Chị Ngân đi Tàu làm gì?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Câu hỏi chúng ta đặt ra là: chị Ngân đi Tàu làm gì và tại sao lại là chị Ngân đi mà lại đi đúng vào dịp này? Cũng không khó để trả lời cho câu hỏi này nếu chúng ta theo dõi sát sao nội dung chuyến đi và các cuộc gặp với lãnh đạo các doanh nghiệp xây dựng, viễn thông của Tàu.

Trước hết chúng ta xét về vai trò của chị Ngân. Chị ấy là Chủ tịch Quốc hội mà Quốc Hội là nơi quyết định các vấn đề quan trọng của Quốc gia. Tuy chỉ là quyết định trên hình thức(bởi vì tất cả các quyết định của quốc gia đều do Bộ Chính trị quyết định, Quốc Hội chỉ là gật cho nó hợp lệ) nhưng những cái gật đầu của Quốc Hội nó có giá trị “hợp pháp đểu” riêng của nó. Và dĩ nhiên, chị Ngân gật thì đội nghị gật cũng phải gật theo thế thôi là “thông qua”.

Chắc chắn rằng vụ đường sắt cao tốc Bắc- Nam, cao tốc Bắc Nam, các dự án giám sát người dân với công nghệ AI và một số dự án khác sẽ có phần của Trung Quốc trong đó. Vốn đầu tư của Trung Quốc sẽ đổ về kèm theo các bẫy nợ. Theo đó thì chậm tiến độ, chất lượng kém, đội vốn sẽ đi kèm với các dự án này. Vấn đề kinh tế thì trước anh Phúc sang đó cũng thỏa thuận rồi, đợt sang dự hội nghị “một vành đai, một con đường” mới đây và anh Phúc đã gật đầu lia lịa cũng như nồng nhiệt mời chào Trung Quốc vào đầu tư thêm nữa.

- Quảng Cáo -

Tất cả đều bị Trung Quốc nắm thóp và giật dây, chị Ngân cũng không ngoại lệ. Lợi ích quốc gia, dân tộc đâu có là gì so với lợi ích cá nhân, gia đình, tài sản và chế độ. Tôi dám chắc thời gian tới, sau khi chị Ngân về nước thì Quốc Hội sẽ có những quyết định rất có lợi cho Trung Quốc trong các dự án trọng điểm của Quốc gia. Không những thế, với vai trò là người đứng đầu Quốc Hội, chị Ngân sẽ cho biểu quyết thông qua các chính sách cai trị, giám sát nhân dân chẳng khác gì bên Trung Quốc. Chung quy lại cũng chỉ là những con rối trong tay Tàu cộng và cố giữ bát cơm của mình mà thôi. Chẳng có cái gì gọi là ngoại giao cả mà chính xác gọi là “đi chầu Thiên Triều”./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here