Vì sao không trưng nổi một tấm ảnh hay video về ‘lãnh tụ kính yêu’?

- Quảng Cáo -

Thường Sơn (VNTB)|

Hôm nay (19/4) là ngày thứ 5 kể từ ngày 14/4/2019 khi ‘lãnh tụ kính yêu’ gặp nạn ở ‘căn cứ địa cách mạng gia tộc Nguyễn Tấn Dũng’ tại Kiên Giang, nhưng các cơ quan ‘có trách nhiệm’ vẫn không trưng nổi bất cứ video hay thậm chí hình ảnh sơ sài nào về ‘Người’.

‘Lãnh tụ kính yêu’ là một biệt danh mà giới quan nhân cận thần ở Việt Nam bỗng dưng dùng để cung kính Nguyễn Phú Trọng kể từ sau vụ ông Trọng tiếp Kim Jong Un, người được sùng bái bằng danh hiệu ‘lãnh tụ kính yêu’ ở Bắc Triều Tiên.

Tình cảnh trống vắng hình ảnh và video về sức khỏe của ‘Tổng tịch’ cũng rất tương đồng với tình cảnh mà Trần Đại Quang khi còn là chủ tịch nước đã được đạo diễn cho ‘xuất hiện’.

- Quảng Cáo -

Mà như vậy thì với tuyệt đại đa số dân tình, điều được một số trang facebook ‘lề đảng’ cho rằng’ sức khỏe của Cụ Tổng đã ổn định’ là còn lâu mới thuyết phục.

Ngày hôm qua, báo đảng và báo chí nhà nước bỗng dưng ‘lên đồng’ khi đồng loạt đăng tin về “Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hôm nay gửi điện mừng tới Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong Hae”. Tuy nhiên các tờ báo này chỉ đưa tấm ảnh đại diện là hình Nguyễn Phú Trọng ‘dĩ vãng’ chứ không hề trưng được một bức ảnh nào về ‘Người’ đang tiếp khách hoặc chủ trì họp, hoặc ngồi ở bàn làm việc…

Vào tháng 9 năm 2018, chỉ trước khi chết đúng một ngày, Trần Đại Quang còn gửi một bức thư ‘chúc tết trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng’, và ngay trước đó ông ta vẫn còn những hoạt động công tác bình thường như tiếp Tổng thống Indonesia, tiếp Chánh án tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, dự cuộc họp của Bộ Chính trị về các đề án trình Hội nghị trung ương 8…

Vào gần cuối năm 2017, Nguyễn Phú Trọng cũng đã từng có thời gian ‘mất tích’ khoảng 10 ngày. Nếu đối chiếu với thời gian hai tháng Mười và Mười Một năm 2017 khi mật độ xuất hiện của Tổng bí thư Trọng trên mặt báo đảng là bình quân từ 2 – 4 ngày/sự kiện và giữa hai sự kiện thường không cách nhau quá 5 ngày, thì việc ông Trọng “vắng mặt” đến gần 10 ngày xứng đáng là một dấu hỏi. Thậm chí là dấu hỏi lớn… Khi đó, đã xuất hiện những đồn đoán về tình trạng huyết áp và tim mạch của Trọng là ‘không tốt’.

Vào lần này, người ta đang chờ đợi lần xuất hiện sớm nhất của ông Trọng (nếu quả có lần xuất hiện đó), tại một cuộc họp mà ông ta chủ trì hay đi thăm viếng đâu đó, đủ chứng minh rằng ông ta không có vấn đề gì về sức khỏe và vẫn bảo đảm năng lực ngồi cả hai ghế tổng bí thư mà chủ tịch nước mà chẳng phải chia sẻ quyền lực với ai.

Nhưng cũng từ ngày 18/4, lại rộ lên những tin tức trên mạng xã hội về sức khỏe của ông Trọng ‘diễn biến xấu’.

Thật trớ trêu là chính việc Thường trực Ban bí thư và Ban Tuyên giáo trung ương chỉ đạo các bao đồng loại đưa tin về “Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hôm nay gửi điện mừng tới Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong Hae” đã cung cấp một bằng chứng rõ ràng về kịch bản được tái hiện từ thời Trần Đại Quang gần đất xa trời.

Nếu ‘lãnh tụ kính yêu’ không thể tiếp tục họp hành và đi lại mà chỉ có thể ở một chỗ phát ra những thư điện chúc mừng các nước, sắp tới sẽ là một thời kỳ xáo trộn lớn trong chính trường, nhân sự và phân bố lại quyền lực. Và sẽ có nhiều chuyện bi hài không thể lường trước được./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here