Trọng dắt tay Vượng để làm gì?

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sau nhiều ngày vắng bóng trên sân khấu chính trị, ngày 21 tháng 6 vừa qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã xuất hiện, chủ trì một cuộc họp quan trọng của Bộ Chính trị ở Hà Nội.

Đáng chú ý, báo chí trong nước đã đồng loạt đăng bức hình ông Trọng dắt tay Trần Quốc Vượng như trẻ con trong niềm hân hoan của mọi người. Câu hỏi đặt ra là bức ảnh như vậy nói lên điều gì trong thời gian tới. Đặt trong bối cảnh hiện nay khi mà sức khỏe của Trọng đã xuống dốc thê thảm, chuyện ông ta phải rời bỏ sân khấu chính trị chỉ là vấn đề sớm hay rất sớm mà thôi. Chưa biết chừng, nhìn sắc diện của ông ta thì có thể thấy Trọng có thể “tạch” bất kỳ lúc nào.

Do vậy, mặc dù cố níu kéo quyền lực đến mấy thì Trọng cũng thừa hiểu là ông ta cần phải xây cho mình dàn lãnh đạo kế cận để tiếp tục những gì mà ông ta đã, đang làm (bao gồm việc thần phục Trung Cộng, tống vào lò những đồng chí không phải phe mình và đàn áp tiếng nói bất đồng). Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là chọn người làm sao cho chúng không phản lại chủ.

- Quảng Cáo -

Trở lại với bức ảnh Trọng cầm tay Vượng thì dễ đoán là Vượng sẽ là người ngồi vào chức Tổng Bí Thư khi Trọng buông tay. Mặc dù vậy, không thể có chuyện Vượng ngồi một lúc “2 bô” như kiểu Trọng hiện nay. Mà chức chủ tịch nước sẽ rơi vào tay của Trương Hòa Bình. Bởi Bình là cánh tay phải của cựu chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Do vậy, chiếc ghế chủ tịch nước đương nhiên sẽ do Bình đảm nhận.

Trong bức ảnh, người ta cũng thấy Nguyễn Xuân Phúc cười tươi bước đến bên Trọng và Vượng. Với động thái như vậy, Phúc có thể sẽ ngồi ghế thủ tướng lâu dài nhưng không thể bén mảng đến ngôi Tổng Bí Thư. Cho dù thời gian gần đây, Phúc đã vận động hành lang rất nhiều để có thể bén mảng tới chức danh Tổng bí thư.

Điều đặc biệt nhất trong bức ảnh là không có sự xuất hiện của Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Nên nhớ bức ảnh này được đăng gần như trùng vào đúng thời điểm mạng xã hội rộ lên thông tin bà Ngân dùng tiền thuế của dân may tới 300 bộ áo dài. Thậm chí, cây bồi bút Trương Huy San – cánh tay phải của Tổng Trọng trên mạng xã hội còn nói đểu: “Có ai từng thấy bà chủ tịch quốc hội mặc một bộ áo dài hai lần chưa”.

Với những gì vừa diễn ra có thể hiểu Ngân sẽ là đối tượng rơi vào tầm ngắm trong thời gian tới và Ngân cũng không có cơ hội để có thể vun vén quyền lực của mình. Bởi suy cho cùng thì Ngân có được ngày hôm nay cũng một phần rất lớn nhờ vào bàn tay của Nguyễn Tấn Dũng. Với tình cảnh như vậy, Ngân bị đập cũng là điều dễ hiểu.

Sự vui vẻ trong bức ảnh chỉ là một thứ giả tạo. Bởi ai cũng hiểu khi mà Tổng Trọng ra đi thì một lỗ hổng quyền lực rất lớn sẽ lộ ra. Và ai sẽ là người được ngồi vào chỗ trống ấy. Cuộc đua chính trị ngầm đang đến hồi quyền định. Hãy xem các quan chức chóp bu của CSVN diệt nhau ra sao để đạt được quyền lực của mình.

Khúc xương chuẩn bị được vứt ra và hãy xem đàn chó đói sẽ xâu xé kiểu như thế nào…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here