Dân nào nuôi nổi bộ máy này!

- Quảng Cáo -

Facebook Việt Tân

Tại Việt Nam, tình trạng loạn cấp phó diễn ra hết sức phổ biến. Từ địa phương cho tới trung ương, cơ quan nào, cũng có nhiều phó. Thậm chí ở nhiều ngành số lượng lãnh đạo xấp xỉ nhân viên, có nơi sếp nhiều hơn lính.

Cộng đồng mạng tại Việt Nam đang “choáng” trước dàn nhân sự được biên chế làm lãnh đạo tại cơ quan Công An huyện Sóc Sơn – Hà Nội. Theo đó, mặc dù chỉ là cơ quan công an cấp huyện, nhưng có tới tận 6 phó trưởng công an huyện.

Nhiều cấp phó như vậy, không biết dân đóng thuế biết chừng nào mới nuôi nổi bộ máy này. Phải chăng đây chính là nguyên nhân khiến giá xăng, giá điện, thuế phí ngày càng tăng và vắt kiệt sức của người dân?

Cơ quan Công An huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội có những 6 Phó Trưởng Công An Huyện. Ảnh: FB Việt Tân sưu tập
- Quảng Cáo -

Được biết, hiện nay tình trạng nhiều cấp phó tại các cơ quan nhà nước diễn ra hết sức phổ biến. Nó như căn bệnh ung thư của nền hành chính quốc gia.

Chẳng hạn, Sở Lao Động Hải Dương có 46 người thì 44 người là lãnh đạo từ cấp phó trưởng phòng trở lên. Ngoài ra còn nhiều phòng, ban của Sở có tới 4 – 5 phó trưởng phòng.

Tại Thanh Hóa, Sở Tư Pháp Thanh Hóa có 25 lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên, nhưng chỉ có 18 công chức với một người lao động; Sở Nông Nghiệp từng có đến 8 phó giám đốc, Sở Tài Nguyên có 6 phó giám đốc. Sở Xây Dựng cũng tới có 34 lãnh đạo trên 41 công chức,…

Còn tại Cần Thơ, Sở Lao Động Cần Thơ có 22 trưởng, phó phòng trên 15 chuyên viên, Sở Nội Vụ có 5 phó giám đốc, Sở Y Tế có 4 phó giám đốc…

Chỉ cần xem những con số thống kê tại vài tỉnh như vậy, cũng đủ để biết vì sao nước mình nghèo. Đó còn chưa nói tới việc loạn cấp phó thì kéo theo nạn sách nhiễu, đòi hối lộ, tham nhũng còn làm dân khổ hơn.

Được biết, nước Mỹ có dân số 320 triệu, diện tích rộng lớn xấp xỉ 30 lần Việt Nam, nhưng chỉ có 2,1 triệu công chức. Trong khi đó, Việt Nam dân số 90 triệu, lại sử dụng cả một bộ máy công chức đông hơn cả Mỹ với 2,8 triệu công chức, viên chức!

Điều đáng nói là tuy lãnh đạo nhiều như vậy nhưng kết quả của quản lý đất nước lại vô cùng thê thảm. Nợ công ngập đầu, kinh tế bết bát, lạm phát tăng cao, suốt ngày “vác rá” đi vay mượn khắp nơi.

Lãnh đạo đông mà vô dụng thì dẹp đi cho dân nhờ!

[ S ] – Facebook Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here