Bà con nỡ lòng nào

- Quảng Cáo -

Trinh Trang|

Mấy ngày nay dân chúng trong cả nước đang rất bất bình về việc GIÁ ĐIỆN VÀ GIÁ XĂNG DẦU ĐỒNG LOẠT TĂNG MỨC ĐỘ PHI MÃ. Cũng phải thôi, đây là hai mặt hàng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân, và tác động rất lớn đến sản xuất kinh doanh. Khi giá điện, giá xăng tăng nó sẽ cấu thành già thành sản phẩm cao, do vậy sẽ làm giảm chỉ số tiêu dùng, và giảm sức cạnh tranh đối với những mặt hàng xuất khẩu.

Cái đám dân chúng hay suy nghĩ thiển cận, chỉ nghĩ đến quyền lợi của mình, động chạm đến quyền lợi kinh tế là nhảy sếch lên mà không lo cho đất nước đang nợ nần chồng chất. Đảng và chính phủ đang lo sốt vó lên về khoản nợ công vượt trần GDP, tới mức trên 230 tỷ đô la. Mỗi ngày phải mở hầu bao trả tiền lãi 50 triệu đô là. Nếu không lo trả nợ được thì Đảng và Chính phủ nguy to. Phải nhớ lời dặn của TBT Nguyễn Phú Trọng: “còn Đảng còn mình”. Cho nên hãy vén cạp quần lên một chút để chung tay cùng Đảng và Chính phủ gánh vác nhiệm vụ trọng đại tháo gỡ núi nợ vượt tầm mắt.

Để bà con suốt từ Bắc vô Nam thông cảm cho Đảng và Chính phủ, xin tiết lộ thông tin nội bộ chút đỉnh: Trong các cuộc họp của UB Thường vụ QH, đã rất lấn cấn khi bàn về ngân sách, về nợ nần. Chủ nhiệm UB Kinh tế của Quốc hôi Nguyễn Đức Kiên báo cáo: “không còn đất để bán ngân sách sẽ âm nguồn thu”. Còn phó vụ trưởng vụ chính sách thuế Bộ Tài chính Nguyễn Văn Phụng thì nói: “không tăng thuế thì hán hẳn biển đông cho Trung quốc”.
Đấy, tình hình gay cấn lắm rồi. Nỡ nào bà con lại để Đảng và Chính phủ bán biển Đông cho TQ theo gợi ý của bộ Tài chính? Thôi thì cứ gồng mình lên mà nộp đủ thuế để cứu lây biển Đông, cứu lấy Đảng./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here