Trọng Lú có thực sự quan tâm đến đạo đức xã hội hay không?

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sáng 29/3, Thường trực Ban Bí thư tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu qua các thời kỳ. Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu tại đây, ông nói “bây giờ chúng ta có mối lo chung, phải chăng kinh tế lên rồi nhưng vấn đề xã hội, đạo đức, văn hóa, lối sống. Còn tình người không? Còn nề nếp trên dưới không?”

Lời bộc bạch của ông Trọng không chỉ là nỗi lo của riêng ông ta mà là của tất cả những người Việt Nam đang sinh sống ở trong nước và nước ngoài. Có thể nói, chưa bao giờ vấn nạn đạo đức xã hội lại trở nên nhức nhối như bây giờ. Chỉ tính riêng trong khoảng 2 tuần vừa qua, báo chí lề Đảng (không có bóng dáng của “phản động”) phản ánh ít nhất 2 vụ sàm sỡ trẻ nhỏ của 2 người được xác định là có chức quyền; liên tiếp xảy ra các vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, thậm chí là bị lột quần áo, bị quay video clip và tung lên mạng xã hội; thịt bẩn nhiễm sán được đưa vào bữa ăn trong trường học của trẻ nhỏ; cả một đàn chó thả rông rồi cắn chết người; con giết bố đẻ; một người đàn ông chỉ vì nhắc nhở một thanh niên vì vượt đèn đỏ mà bị đâm chết; tai nạn giao thông xảy ra khắp mọi nơi; giang hồ đi đòi nợ và bị con nợ đánh phải quỳ lạy; còn rất nhiều những sự việc quái đản xảy ra trong cái xã hội hỗn loạn này. Tuy nhiên, ông Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước vẫn ngồi đó, ôn tồn nói về những vấn nạn cứ như thể là ông ta chẳng có bất cứ liên quan nào hết.

Dạ, thưa cụ Tổng, người ta vẫn gọi cụ là Lú. Có thể cụ Lú thật hoặc giả vờ Lú nhưng nếu những sự vụ kia mà chính quyền do ông đứng đầu mà thực hiện tốt các chức năng của mình thì mọi việc tiêu cực trong xã hội đâu đến nỗi xảy ra liên tiếp và nhức nhối như thế? Thử hỏi

  • Nếu như ở vụ người đàn ông được cho là cận vệ của Thủ tướng Phúc sàm sỡ cô gái trẻ mà các quan chức trong chính quyền của ông xử lý nghiêm khắc thay vì phạt 200 ngàn đồng thì có lẽ khó có kẻ nào dám coi thường pháp luật mà tái diễn.
  • Trong vụ cựu viện trưởng viện kiểm sát thành phố Đà Nẵng sàm sỡ trẻ nhỏ, nếu hắn bị triệu tập thẩm vấn ngay lập tức thì thử hỏi công luận và người dân có bức xúc quá như vậy không. Thay vào đó, ông Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đòi xử mỗi những người viết lên cổng nhà quan cấp dưới mình những dòng chữ mà ông ta đáng phải nhận.
  • Nếu ngành giáo dục xử lý dứt điểm vấn nạn bạo lực học đường, loại bỏ những quan chức, hiệu trưởng, giáo viên yếu kém năng lực lãnh đạo, giảng dạy và đạo đức, trong đó có ông bộ Trưởng Nhạ thì nền giáo dục liệu có thể để xảy ra nhiều những vụ việc tương tự như vậy không.
  • Trong vụ thực phẩm nhiễm sán được đưa vào học đường, nếu công ty cung cấp thực phẩm kia không phải do con cháu của vị Bí thư tỉnh ủy – người ngang nhiên phát biểu chỉ đạo công an tỉnh bắt những người đưa tin về vụ việc trên thay vì bắt chủ công ty bất lương kia, thì ai dám to gan thực hiện một việc tày trời như thế.
  • Còn chuyện giao thông, nếu không có những công an giao thông ăn tiền mãi lộ, đường xá được xây dựng đúng quy cách chuẩn mực, không có ăn đút lót trong xây dựng cầu đường, không có BOT bẩn, thì thử hỏi mấy ai dám tham gia giao thông liều mạng kiểu đó hay không.
  • Nếu … nếu và tỷ tỷ chữ nếu khác …
- Quảng Cáo -

Nhưng rốt cuộc cũng do quản lý yếu kém và tham nhũng của chính quyền ông hết, Trọng ạ. Trong khi ấy, công việc của ông cũng chỉ gói gọn trong mấy việc đó là phát biểu hội nghị, tống vào lò những đứa không phải là phe của mình mà thôi trong khi những công việc khác như xây dựng một nền tư pháp độc lập, một quốc hội dám bày tỏ những nguyện vọng chính đáng của người dân, xây dựng quy chế dân chủ thực sự và xử lý nghiêm minh những quan chức vi phạm pháp luật thì ông lại lờ lớ lơ đi mất.

Và đấy chính là nguyên nhân cốt lõi dẫn tới mọi tai ương không có thuốc chữa trong xã hội hiện nay, Trọng ạ.

Ông chỉ lú trong quản lý điều hành đất nước thôi nhưng lại vô cùng lọc lõi trong việc tiêu diệt đối thủ chính trị và vơ vét quyền lực cho bản thân mình. Chả trách đạo đức xã hội ngày càng đi xuống trong khi quyền bính của ông lại ngày càng phình ra.

Cái họa cốt lõi của đất nước chính là ở chỗ này đây!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here