Hình ảnh người “công an nhân dân“

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

những nước dân chủ, người ta có chủ trương rất rõ ràng, cảnh sát là công cụ bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật. Bất kỳ một cá nhân nào phạm pháp cũng đều nhận sự trừng phạt của pháp luật một cách thích đáng. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì Công an còn có vai trò lập kế hoạch tấn công bất kỳ ai mà làm lộ tội ác của ngành công an. Hãy xem hành động tội ác của công an Nghệ An. Trong tội ác này nó chứa trò trả thù vô cùng hèn hạ và bẩn thỉu.

Bắt đầu từ cái nóng 50 độ tại trại giam Thanh Chương – Nghệ An, không biết vì ăn chặn hết tiền mua quạt hay vì chỉ đạo trả thù tù nhân mà trại giam này không cấp quạt cho những từ nhân lương tâm đang bị giam ở đây. Từ ngày 10/06/2019 các tù nhân đã phải dùng tính mạng của mình đòi yêu sách – có quạt. Họ đã tuyệt thực từ đó, và ngày 20/06/2019 cộng đồng mạng đang đánh động về tình tình tuyệt thực của tù nhân. Có ít nhất 3 tù nhân đang tuyện thực là Trương Minh Đức, thầy giáo Đào Quang Thực, anh Nguyễn Văn Túc.

Những tù nhân lương tâm vốn vô tội, vì họ chỉ thực hiện quyền hiến định như quyền lập hội, quyền biểu tình, quyền tự do ngôn luận chứ họ không phạm pháp, nhưng chính quyền đã tròng cho họ những bản án nặng nề. Tròng án nhốt tù người vô tội chưa thỏa, Công an còn nướng tù nhân dưới cái nóng 50 độ của Thanh Chương – Nghệ An bằng cách không cấp quạt. Một hình thức hành hạ tù nhân rất dã man.

- Quảng Cáo -

Tù nhân là con người đã bị chính quyền tước mất tự do, thế chưa đủ hay sao mà Công an lại trả thù bằng cách hành xác họ nữa? Tất nhiên, tù nhân phải đòi yêu sách. Bằng cách nào? Tuyệt thực, đó là cách duy nhất. Nếu không có thế giới giám sát về tình hình ngược đãi tù nhân của chính quyền CS, thì Công an của chính quyền này đã giết những tù nhân vô tội này rồi chứ không để họ sống đâu. Người dân bị bắt tạm giam ở đồn công an chỉ mới ở dạng nghi can, mà nghi can chỉ là mới nghi ngờ họ phạm tội mà Công an còn ra tay giết họ thì nói gì đến những tù nhân lương tâm – loại tù nhân mà Công an vốn ghét cay ghét đắng?

Tại Trung quốc, chính quyền CS Bắc Kinh đóng cửa cô lập thông tin và cho mổ lấy nội tạng những tù nhân Pháp Luân Công. Đó là cách hành xử của Công an Cộng sản Trung Quốc. Công an Cộng sản Việt Nam là bản sao nên dã tâm của lực lượng này không khác mấy với đồng nghiệp bên Tàu. Nếu số phận những tù nhân lương tâm ở các trại giam Việt Nam mà khuất tầm mắt giám sát của các tổ chức quốc tế thì chắc chắn, Công an Việt Nam cũng sẽ giết họ chứ chẳng tha. Cũng nhờ các tổ chức phi chính phủ, trách nhiệm các nước văn minh luôn để măt tới tình hình tù nhân lương tâm nên Công an cộng sản nó cũng chùn tay vì sợ dư luận quốc tế.

Tình hình tuyệt thực của các tù nhân lương tâm trong trại số 6 Thanh Chương – Nghệ An sau ngày 20/06/2019 không được cập nhật vì công an không cho mọi người vào thăm. Vì sao? Vì công an Việt Nam họ biết chính những người đi thăm sẽ mang tin tức tình hình ngược đãi tù nhân ra cung cấp cho thế giới biết nên họ cấm. Lành ít dữ nhiều, điều gì chính quyền càng giấu thì cho thấy, đó là điều chẳng của những tù nhân vô tội bị ngược đãi bởi những bàn tay ác quỷ của công an trại giam. Giả thiết rằng, nếu Công an thỏa mãn nhu cầu chính đáng của tù nhân cấp quạt cho họ, thì họ đã hết tuyệt thực. Và nếu họ hết tuyệt thực thì không lý gì Công an lại cấm người thân vào thăm nuôi những tù nhân này.

Tình hình rất đáng lo ngại, để che đậy tình hình tù nhân lương tâm khi Giám đốc Công an Tỉnh Nghệ An – Nguyễn Hữu Cầu chỉ đạo cho thuộc hạ của mình đóng giả côn đồ đã vây đánh 6 người thăm nuôi, trong đó có 2 người già và 4 phụ nữ. Có thể nói hành động vô cùng hèn hạ và chiêu trò vô cùng bẩn thỉu. Không ai vô cớ đánh người, chỉ có công an mới có động cơ chặn đánh những người này, vì họ muốn chặn thông tin tuyệt thực của tù nhân không cho lọt ra ngoài. Và biết những người này đi thăm những tù nhân lương tâm cũng chỉ có công an. Không cần nhóm côn đồ này mặc sắc phục, không cần bọn này đeo bản tên thì cũng khẳng định chắc chắn đó là công an hoặc côn đồ làm theo lệnh công an mà thôi. Hành động này chính là mệnh lệnh của Nguyễn Hữu Cầu chứ không ai khác.

Nguyễn Hữu Cầu, một đại tá giám đốc công an tỉnh Nghệ An, kẻ đã đe dọa đại biểu Lưu Bình Nhưỡng tại nghị trường Quốc hội vì vị đại biểu này phản ánh cái xấu xa của quan chức. Chính kẻ này bệnh hoạn đến mức cho rằng, tụt quần trẻ em nhìn vào bộ phận sinh dục không phải tội dâm ô. Có thể nói, hung hăng, vô lương, bệnh hoạn trong suy nghĩ, bẩn thỉu hèn hạ trong hành động chính là bản chất của kẻ này. Loại người này, càng tồn tại nhân dân càng gặp nguy hiểm và xã hội càng bất an./.

Đọc thêm:

https://www.voatiengviet.com/a/than-nhan-bi-h…/4997712.html…

https://www.facebook.com/dovannga777/posts/144276716687612

https://baotiengdan.com/…/tu-nhan-truong-minh-duc-tuyet-t…/…

https://www.facebook.com/profile.php…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here