Luận bàn về tử vi

- Quảng Cáo -

Hôm tôi đang ngồi trên tàu sang Hà Lan, tình cờ ngồi cạnh một bác người Việt, nhìn bên ngoài rất nhân hậu. Bác nhận ra tôi và chủ động làm quen trước:


Bác: Cháu có phải luật sư Nguyễn Văn Đài vừa sang Đức tị nạn phải không?

Tôi: Vâng, thưa bác, đúng rồi. Nhưng sao bác nhận ra cháu?

Bác: Anh nổi tiếng và tôi thường theo dõi tin tức trên internet nên thấy anh thì nhận ra ngay. Anh làm gì tôi cũng biết đấy.

- Quảng Cáo -

Tôi: Cháu cảm ơn bác.

Bác: Tôi sang đây tị nạn cộng sản mấy chục năm rồi mà chưa trở lại Việt Nam. Chỉ cầu mong cho chế độ cộng sản sớm sụp đổ để trở lại thăm quê hương trước khi nhắm mắt về với ông bà tổ tiên. Mong các anh chị còn trẻ hãy cố gắng nhé. Các bác tuy già những cũng hết sức ủng hộ tinh thần.

Tôi: Vâng, cảm ơn bác, chúng cháu sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình.

Bác: À mà tôi biết giải tử vi, anh cho tôi giờ, ngày, tháng, năm sinh. Tôi xem cho liệu anh có thành công không?

Tôi: Cháu tin Chúa, nên cháu không xem tử vi. Cháu nghĩ mọi sự thành bại trên đời đều do sự sắp đặt của Thượng đế. Mình cứ tin tưởng Chúa, cầu nguyện với tấm lòng, Chúa sẽ ban cho mọi điều tốt nhất phù hợp với mình.

Bác: Tôi tôn trọng niềm tin của anh, nhưng anh cứ cho tôi thông tin, tôi chỉ xem để anh tham khảo thôi. Vì theo tôi tử vi cũng là một môn nghiên cứu khoa học.

(tôi trước khi trở thành Cơ đốc nhân thì tôi cũng rất hay xem tử vi hay xem bói, vậy nên tôi vẫn còn tính tò mò, tôi cho bác thông tin cá nhân của tôi. Sau đó bác lấy một cuốn sánh, rồi suy nghĩ, tính toán một hồi).

Bác: Anh lúc ở Việt Nam cũng nổi tiếng, ra ngoài này cũng nổi tiếng là đúng rồi. Hai bên cung mệnh của anh có hai ngôi sao là Long trì và Phượng các.

“Long trì, Phượng các hai vai,

Trước sau vinh hiển trong ngoài nổi danh.”

“Phượng Long Tả Hữu Mệnh viên chung thân phú quí

(Mệnh có Tả Hữu Long Phượng lúc nào cũng sang cả)”

Tôi:(lý giải) Trước năm 2000, cháu chưa Tin Chúa, thì cháu đâu có được ai biết tới. Từ năm 2000, cháu tin Chúa, làm theo sự kêu gọi của Thiên Chúa, nên được mọi người biết tới, vậy đó là do Thiên Chúa ban cho cháu.

Bác: Bác vẫn nói là tôn trọng niềm tin của cháu, đây bác nghiên cứu về tử vi nên đã biết cháu qua internet, nay tình cờ gặp cháu thì bác xem để tham khảo cho nghiên cứu của mình thôi.

Tôi: Mọi thứ trên vũ trụ này đều được sáng tạo và sắp xếp bởi Thượng Đế. Vậy mình cứ tin vào Thượng Đế thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Bác: Anh tin vào Thượng Đế của anh, tại sao anh vẫn bị áp bức, bất công và phải vào tù?

Tôi: Trên con đường theo Chúa, Chúa luôn cho phép những thử thách, nan để đến với con cái của Ngài. Mục đích là để rèn luyện đức tin, bản lĩnh, tính kiên trì, kiên nhẫn, chịu đựng để trưởng thành. Sau đó Ngài sẽ sử dụng cho những công việc lớn lao hơn.

Bác: Anh nói thì có lý của anh rồi. Nhưng bác nhớ là có đọc một bài viết của anh vào dịp sau Tết cổ truyền 2019. Bài viết về “cúng sao giải hạn” gì đó. Anh nói về về ngôi sao vàng trên lá cờ đỏ chiếu xuống đất nước, dân tộc Việt Nam. Đó là ngôi sao rất xấu, và nó đã gây ra bất công, đau khổ, … cho đất nước, dân tộc Việt Nam trong suốt hơn 70 năm qua. Dân tộc, đất nước Việt Nam muốn có tự do, dân chủ, phú cường thì phải hủy phá ngôi sao vàng năm cánh và lá cờ đỏ đó.

Lúc bác đọc bài của anh, bác ngẫm lại sao mà đúng quá. Ngôi sao đó không có trong sách tử vi nhưng nó hiện diện thực tế trên đất nước của chúng ta, và nó đem đến điều xấu và kìm hãm cả đất nước, dân tộc.

Anh tin Chúa sao lại viết chủ đề này?

Tôi: Cháu tin Chúa, nhưng là một người hoạt động chính trị nên thấy hiện tượng xã hội vô lý thì viết để giúp nâng cao dân trí. Vì lúc đó có quá nhiều người tới chùa Phúc Khánh cúng sao giải hạn đầu năm nên cháu viết khuyên họ, nếu họ tin vào những ngôi sao tốt, sao xấu nhưng không nhìn thấy. Trong khi ngôi sao vàng 5 cánh trên lá cờ đỏ rất xấu đang cai trị cả dân tộc. Tốt nhất là phá hủy ngôi sao xấu nhất ấy đi thì tất cả mọi người dân Việt Nam đều có tự do, ấm no, hạnh phúc.

Bác: Ah, ah, ra vậy. Bác thấy quá đúng. Ngôi sao vàng 5 cánh và lá cờ đỏ đó quả là biểu trưng cho cái xấu, cái ác, tham nhũng, bất công,… Cần phải hủy phá nó để đất nước có tự do, dân chủ, phú cường.

(tàu vào ga)

Chúng tôi trao đổi số điện thoại và hẹn có dịp gặp lại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here