Từ vụ án giết người đổ bê tông: “Nói tự tử vì tập PLC là bôi nhọ và bịa đặt”

Anh Linh Phan, (áo xanh) người hàng ngày vẫn làm việc thiện nguyện trên tinh thần một học viên PLC
- Quảng Cáo -

Từ vụ án giết người đổ bê tông tại Bình Dương vào 16-5-2019, cái tên Pháp Luân Công (PLC) được nhắc đến như một ám chỉ là nguyên nhân của vụ án. Suốt nhiều ngày liền, bị ảnh hưởng của nhận định mơ hồ và ác ý này, nhiều người đã xì xầm, lo ngại về sự tồn tại của PLC. Không ít người theo môn khí công này đã cảm thấy tổn thương vì thông tin như vậy, nhất là khi nhiều tờ báo ăn theo sự kiện này cũng nói xa, nói gần về chuyện này như một cách để thu hút độc giả.

Mới đây, trên bài “Vụ “thi thể trong bê tông”: Nhiều thông tin bị để ẩn?” đăng trên báo trithucvn.net (25-5-2019) lại tiết lộ việc gắn cái tên PLC vào vụ án này, là một âm mưu.

Từ sự kiện này, anh Linh Phan, một thành viên của PLC tại VIệt Nam, đồng thời là người vận động truyền thông cho PLC nhận định về ý kiến “đặt tên” cho vụ án xác đổ bê tông tại Bình Dương là liên quan đến môn khí công này từ báo chí Nhà nước.

  • Tôi được biết là trong bản tin về vụ án này, được đăng đầu tiên trên báo Công an vào ngày 18-5, có nhắc tên PLC trong vụ án này. Nhưng sau đó, họ đã gỡ tên PLC trong bản tin. Sau đó trang Zing.vn có đưa tin này, nói rằng phóng viên đặt câu hỏi (rất lạ trong cách đặt vấn đề) là cái chết này có liên quan đến giáo phái nào không. Ban chuyên án từ chối trả lời, nhưng rồi sau đó lại xuất hiện thông tin nơi khác, đáp lại là những người chết này, do tập PLC.

Vì sao, ngay sau đó có những lời phản bác từ các người tập PLC tại VN, cũng như từ trang truyền thông New Tang Dynasty Television về việc này, anh có thể cho biết lý do từ phía người tập PLC tại VN?

  • Đơn giản đây là những thông tin vu khống và bôi nhọ về PLC. Cách đây mấy ngày, trên trang minhhue.org, tức cổng thông tin của các học viên Pháp luân Đại pháp có ra một thông tri, nhấn mạnh rằng PLC cấm việc sát sinh và tự sát. Cụ thể trong bài viết có trích dẫn lời của người sáng lập PLC là sư phụ Lý Hồng Chí, nói rằng tự sát là có tội. Vậy thì một người tập luyện PLC chân chính không có chuyện tự sát. Tôi muốn khẳng định thông tin này, để từ nay không có bất kỳ sự xuyên tạc nào.
    Chính vì vậy, nói rằng tự tử vì tập luyện PLC là sai sự thật.
- Quảng Cáo -

Nói về vấn đề tự sát, thì đó là vấn đề cá nhân, chứ không thể là áp đặt vào tôn giáo.

Nhưng lâu nay, những thông tin và cách nói về PLC ở VN đang ngày càng có cái nhìn tiêu cực trong truyền thông nhà nước. Theo anh, đây có phải là một dấu hiệu kỳ thị tôn giáo không? Anh giải thích sao về những lần các nhóm luyện tập PLC bị sách nhiễu, bị tấn công bởi người được nhà nước sai phái đến?

  • Thú thật là tôi không thể nói rõ hay chính xác quan điểm của nhà nước. Chắc vẫn phải theo dõi thêm về câu chuyện này.
    Bản thân tôi tập luyện PLC ở quận 9, vào tháng 11 năm ngoái đã có một nhóm côn đồ xuất hiện và không cho chúng tập. Sau đó, tôi và một học viên khác là anh Nguyễn Minh Tuấn đã lên công an quận 9 để trình báo. Sau đó thì không thấy nhóm côn đồ đó xuất hiện nữa.

Những điểm tập PLC ở chỗ khác cũng gặp tình trạng tương tự, rồi trình báo, rồi cũng được yên.

Vì vậy, khó mà kết luận được đây có phải là ý chí mang tính hệ thống. Vì ngay sau khi gặp các nhóm côn đồ – mà tôi tin là có sự hướng dẫn từ đảng CS Trung Quốc – thì chúng tôi trình báo với mọi cấp chính quyền. Sau đó thì không thấy bọn côn đồ đó xuất hiện nữa. Chính vì vậy, ngay tại công viên Tao Đàn ở Saigon, mọi học viên PLC vẫn sinh hoạt ở đây vào các buổi sáng và buổi tối bình thường.

