Ô. Đỗ Hoàng Điềm công tác tại Sydney

- Quảng Cáo -

Trưa ngày 13/4/2019, tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Người Việt Tự Do, tiểu bang NSW, hơn 200 đồng hương đã tham dự buổi nói chuyện của ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Đảng Việt Tân với chủ đề “Tình Hình Đấu Tranh Của Đảng Việt Tân Trong Giai Đoạn Hiện Nay” cũng như “Những Nỗ Lực Vận Động Trả Tự Do Cho Ông Châu Văn Khảm”, một thành viên của Đảng Việt Tân đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ.

Buổi nói chuyện có sự hiện diện của ông Paul Huy Nguyễn, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tiểu Bang NSW cùng đại diện đông đảo các hội đoàn.

Ông Paul Huy Nguyễn

Chương trình chính thức bắt đầu lúc 2 giờ 30 phút. Mở đầu chương trình là nghi thức chào cờ Úc – Việt và phút mặc niệm.

- Quảng Cáo -

Ông Lê Ánh, Trưởng Ban Tổ Chức đã tóm lược những sai phạm của Đảng CSVN trong thời gian gần đây và cảm ơn các hội đoàn cùng quý đồng hương đến tham dự.

Ông Paul Huy Nguyễn đã xiển dương tinh thần đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền của Đảng Việt Tân và chia sẻ những nỗ lực của Cộng Đồng Người Việt trong việc hỗ trợ kêu gọi trả tự do cho ông Châu Văn Khảm.

Ông Đỗ Hoàng Điềm đã chia sẻ về tình hình đấu tranh trong giai đoạn hiện nay, những ưu và khuyết điểm, cũng như những phương thức đấu tranh trong tình hình mới được ông phân tích rất chi tiết. “Chúng ta đang có chính nghĩa trong tay, với chính nghĩa đó, chúng ta dứt khoát sẽ thành công“, ông Đỗ Hoàng Điềm khẳng định. Bài phát biểu đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của đông đảo đồng hương tại hội trường.

Bác sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Phong, Đại Diện Đảng Việt Tân tại Úc Châu đã tường trình về những nỗ lực của Đảng Việt Tân trong việc đòi nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho ông Châu Văn Khảm.

Chương trình được tiếp diễn sôi nổi với phần tâm tình đặt câu hỏi của quý đồng hương và cử tọa và nhiều câu hỏi về tình hình đất nước cũng như sự quan tâm của quý đồng hương đối với trường hợp ông Châu Văn Khảm.

Buổi nói chuyện kéo dài gần 2 giờ đồng hồ và kết thúc lúc 4 giờ 15 phút cùng ngày. Ông Đỗ Hoàng Điềm và Cơ Sở Đảng Việt Tân Sydney gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả quý đồng hương, và hẹn gặp lại trong những buổi hội luận tiếp theo trong thời gian tới.

***

Vào ngày hôm sau, 14/4, ông Đỗ Hoàng Điềm đã có cuộc tiếp xúc với ông Chris Hayes, Dân Biểu Liên Bang Úc Châu, vùng Fowles, Tiểu Bang NSW, tại văn phòng của Ông.
Trong nhiều năm qua, ông Hayes luôn quan tâm đến tình hình chính trị tại Việt Nam, đến tình trạng vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN, và luôn hiện diện và hỗ trợ công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ của người Việt Nam.

Ô Điềm đã cập nhật ô Hayes về tình hình đấu tranh tại Việt Nam và ngỏ lời cảm ơn ô Hayes về hỗ trợ đòi trả tự do cho ông Châu Văn Khảm.
Sau đó phái đoàn đã dùng cơm với DB Hayes và chia sẻ thân mật.

Từ tái sang, Ô Lê Ánh, DB Chris Hayes, Ô. Đỗ Hoàng Điềm, Ô. Nguyễn Tấn Anh

Ngọc Trâm tường thuật

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here