Hơn 2000 người Việt biểu tình tưởng niệm 30/4 tại Úc

- Quảng Cáo -

MAI HUỲNH TƯỜNG THUẬT

Hơn 2.000 người Việt từ khắp các tiểu bang Úc Châu đã tập trung trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng tại thủ đô Canberra để tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/4 và lên án những sai trái của nhà cầm quyền CSVN hôm Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2019.

Chương trình được chính thức bắt đầu lúc 11 giờ sáng, giờ địa phương với phần nghi thức chào cờ Úc – Việt và phút mặc niệm.

Ngay sau đó là phần phát biểu của ông Nguyễn Văn Bon, Chủ Tịch Cộng Đồng Ngưởi Việt Tự Do Úc Châu. Ông mạnh mẽ lên án và vạch trần tội ác của nhà cầm quyền CSVN. Kế đến là chia sẻ của các vị Chủ Tịch Cộng Đồng các tiểu bang và các vị khách mời. Đặc biệt, phần phát biểu của 2 em hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa đã nhận được sự nhiệt liệt hoan nghênh của đồng hương. Các em đã hiểu và nhận thức được những sai trái của nhà cầm quyền CSVN và thể hiện quyết tâm sẽ tiếp bước cha ông trong công cuộc đấu tranh đòi dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Những khẩu hiệu “Đả đảo cộng sản Việt Nam”, “Đả đảo cộng sản hèn với giặc, ác với dân”… liên tục được hô vang ngay trước Tòa Đại Sứ Việt cộng. Ngoài ra, những nhạc phẩm ý nghĩa “Con Đường Việt Nam”, “Sài Gòn Quật Khởi” cũng góp phần làm cho chương trình thêm phần sôi nổi.

Cuộc biểu tình kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ và kết thúc tốt đẹp lúc 1 giờ chiều cùng ngày.

Sau đó đoàn biểu tình đã di chuyển về Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong Úc – Việt tại Canberra để đặt vòng hoa tưởng niệm. Buổi lễ đã chấm dứt lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Mai Huỳnh tường thuật

Một số hình ảnh của cuộc biểu tình:

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here