Nhưng tôi tin vẫn có một số người trong chính quyền hiện nay bị đảng CS Trung Quốc gây ảnh hưởng bằng cách nào đó để làm khó các học viên PLC, tuy nhiên khi sự việc đó diễn ra, bị tố cáo, bị phơi bày thì mọi việc cũng kết thúc.

Mới đây, báo Thanh Niên – được coi là một tờ báo lớn ở VN – cũng có bài, bồi thêm các thông tin như vậy, có tên “Những biến tướng của PLC”, mô tả về môn khí công này như một loại mê mị tinh thần…

  • Theo tôi thấy nội dung bài viết mới đây của Thanh Niên đăng lúc 14:06 chiều ngày hôm nay 22/05/2019 hoàn toàn là sai sự thật.

Về nội dung bài báo trên Thanh Niên, tác giả đưa tin từ nhiều nguồn tin lẫn lộn trong nước, ngoài nước và cả từ báo đài Trung Quốc. Có nhiều điều là sai sự thật và có thông tin tôi không biết đến. Chẳng hạn, tôi thấy tác giả đưa tin về một vụ việc hình sự “mẹ giết con” rất tàn khốc mà theo Thanh Niên thì nó xảy ra tại Mỹ, nhưng cho đến hiện giờ thì tôi không biết được là những thông tin này có chính xác hay không và nguồn kiểm chứng sự xác thực của nó? Những vụ việc hình sự tại Mỹ nếu có đủ chứng cứ thì sẽ bị các cơ quan hữu quan có trách nhiệm ở Mỹ xử lý, ví dụ mà tôi biết đến là vào năm 2016 truyền thông rầm rộ đưa tin về việc một Danh hài Việt Nam được mời sang Mỹ biểu diễn cuối cùng lại bị bắt và giam giữ vì tội xâm hại tình dục trẻ em. Cũng nhân tiện nhắc đến một vụ tương tự ở trong nước mà hiện giờ không biết đã xử lý thế nào là vụ của một Nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm Sát. Người ta cũng thắc mắc là sao Mỹ thì nhốt ngay mà ở đây lại rất “từ tốn”.  Như vậy cho thấy rằng pháp luật bên Mỹ có lẽ rất nghiêm.

Vậy nên, tôi tin rằng câu chuyện mà Báo Thanh Niên đăng nếu có thì có thể là một vụ án hình sự mà Chính phủ Mỹ, giới chức trách Mỹ đã xử lý vụ việc một cách độc lập và nghiêm minh, không dựa theo những gì nghi phạm đã từng học hay đã từng tham gia chức vụ gì, Đảng phái chính trị nào. Tuy nhiên, thực tế có một sự thật cần phải nhấn mạnh là hàng năm, cả hai Chính phủ Mỹ và Canada đều đã gửi rất nhiều bằng khen và lời khen ngợi dành cho môn tập luyện Pháp Luân Công vì nguyên lý tu dưỡng đạo đức theo Chân – Thiện – Nhẫn cùng lợi ích sức khoẻ thiết thực, hữu quan mà Pháp Luân Công mang lại cho cộng đồng. Cụ thể Giới chức trách nhiều bang ở Mỹ đã công nhận Ngày 13/5 hàng năm là Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, như thị trưởng của Thành phố Albany, Thủ phủ của bang New York, vừa rồi đã có nghị quyết công nhận ngày 13/5/2019 là Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại Albany.

Trước đây, ông Nguyễn Đức Chung, với vị trí là chủ tịch thành phố Hà Nội, cũng từng lên tiếng chỉ trích PLC. Nhưng việc nói xa nói gần, gây khó, thậm chí cố ý truyền tải những thông tin bôi nhọ PLC lên các trang tin tức vẫn diễn ra. Điều đó được các học viên PLC đối phó ra sao?

  • Ông Chung đúng là từng lên truyền thông tuyên bố PLC là tà đạo, nhưng tôi tin đó là sự thiếu hiểu biết của ông Chung. Nhưng trong các văn bản chính của Nhà nước, không có ngôn ngữ nào nói PLC là tà đạo. Trên thực tế, PLC thuần túy là một bộ môn luyên tập khí công hơn là ý nghĩa sinh hoạt tôn giáo.
    Trong định nghĩa của Ban tôn giáo chính phủ, cũng nhận định PLC là một bộ môn khí công.
    Trước những trường hợp có tính cách bôi nhọ, bịa đặt về PLC trước nay, với tư cách là một người tập luyện theo PLC, tôi khẳng định những ai tuân theo khuynh hướng tu tập Chân – Thiện – Mỹ của PLC thì không thể làm hại ai, hay làm hại chính bản thân mình.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here