Lộng ác thành thiện

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Trên trang Amazon đang rao bán một quyển sách có tên là “World’s Dumbest Criminals” của tác giả Ian Timmy, trong đó họ nói về tội ác của những lãnh tụ khét tiếng thế giới như Adolf Hitler, Joseph Stalin, Vladimir Lenin, Mao Zedong, Pol Pot, Kim Il-sung, Ho Chi Minh, Karl Marx, Leon Trotsky, Kim Jong‑il, Benito Mussolini, Kim Jong-un, và một số nhân vật lịch sử khác. Hồ Chí Minh được thế giới xếp vào loại một trong những bạo chúa của nhân loại.

Ngày 05/03/2013, tờ Polska Times tức Thời báo Ba Lan đưa ra một bản xếp hạng 13 nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỷ 20, trong đó có Hồ Chí Minh. Theo đó, Hồ Chí Minh qua 24 năm cầm quyền của mình đã gây ra cái chết của 1,7 triệu người Việt phía Bắc qua cuộc chiến tranh đẫm máu.

Ngày 07/10/2014, tờ báo Daily Mail của Anh Quốc đã liệt kê Hồ Chí Minh là một trong những nhân vật diệt chủng đẫm máu nhất của thế giới. Trong đó ông Hồ Chí Minh được vinh dự đứng cùng rất nhiều đồng chí của ông ở các quốc gia Cộng Sản khác như Stalin, PolPot và Mao vv..

- Quảng Cáo -

Vào ngày 12 tháng 6 năm 2007, Tổng thống George W. Bush tham dự lễ khánh thành Đài Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản (Victims of Communism Memorial). Được xây dựng trong một khuôn viên tại Washington, D.C., ở giao điểm của Đại lộ Massachusetts và Đại lộ New Jersey. Trong bài diễn văn của Tổng Thống George W. Bush, ông cho biết trên thế giới có khoảng 100 triệu người là nạn nhân của chủ nghĩa Cộng Sản.

Ngày 07/11/2017, Tổng Thống Mỹ Donald Trump đã chọn ngày này làm ngày “Tưởng niệm Nạn Nhân Cộng Sản” đúng vào dịp 100 các nước Cộng Sản kỷ niệm 100 năm Cách Mạng Tháng 10 Nga.

Đó là những gì mà thế giới nhìn nhận về những lãnh tụ Cộng Sản. Tại Việt Nam, hơn ai hết, người dân Việt Nam thấy rằng, chính quyền CS dù cho đổi màu để xin đứng cùng những nước văn minh, nhưng tính man rợ và khát máu nó vẫn còn đó. Mỗi năm, vào dịp 30/04 họ ăn mừng chiến thắng rầm rộ và ban cho người dân một ngày nghỉ, đẻ dân quên đi một đau thương mất mát của dân tộc là người Việt đã phải đổ máu từ 2 đến 4 triệu sinh mạng cho cái chiến thắng đó của CS. Trong khi đó, những gì thuộc về người dân như quyền các quyền cơ bản của con người, đến nay chính quyền CS quyết tước đoạt. Không những thế, họ còn tước đoạt quyền lợi kinh tế của người dân để họ sống phè phỡn. Đó là sản phẩm của ông hồ Chí Minh để lại.

Bài này viết tất động chạm tới những người đang sùng bái ông Hồ Chí Minh. Nhưng đó là một thực tế không thể khác được, trước sau gì nhân dân cũng sẽ hòa nhập cùng thế giới văn minh để nhìn với góc nhìn toàn cảnh mà thế giới văn minh đã quan sát thôi.

Nếu một người dân Việt Nam thoát khỏi nhà tù tư tưởng CS mà nhìn lại quá trình đánh giá con người ông Hồ Chí Minh, thì ai cũng có thể nhận ra, lượng người tách khỏi u mê để có cái nhìn công tâm về nhân vật này ngày một đông dần. Đứng trước sự thất bại về thần tượng lãnh tụ, ĐCSVN đã dùng Phật giáo quốc doanh để áo bên ngoài con người ông Hồ Chí Mình một hình của Đức Phật từ bi. Đây là sự xúc phạm ghê gớm đến đến hình ảnh Đức Phật Thích Ca đúng nghĩa. Một kẻ phạm tội diệt chủng hàng triệu đồng bào, sao đứng chung cùng một Đức Phật từ bi? Và khốn nạn hơn, đám sư quốc doanh đặt cho tên bức tranh này là “đạo pháp và dân tộc”. Họ đã đồng hóa ông Hồ Chí Minh với Đức Phật, và họ đã đồng hóa luôn Cộng Sản khác máu với dân tộc Việt Nam, trò đánh tráo khái niệm rất thấp kém của đám sư đảng viên này.

Đã đến lúc, tín đồ phật giáo chân chính nên đi tìm chân lý nhà phật để tự rèn luyện bản thân sống yêu thương hơn, nhân bản hơn chứ đừng hướng tới bàn thờ phật có hình ảnh ông Hồ Chí Minh nữa. Có thể nói trong thời đại không tìm đâu ra phật giáo chân chính, không thể tìm được bậc chân tu thì hãy tự tu đừng theo thứ tôn giáo đội lốt chính trị lộng ác thành thiện. Nếu mê muội chính chúng ta đã tiếp tay cho cái ác. Hãy tẩy chay Phật giáo quốc doanh./.

Tham Khảo

– https://www.amazon.com/WORLDS-DUMBEST-CRIMINALS-sung-Jong%E2%80%91/dp/1791865674

– https://www.dailymail.co.uk/home/moslive/article-2091670/Hitler-Stalin-The-murderous-regimes-world.html

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-41884625

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here