Adelaide Thắp Nến Đồng Hành Với ông Châu Văn Khảm Và TNLT Trong Nước

- Quảng Cáo -

Ngày thứ Sáu 26 Tháng Bảy, 2019, một buổi chiều lành lạnh cuối Đông, nhưng lòng người ấm áp.

Cơ sở Đảng Việt Tân Adelaide đã tổ chức một buổi thắp nến đồng hành với ông Châu Văn Khảm và các tù nhân lương tâm trong nước tại tiền đình Quốc Hội Nam Úc, và cũng để phát động phong trào kêu gọi chính phủ và Quốc Hội Liên Bang Úc Châu can thiệp mạnh mẽ hơn để đòi hỏi nhà nước CSVN trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho ông Châu Văn Khảm là một công dân Úc đã bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ vô cớ hơn 6 tháng qua không xét xử và không được luật sư biện hộ.

Buổi thắp nến bắt đầu đúng 5 giờ chiều với lễ chào Quốc Kỳ Úc Việt. Đại diện Ban Tổ Chức, cô Huỳnh Hoài Bảo Châu cho biết mục đích của Buổi Thắp Nến là để yêu cầu chính phủ Úc, qua Bộ Ngoại Giao, bảo vệ công dân của mình, phải làm áp lực mạnh mẽ đối với nhà cầm quyền CSVN đòi hỏi họ trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho công dân Úc Châu Văn Khảm.

Cô Huỳnh Hoài Bảo Châu, Đại Diện Đảng Việt Tân tại Adelaide phát biểu

Cô HHBChâu cũng tố cáo thái độ vô pháp của nhà cầm quyền CSVN khi không cho ông Khảm quyền có luật sư biện hộ và không cho phép ông Khảm được gặp gỡ thân nhân.
Tiếp theo là phần phát biểu của đại diện các đoàn thể và tổ chức trong cộng đồng người Việt tại Nam Úc gồm có ông Ninh Duy Định, Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tại Nam Úc, ông Trần Văn Nhu Cựu Chủ Tịch CĐNVTD/Nam Úc, ông Lê Văn Vinh, nhân sĩ, ông Lê Hà Chữ và cô Vũ Thị Bích Trâm đại diện Đảng Việt Tân.

Ô Ninh Duy Định, CT Hội CQN/QLVNCH/NU phát biểu
Cô Vũ Thị Bích Trâm
- Quảng Cáo -

Nhiều truyền đơn giải thích mục tiêu đã được trao đến tay những người bạn ngoại quốc chứng kiến Buổi Thắp Nến.

Buổi Thắp Nến kết thúc lúc 6pm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here