Ai vui nhất khi Tổng Trọng không thể đến đám tang Lê Đức Anh

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Trong đám tang ông Lê Đức Anh diễn ra vào ngày 3 tháng 5 tại Hà Nội, bức ảnh cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng song song với đương kim thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong đoàn đại biểu của văn phòng chính phủ đã khiến dư luận hết sức quan tâm.

Trong bối cảnh, dư luận trong nước và quốc tế đang chú ý tới việc liệu TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng có đến dự đám tang ông Lê Đức Anh với tư cách là trưởng ban tang lễ hay không thì ông Dũng với phong thái hết sức tự tin, ngẩng cao đầu và mỉm cười cho thấy ông ta có vẻ đã biết chính xác điều gì đang xảy ra và có thể đã làm chủ được tình hình.

Nhìn phong thái của ông Dũng nhiều người đoán rằng có thể âm mưu hạ gục đối thủ tại xào huyệt Kiên Giang là có thật. Và ngày mà tổng Trọng vĩnh viễn ra đi hoặc vì lý do sức khỏe mà phải chuyển giao quyền lực sẽ sớm xảy ra.

- Quảng Cáo -

Nên nhớ Lê Đức Anh chính là người đã không ủng hộ việc bộ chính trị biểu quyết đưa ông Trọng lên ứng cử lại chức TBT năm 2016, thay vào đó, ông chỉ ủng hộ việc Trung ương Đảng với 180 ủy viên trung ương biểu quyết cho ông Trọng. Do bộ chính trị là nơi Trọng dễ thao túng nhưng Trung ương lại là nơi mà Ba Dũng khiến Trọng rơi nước mắt vào tháng 10/2012 nên Trọng gặp nhiều khó khăn hơn.

Với tình hình như vậy, việc ra đi của ông Lê Đức Anh phải khiến cho Nguyễn Tấn Dũng buồn như mất đi người thân mới phải. Đằng này, ông ta lại mỉm cười, ngẩng cao đầu và có phần hơi lấn át đương kim thủ tướng Phúc nghẹo trong bức hình. Điều này chứng tỏ ông ta đã làm được điều gì đó hết sức to lớn và khiến cho nỗi đau mất đi vị tiền bối chỉ còn nhỏ bằng con kiến.

Suy cho cùng thì chuyện đấu đá chính trị chỉ là vấn đề cá nhân giữa ông Trọng và ông Dũng thôi, chứ thủ tướng Phúc nghẹo cũng chính là do ông Dũng một tay đưa từ Quảng Nam ra Hà Nội, rồi ngồi vào chức Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng chính phủ, rồi Phó thủ tướng thường trực. Do vậy, dù sao đi chăng nữa so với Dũng thì Phúc cũng chỉ là đàn em.

Giả dụ Trọng ra đi sớm thì dù có chức cao đến đâu đi chăng nữa, Phúc vẫn chịu sự chi phối to lớn từ Dũng. Và với việc, Dũng knock-out Trọng theo kiểu cao tay như thế thì Phúc không còn cách nào khác là phải bái phục. Quyền lực tối thượng rồi lại trở về với đồng chí X mà thôi.

Nguyễn Tấn Dũng quả là cao tay thật!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here