Láo, rất láo, anh Trọng ạ

- Quảng Cáo -

JB Nguyễn Hữu Vinh|

Ngay từ khi vào lớp 1, học sinh được học một bài thơ về kỷ luật và luân lý. Trong đó có câu rằng:
– Xin nghỉ học phải có đơn
Hoặc là phải có gia nhân gặp thầy
Thầy cho nghỉ một hai ngày
Gặp thầy hiệu trưởng nghỉ dài ngày hơn”…

Đó là quy định tối thiểu cho đứa học sinh đi học còn phải nhờ cô đưa đi đái. đã được học và phải tuân theo mới là lễ phép và đúng quy định. Học sinh đứa nào không làm theo là bị kỷ luật, mời phụ huynh đến và nêu tên dưới cờ, trước lớp, trường…

Huống chi, anh Trọng là “đầy tớ trung thành, tận tụy của nhân dân” mà tự ý nghỉ việc cả hơn 2 tháng nay, từ 14/4 không hề có đơn, cũng không hề có ý kiến gì với các ông chủ nhân dân, những người thuê ông và trả lương cho anh làm việc phục vụ.

- Quảng Cáo -

Thậm chí, anh đã hẹn gặp cử tri Hà Nội để báo cáo cử tri sáng nay 18/6, báo chí đã đưa tin rầm rộ hẳn hoi. Nhiều ông chủ bận trăm công ngàn việc, phải đi làm lấy tiền đóng thuế nuôi anh nhưng vẫn bỏ công đến để nghe anh báo cáo, trình bày….

Thế mà anh không hề có nửa lời với ông chủ, không thèm viết đơn báo trước, cũng không thèm cho gia nhân đến báo cáo hoặc xin phép, tự ý nghỉ việc và lỡ hẹn với các ông chủ của mình. Chỉ cho một thằng lính lác đến giờ mới vào báo là “Anh Trọng xin phép vắng mặt vì đi công tác”?

Xin hỏi anh, công tác gì quan trọng bằng việc gặp ông chủ theo kế hoạch đã định? Công tác ở đâu mà báo chí như ruồi không hề có thông tin? Hay anh ở nhà ngủ với vợ không muốn dậy rồi nói thế?

Đây là hành động rất láo, rất hỗn xược của “tên đầy tớ vô dụng” này với các ông chủ của mình.

Lẽ ra mấy cái ông chủ kia, cần phải ngay lập tức gọi điện cho phụ huynh, triệu tập phụ huynh anh đến và thông báo kỷ luật nêu tên trước lớp trước trường vì hành động vô kỷ luật bấy lâu nay của anh.

Lẽ ra, anh tự ý bỏ việc hai tháng liền không hề có đơn từ, có ý kiến, thì nhân dân – các ông chủ – phải thẳng tay đuổi cổ anh về đuổi gà vì hành động vô kỷ luật đó.

Điều cần hơn, là phải xem lại công việc anh làm có cần bố trí một nhân mạng vào đó hay không, hay hoặc bỏ hẳn công việc đang giao cho anh, hoặc bỏ hẳn anh ra ngoài để giao người khác. Hai tháng anh không làm việc, nghĩa là không có anh thì mọi việc vẫn bình thường, “chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới”.

Thế nhưng, cái đám ông chủ ăn hại kia lại dung túng cho việc thiếu ý thức kỷ luật này của anh? Đó là hành động tiếp tay cho việc làm hư hỏng đầy tớ nhân dân và phá hoại tài sản của ông chủ.

Cần phải thay các ông chủ như hình nộm này luôn.

Như vậy, anh đã tự ý biến các ông chủ – theo tiếng Nghệ choa – thành “Chủ không”.

Bà con ai đồng ý thì cho ý kiến./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here