cho thấy rõ ràng là Trọng muốn thông báo với các đồng chí đã trót nhẹ dạ cả tin về hưu ở đại hội năm 2016 rằng: “Tôi sẽ còn tiếp tục ngồi 2 ghế cao nhất trong thời gian ít nhất là đến năm 2026, tức là hết nhiệm kỳ đại hội Đảng 13 và liệu mà ủng hộ. Nếu có ý ngược lại là không xong đâu”.

- Quảng Cáo -

Và động thái này cũng là sự xí xóa cho lời hứa trước đây khi tiễn các đồng chí trót nhẹ dạ cả tin về hưu hồi đại hội 12 rằng: “Ngày trước tôi đã hứa chỉ làm thêm có nửa nhiệm kỳ tới năm 2018 thôi nhằm đào tạo và chuyển giao thế hệ lãnh đạo nhưng giờ thì tôi đổi ý rồi nhé. Các bác thông cảm giùm”.

Và trong bối cảnh kẻ lật lẹo đang nắm hết quyền bính trong tay như thế thử hỏi đồng chí nào dám có ý khác nữa chứ. Cho dù biết mình đã bị lừa???

Tổng Trọng đúng là thâm hơn cả Tào Tháo!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here