Nước mắt người lính vụ Thiên An Môn của 30 năm trước!

Những người biểu tình ủng hộ dân chủ đã lấp đầy Quảng Trường Thiên An Môn vào ngày 2 tháng 6, 1989, mặc dù nhà cầm quyền Bắc Kinh đã công bố áp dụng tình trạng thiết quân luật. Ảnh: Catherine Henriette/AFP - Getty Images
- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu – Web Việt Tân

Anh tên là Lý Hiểu Minh (Li Xiaoming).

Anh Lý Hiểu Minh kể là vào cái đêm kinh hoàng của cuộc thảm sát tại Quảng Trường Thiên An Môn 4 Tháng 6, 1989, vừa đúng 25 tuổi. Lúc đó, Lý Hiểu Minh đang là sĩ quan trẻ trong Quân Đội Nhân Dân Giải Phóng của Trung Cộng thuộc Sư Đoàn 116, đóng ở Liễu Ninh (Liaoning). Đơn vị của anh được lệnh di chuyển về đóng tại một căn cứ ở phiá Đông, thành phố Bắc Kinh. Sau 10 ngày chờ đợi, tối mồng 3 Tháng 6, họ được lệnh tiến vào quảng trường Thiên An Môn với bất cứ giá nào để thi hành lệnh thiết quân luật, với kết quả mà sau này được gọi là cuộc thảm sát Thiên An Môn.

Lý Hiểu Minh 1989

Lý Hiểu Minh kể lại rằng Chỉ huy Sư Đoàn 116 là Tướng Lữ Phong (Feng Xu) nói với binh lính là họ không nhận được lệnh vì trục trặc máy móc. Với lý cớ đó, Sư Đoàn của họ cứ nấn ná chần chừ đóng binh ở ngoại thành Bắc Kinh và chỉ kéo vào Thiên An Môn lúc 9 giờ sáng 5 Tháng 6, một ngày sau khi cuộc thảm sát đã kết thúc.

- Quảng Cáo -

Lý Hiểu Minh còn nói rằng mình đã nhận được huân chương vì đã tham gia vào cuộc thảm sát mặc dù bản thân không trực tiếp tiến vào Thiên An Môn và cũng không bắn một phát đạn nào. Trong khi đó, Tướng Lữ Phong, người đã âm thầm chống lại lệnh tấn công Thiên An Môn thì bị mất chức vài tháng sau đó.

Năm 2000, Lý Hiểu Minh đến Úc với chiếu khán sinh viên và hiện đang sống ở Melbourne.

Lý Hiểu Minh được coi là người lính đầu tiên đã lên tiếng tố cáo cuộc thảm sát Thiên An Môn, khi anh kể lại những gì Anh được biết và chứng kiến vào năm 2002.

Đã 30 năm trôi qua, Lý Hiểu Minh vẫn tiếp tục nỗ lực lôi kéo sự chú ý của thế giới về cuộc thảm sát Thiên An Môn.

Trong đoạn video ngắn, Lý Hiểu Minh đã không ngăn được những giọt nước mắt nhỏ xuống khi kể lại câu chuyện 30 năm trước. Lý Hiểu Minh nói mặc dầu Anh không bắn một viên đạn và không giết một ai nhưng anh vẫn cảm thấy vô cùng tội lỗi và lương tâm Anh chưa bao giờ ngưng cắn rứt.

Lý Hiểu Minh 2019

Trong suốt 30 năm qua, cứ đến dịp 4 Tháng 6, những hình ảnh tang thương, khủng khiếp đến rợn người về Thiên An Môn lại nhắc nhở chúng ta về sự tàn bạo hơn dã thú, ngoài mức tưởng tượng, của người cộng sản.

Cũng ngay lúc này, khi mà Đảng CSVN đang mang hình ảnh của một con tàu đang lao xuống vực song song với đà đi lên của phong trào dân chủ khiến người ta nghĩ đến viễn ảnh của một cuộc tổng biểu tình chấm dứt chế độ, câu hỏi mà nhiều người Việt Nam đang đặt ra cho nhau là “Liệu Thiên An Môn có sẽ xảy ra ở Việt Nam hay không?”

Thiên An Môn có xảy ra hay không ở Việt Nam không tùy thuộc vào những lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam. Và cũng đừng ảo tưởng để chờ đợi là họ sẽ nhân đạo hơn những người lãnh đạo Trung Cộng để không ra lệnh tàn sát người dân như quan thầy Trung Cộng của họ đã làm.

Câu trả lời tùy thuộc vào Quân Đội Việt Nam, mà trọng trách là bảo vệ Đất Nước và Người Dân Việt Nam chứ không phải để bảo vệ Đảng CSVN.

Chỉ mong rằng trong Quân Đội Việt Nam có thật nhiều những sĩ quan và binh lính hiểu biết rõ trách nhiệm của mình, yêu nước thương dân, như Lữ Phong và Lý Hiểu Minh. Được như vậy thì dù lãnh đạo CSVN có lệnh bắn cũng chẳng ăn nhằm gì vì khi người cầm súng không tuân lệnh, không bấm cò hay chỉ bắn lên trời thì chắc chắn đó là ngày tàn của Đảng CSVN và là bình minh của Dân Tộc.

Đỗ Đăng Liêu

***

Xin vui lòng tiếp tay phá vỡ bức màn bưng bít thông tin của chế độ bằng cách SHARE bài viết trên FB của Bạn. Trân trọng cảm ơn Bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here