Tổng Trọng “hết pin”

- Quảng Cáo -

VÀO HANG Ổ CỦA BA DŨNG, TỔNG TRỌNG HẾT PIN VÀ LIỆU CÓ AI ĐỦ TẦM ĐỂ THAY THẾ ÔNG TA?

Tác giả: Quê Hương

Sau khi Tổng Trọng đột quỵ tại Kiên Giang vào ngày 14/4 nghi do xuất huyết não, dư luận trong và ngoài nước thán phục cha con Nguyễn Tấn Dũng với mưu cao kế hiểm. Thực ra, sau đại hội 12 diễn ra vào tháng 1/2016 với rất nhiều mặc cả về vấn đề nhân sự, Nguyễn Tấn Dũng đành về nghỉ. Trong cuộc họp chính phủ vào cuối tháng 3/2016 trước khi về hưu, đồng chí X đã nói là “ráng làm người tử tế”, ý ông ta muốn nhắc Trọng là hãy là người tử tế.

Thế nhưng, những gì diễn ra sau đó cho tới nay, thì với ông Dũng, Trọng chưa bao giờ là người tử tế. Suốt chặng đường hơn 3 năm qua, các tay chân của đồng chí X đều bị kỷ luật, dính vòng lao lý và thậm chí là thủ tiêu. Nhẹ bị kỷ luật thì có Vũ Huy Hoàng, Bùi Quang Vinh, Nguyễn Xuân Anh…. Dính vòng lao lý thì có Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Trần Bắc Hà, Hà Văn Thắm, Trịnh Xuân Thanh …. Bị thủ tiêu thì có Chủ tịch nước Trần Đại Quang…. Và với tốc độ đốt lò như hiện nay, chưa biết chừng cô công chúa của ông Dũng là Nguyễn Thanh Phượng cũng có thể trở thành củi lúc nào không hay. Và khi tình hình đã bắt đầu ngoài tầm kiểm soát thì cũng là lúc đồng chí X ra tay.

- Quảng Cáo -

Sau cú nhìn đầy hằn học của Dũng nhắm vào Trọng bị cánh phóng viên ảnh bắt được tại đám tang Trần Đại Quang diễn ra vào cuối tháng 10/2018. Trong thời gian gần đây, người ta thấy Dũng quay ngoắt làm lành với Trọng. Đặc biệt là sáng 29/3, Thường trực Ban Bí thư tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu qua các thời kỳ. Báo chí trong nước đồng loạt cho đăng bức ảnh Nguyễn Phú Trọng bắt tay Nông Đức Mạnh trong khi Nguyễn Tấn Dũng ngước nhìn lên cười tươi, mặc dù Trọng không thèm nhìn mặt Dũng.

Động thái trên khiến Trọng nghĩ rằng Dũng đã thực sự qui hàng và Trọng có phần sơ hở. Trước đó, chưa kể việc đã vài lần con trai Dũng – Nguyễn Thanh Nghị đã lấy lòng Tổng Trọng ví dụ như việc tuyên bố Phú Quốc cần có luật đặc khu, trong bối cảnh, làn sóng phản đối dâng cao cả trong và ngoài nước vào tháng 6/2018 đối với kế hoạch do Tổng Trọng đạo diễn.

Việc quay ngoắt sang làm lành như thế đã khiến Tổng Trọng mất cảnh giác và tự dẫn mình vào hang cọp. Với một lịch trình làm việc bận rộn tại Kiên Giang giữa trời nắng 40 độ C không mũ nón, rồi lại vào phòng đông lạnh với nhiệt độ dưới 0 độ C, lúc thì họp hành với các sở ngành trong phòng điều hòa. Lịch trình làm việc bận rộn, di chuyển nhiều trong thời gian ngắn, nhiệt độ thay đổi liên tục, trong khi đã 75 tuổi khiến Trọng bị xuất huyết não và đột quỵ.

Cần phải nói thêm rằng, khi đi công tác ở bất cứ đâu, lực lượng cận vệ của Trọng đều tính toán rất cẩn thận để tránh cho ông ta nguy cơ bị đầu độc hay ám sát. Tuy nhiên, yếu tố tự nhiên khách quan như lần này thì lực lượng cận vệ của Trọng không thể tính toán được.

Cho đến hôm nay, báo chí vẫn chưa dám đưa bất cứ thông tin nào liên quan đến bệnh tình Tổng Trọng nhưng khả năng cao là … hết pin!

Khi mà Tổng Trọng rơi vào tình thế này, nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ có đấu đá nội bộ để tranh giành chức TBT kiêm CTN. Nhưng điều này sẽ không bao giờ xảy ra bởi lẽ khi Hồ Chí Minh (vừa là Chủ tịch nước vừa là lãnh đạo tối cao của Đảng) chết vào năm 1969 thì sau đó chưa ai kể cả Lê Duẩn dám ngồi vào chiếc ghế đúp của ông ta. Điều đơn giản là ông Hồ tạo ra cái ghế đúp ấy cho riêng ông ta chứ không phải là người nào khác. Chỉ có đến đời Nguyễn Phú Trọng – con rơi thứ 2 của ông Hồ sau Nông Đức Mạnh (cả 2 Tổng Bí Thư đều không có bố, tức là mẹ chửa hoang) mới dám làm điều mà cha ông ta đặt ra, sau khi đã loại tất cả các đối thủ chính trị ngang cơ để trở thành đàn anh của lớp lãnh đạo hiện tại. Và khi Trọng không làm nữa thì sẽ không ai được phép ngồi vào chiếc ghế đó, giống như trường hợp Hồ Chí Minh. Hơn nữa hiện nay Vượng, Phúc, Ngân, Nhân đều sàn sàn ngang cơ nhau thế này. Nếu 1 ai đó nắm cả 2 ghế thì những người còn lại sẽ không chịu và thượng tầng ắt sẽ đánh nhau tơi bời.

Dù cho thế sự có như thế nào đi chăng nữa thì người ta vẫn tiếc và cười vào mặt Trọng. Giá như cái tên của ông ta không phải là Trọng (tức là nặng) thì giờ có khi đã giống cha mình, ngồi ngất ngưởng trên ngôi cao vài năm nữa. Nhưng người tính không bằng Giời tính đâu.

Đau quá Trọng ơi!!!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here