Không chất vấn Trần Tuấn Anh: Quốc Hội Việt Nam chỉ là cục …c..!

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Chiều 27/5, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết giá điện, xăng nằm trong nội dung xin ý kiến chất vấn nhưng không được nhiều đại biểu lựa chọn. Cụ thể là chỉ có 3 trong số 471 đại biểu đề nghị chất vấn Bộ trưởng Công Thương. Như vậy là ít quá, không đủ để lựa chọn. Và cuối cùng thì chỉ có bộ trưởng của 4 bộ là Công An, Xây Dựng, Giao Thông và Văn hóa Thể thao và Du lịch là được lựa chọn để trả lời chất vấn đại biểu quốc hội.

Có thể thấy Quốc hội Cộng sản Việt Nam đã hết sức trơ tráo trong việc chọn lựa bộ trưởng để trả lời chất vấn lần này. Bởi ông Tô Lâm – Bộ trưởng công an lên trả lời chất vấn thì nóng nhất chỉ là việc chống lại bọn phản động chuyên “nói thật”, với lại những thông tin của bộ Công An thì đều thuộc loại bí mật nên bố đại biểu QH nào dám hỏi nhiều. Còn Bộ trưởng bộ xây dựng thì là đại diện của một bộ quá chung chung nên hầu như khó có thể khép ông ta vào một vấn đề nóng nào đó. Bộ Văn hóa thể thao và du lịch thì cũng chẳng có gì nhiều ngoài vài vấn đề vô bổ về các hoạt động văn thể và du hí. Nếu có chăng thì chỉ có bộ Giao Thông Vận Tải là nóng về vấn đề trạm BOT đặt lung tung khắp nơi nhưng đấy cũng không phải là vấn đề mới.

Điều mà nhân dân người ta bức xúc nhất trong thời gian qua chính là vấn đề giá điện, giá xăng tăng chóng mặt, giá điện bảo tăng hơn 8% nhưng thực tế nhiều nơi số tiền dân phải đóng tới gấp 1,5 lần. Còn giá xăng thì khi giảm rất từ từ nhưng khi tăng thì vọt như tên lửa. Không những vậy, Tổng Công ty Điện lực VN đang có hàng ngàn tỷ đồng lỗ do đầu tư vào các lĩnh vực không liên quan đến điện, nay phải lấy tiền của dân để bù vào. Ông Tổng Giám Đốc EVN Dương Quang Thành còn bị phát hiện là cho 2 con đi du học Mỹ, chi tiền cả triệu đô cho việc học, mua nhà và đầu tư tại Mỹ… Đây đều là lĩnh vực của bộ Công Thương và người chịu trách nhiệm là bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Chưa hết, vụ xe biển xanh của bộ ra tận chân cầu thang máy bay đón vợ của ông Trần Tuấn Anh đến nay cũng chưa có câu trả lời thỏa đáng.

- Quảng Cáo -

Với những lý do trên thì con trai của ông Trần Đức Lương phải là người đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn mới phải. Mặc dù vậy, ai cũng biết là TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng luôn bênh con ông Lương chằm chặp. Bởi khi đại hội 12 diễn ra đầu năm 2016, ông Lương là một trong những người tích cực ủng hộ Trọng tái cử nên con ông ta dù có tội lỗi tày trời cũng không thể bị xử được.

Thực ra việc lựa chọn các bộ trưởng ra trả lời chất vấn trước quốc hội CSVN xưa nay cũng chỉ là trò hề, thực chất của việc này luôn là bao che phe cánh và lừa dân chúng khỏi các vấn đề mà họ bức xúc. Ngay cả sức khỏe của ông Trọng Lú, yếu ớt mệt mỏi ngồi xe lăn đã rõ rành rành nhưng ông ta vẫn ngồi một lúc 2 ghế CTN, TBT và sức khỏe của Trọng vẫn là bí mật quốc gia, chẳng bao giờ được chất vấn. Đơn giản lắm Đảng đã độc tài rồi thì cần gì phải cởi áo cho người xem lưng.

Nói túm lại, dẹp ngay cái trò mèo của cái gọi là quốc hội bù nhìn ấy đi. Tiện thể, lấy búa đập luôn cái Đảng CS ra làm trăm mảnh.  Bởi ngày nào những thứ ấy còn thì dân mình còn lâu mới ngóc đầu lên nổi.

***

Xin vui lòng tiếp tay phá vỡ bức màn bưng bít thông tin của chế độ bằng cách bấm LIKE, SHARE  và COMMENT. Trân trọng cảm ơn Bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here