Lời nói cuối cùng của tôi trước tòa án cộng sản

- Quảng Cáo -

LS Nguyễn Văn Đài – RFA

Ngày này cách đây 1 năm, 6 thành viên lãnh đạo của Hội AEDC bị tòa án của nhà cầm quyền cộng sản xét xử với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”.


Trên thực tế, Hội AEDC và các thành viên của mình chỉ hoạt động cổ súy bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người, đấu tranh cho một tiến trình dân chủ hóa Việt Nam nhằm chuyển đổi từ chế độ độc đảng cộng sản sang nền chính trị dân chủ đa đảng vì quyền, lợi ích và công bằng cho tất cả mọi công dân VN.

Nhưng nhà cầm quyền cộng sản suy diễn rằng khi các hoạt động và các thành viên của Hội AEDC đủ lớn mạnh cùng với sự ủng hộ của quần chúng Nhân dân thì sẽ tiến tới dùng bạo lực để lật đổ nhà cầm quyền cộng sản.

- Quảng Cáo -

Vậy là họ đã kết án nặng nề các thành viên lãnh đạo của Hội AEDC từ 7 năm tới 15 năm.

Đây là một phần lời nói cuối cùng của tôi trước tòa án cộng sản:

“Trong lời nói cuối cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án, tôi thêm một lần nữa khẳng định rằng cá nhân tôi cũng như tất cả các thành viên của Hội AEDC không bao giờ ý định hay mục đích tiến tới sử dụng bạo lực để lật đổ chính quyền như nội hàm của điều 79 Bộ luật hình sự mà Viện kiểm sát truy tố cũng như tòa án đang xét xử hôm nay.

Tôi và các thành viên của Hội AEDC chủ chỉ sử dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do lập hội để bày tỏ các quan điểm, chính kiến của riêng mình về mong ước xây dựng một chế độ dân chủ đa đảng tại Việt Nam nhằm đem công bằng về quyền và lợi ích cho tất cả mọi công dân Việt Nam.”

“Cá nhân tôi đã đi thăm nhiều nước trong khu vực Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philipin, Singapore,…. Tôi thấy rằng các quốc gia trên không có được các yếu tố thuận lơi để xây dựng quốc gia hùng cường, nhưng với một nền chính trị tự do dân chủ họ đã xây dựng đất nước giàu có, dân chủ, văn minh. Còn Việt Nam có mọi thứ trừ một nền chính trị tự do dân chủ nên đất nước vẫn nghèo nàn lạc hậu. Bởi vậy tôi đã dấn thân đấu tranh cho các quyền con người và nền chính trị tự do dân chủ.”

“Nếu đảng cộng sản xây dựng chính quyền trên nền tảng tôn trọng các quyền con người, các quyền tự do dân chủ của Nhân dân thì như Kinh Thánh nói: “giống như người khôn xây nhà mình trên nền đá, dù cho mưa xa, bão tố, ngôi nhà vẫn vững chắc, không bao giờ sợ sụp đổ”. Còn đảng cộng sản mà xây dựng chính quyền dựa trên bạo lực, khinh thường các quyền con người, tước đoạt các quyền tự do dân chủ của Nhân dân thì như Kinh Thánh nói: “giống như kẻ dại xây nhà mình trên nền cát, khi gặp mưa xa, bão tố sẽ bị sụp đổ”.

“Không một chế độ độc tài, độc đảng nào có thể tồn tại vững bền, quí vị cần biết bắt đầu khoan dung với những người bất đồng chính kiến với mình hôm nay thì cũng là chuẩn bị đón nhận sự khoan dung cho chính mình ngày mai.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here