Khi Phật giáo bị biến thành công cụ che đậy tội ác, tín đồ nghĩ sao?

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Một lần tôi đi Vũng Tàu chơi, trên đường về, đến rừng cao xu thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch – Đông Nai, tôi ghé vào hàng quá ven đường mua một bó đọt choại về làm đĩa rau xào. Thấy bó rau đẹp tôi hỏi giá xong và rút tiền đưa rồi mang đi. Về nhà, mở bó rau thì hỡi ơi, bên ngoài rau tươi bên trong rau úng. Ngồi nhặt ra được chỉ chừng 1/3 bó rau là xài được, còn lại vứt. Giá bó rau không bao nhiêu tiền nhưng nó đã làm tôi buộc miệng thề là không bao giờ mua rau bọn lừa đảo này nữa.

Qua đây chúng ta thấy cách người CS xây dựng xã hội như thế nào? Đó là vì tư lợi mà họ đánh tráo. Dùng hàng thật như là công cụ nhử mọi người mua, nhưng lận vào bên trong đó là một thứ thối tha không thể dùng được để lừa gạt tư lợi. Chuyện bó rau mà tôi gặp nó nhan nhản ở Việt Nam. Nước Việt Nó hình thành thứ văn hóa khốn nạn đó cũng bởi vì thượng tầng chính trị họ làm thế. Họ làm như thế nào?

Chuyện bó rau tươi nó có 2 phần, phần áo bên ngoài là hàng tươi tốt,và phần lộng bên trong là hàng thối. Thì hôm nay cũng vậy, khi CS đem hình tượng Hồ Chí Minh đem rao giảng không còn thu hút được ai, vì thời đại internet đã đưa nhân vật này về đúng với bản chất mà ông ta có được. Rõ ràng là cả Ban Tuyên Giáo bất lực trong việc tuyên truyền giả dối hình ảnh ông Hồ Chí Minh, đồng thời, Giáo dục XHCN vừa nhồi sọ xong, thì rất nhiều trong đó được mạng xã hội tắm gội họ mà bóc đi cho một mớ tri thức giả tạo về ông Hồ Chí Minh ra khỏi đầu họ, nên hình ảnh “vĩ đại” của ông Hồ Chí Minh trở nên kêch cỡm và trơ trẽn.

- Quảng Cáo -

Trong tình hình báo chí tuyên truyền và giáo dục nhồi sọ XHCN ngày một bất lực, thì Trung Ương Đảng mới họp bàn giải quyết việc nhồi sọ hình tượng Hồ Chí Minh vào đầu nhân dân thế nào? Và cuối cùng họ đã có cách. Họ đã dùng hình ảnh Đức Phật từ bi như những cọng rau non áo ngoài bó rau, sau đó họ lấy hình ảnh ông Hồ Chí Minh lộng vào trong lõi bó rau ấy để bán cho dân một món ăn tinh thần dỏm, vỏ phật giáo lõi độc tài. Bài này là một chuyến dịch nhồi sọ mới bổ trợ cho tuyên truyền bịp bợm và giáo dục nhồi sọ mà lâu nay họ đã làm.

Trong 2 tôn giáo lớn ở Việt Nam, thì Phật Giáo chân chính đã bị CS loại bỏ và họ chỉ thừa nhận phật giáo do đảng viên đóng giả thầy tu làm một thứ hàng fake Phật giáo nhằm hỗ trợ cho chính sách nhồi sọ mới, dùng vỏ tôn giáo nhồi lõi lãnh tụ độc tài tàn bạo. Vì thế mà Phật giáo đang đứng trước thử thách ghê gớm, hình ảnh quốc doanh vô đạo, cổ xúy cho mê tín dị đoan lộng hành có sự PR rầm rộ của chính quyền. Phật Giáo thời CS là một thời kỳ đen tối nhất lịch sử Phật Giáo Việt Nam. Riêng Công Giáo, CS đã không chiếm được quyền điều khiển vì Giáo hội Công Giáo ở tận Roma chứ không ở bên trong lãnh thổ Việt Nam. Vì bất lực trước Công Giáo nên CS quay thù hằn Công Giáo, và xem người theo Công Giáo là một công dân loại 2 trong thời CS cai trị này.

Trong 2 tôn giáo lớn ở Việt Nam, người Việt chân chính phải thấy tiếc cho một tôn giáo lớn với hệ thống triết lý về thế giới quan rất có giá trị đã bị mục rỗng và chị mê tín dị đoan gặm nhấm. Chưa có thời nào lòng dân lại ly tán và xem thường nhà tu Phật Giáo như thời này, vì gần như các vị chân tu đã không còn đâu nữa, các vị ấy nếu còn thì chắc chắn cũng bị quản thúc và giám sát của chính quyền hoặc bị các ông sư quốc doanh khống chế hết quyền hành. Hơn lúc nào hết, người dân Việt có lòng hướng Phật cần phải khôi phục lại giá trị vững bền cho Phật Giáo.

Trong trương hợp CS mượn hốt hết giá trị từ bi của Phật nhét vào con người Hồ Chí Minh như hôm nay, tín đồ phật giáo chân chính phải thấy rằng, đây là một sự xúc phạm ghê gớm đến đạo phật, và xúc phạm đến hình ảnh Đức Phật không thể nào dung thứ được. Với người phật giáo chân chính, cần làm gì đó loại bỏ đi kẻ đã mang Đức Phật ra làm công cụ cho mưu đồ chính trị.

Tôn giáo nào cũng vậy, cần có những con người chân chính có ý thức bảo vệ và phát triển sự thuần khiết của tôn giáo và phải tách tôn giáo của mình ra khỏi chính trị. Ngàn năm trước, bao thế hệ làm được, vậy tại sao hôm nay những tín đồ Phật Giáo lại bó tay? Lẽ nào để Phật Giáo bị biến tướng đến như vậy sao? Đó là câu hỏi mà tín đồ Phật Giáo chân chính không trả lời được thì không ai có thể trả lời nổi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here