Phát biểu về Biển Đông: Tội nghiệp chị Lê Thị Thu Hằng quá!

Lê Thị Thu Hằng
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Mấy ngày nay, nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc đã có hành vi vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam tại khu vực phía nam Biển Đông”. Theo báo chí nhà nước, nhóm tàu của Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trong khoảng 2 tuần trước đó.

Điều này cho thấy sau khi không thể nhịn nhục được nữa, chính quyền cộng sản Việt Nam mới dám hé răng lên tiếng về vụ việc trên thông qua những phát biểu hôm 19/7 của người phát ngôn “Vẹt” Lê Thị Thu Hằng. Mà ai cũng biết bà Hằng sẽ phát biểu ra sao về vụ việc. Bởi từ trước cho đến nay, khi trả lời bất cứ phát biểu nào về việc Trung Quốc độc chiếm biển Đông, bà Hằng cũng nói như một con vẹt…. Và rồi mọi việc cũng chẳng đi đến đâu khi mà Trung Quốc vẫn tiến hành công việc của họ và hoàn toàn để ngoài tai những gì mà Việt Nam phản đối.

Mà suy cho cùng bà Hằng cũng tội thật. Khi mà Tập Cận Bình đến Hà Nội và được đón tiếp bằng loạt 21 phát đại bác, rồi tiệc tùng linh đình do Việt Nam tổ chức thiết đãi, người ta chẳng thấy bà Hằng đâu. Người tiếp đón toàn là anh cả Trọng. Thậm chí, lúc trà dư tửu hậu, anh Trọng còn nói: “Trà này không ngon bằng trà Trung Quốc đâu nhỉ”. Thân thiết với nhau đến thế là cùng.

- Quảng Cáo -

Và khi Trung Quốc mang giàn khoan đến Việt Nam, người bị dân mạng chửi dữ nhất vẫn chỉ là chị Hằng bởi những phát biểu của chị Hằng cứ như một con vẹt suốt tháng này qua tháng khác. Trong khi ấy, anh cả Trọng người thân thiết với Tập Cận Bình như thế thì lại hoàn toàn mất dạng.

Nghĩ chị Hằng cũng tội nghiệp thật. Lúc cỗ bàn linh đình thì chẳng được miếng gì. Đến khi có chuyện lại phải giơ mặt ra để phản đối và bị chửi. Còn anh Trọng khôn vãi cả … lúa. Lúc tiệc tùng thì vui cười hớn hở, tỷ tê anh Tập. Đến lúc có chuyện thì mất hút con mẹ hàng lươn.

Hóa ra, bản lĩnh của Sĩ Phu Bắc Hà cũng chỉ đến mức ấy thôi. Nhục quá!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here