Sự hèn nhược của lãnh đạo CSVN

Tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc - Ảnh: Schottel
- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu – Web Việt Tân

Theo tin từ Giáo sư Ryan Martinson thì “Chiếc HD 8 đã hoàn tất chuyến khảo sát của nó và hiện đang ở Đá Chữ Thập (Fiery Cross Reef)”, thuộc quần đảo Trường Sa vào ngày 7 tháng Tám, 2019.

Như vậy là sau hơn 1 tháng đến Bãi Tư Chính trong lãnh hải Việt Nam, trụ ở đó và hoàn tất việc mà nó tới đó để làm là khảo sát về tiềm năng khai thác dầu ở đó (nếu chỉ có thế!), và bất chấp sự phản đối miệng và sự biểu dương đối đầu của nhà nước và lực lượng hải giám Việt Nam, chiếc HD 8 cuối cùng đã ra khỏi Bãi Tư Chính và tạm đóng ở Đá Chữ Thập, cũng là một đối tượng tranh chấp giữa Việt Nam, Trung Cộng, Đài Loan và Phi Luật Tân.

Tuy HD 8 đã tạm rút nhưng hiện vẫn còn 2 tàu hải giám Trung Cộng ở lại Bãi Tư Chính.

- Quảng Cáo -

Trước khi HD 8 rút đi thì có câu hỏi là liệu Việt Nam và Trung Quốc có đánh nhau hay không. Nay thì việc đánh nhau tạm thời sẽ không xảy ra vì cái đối tượng chính để gây ra đánh nhau đã tạm rút đi.

Nhưng câu hỏi đương nhiên hiện ra là “Liệu nó có sẽ trở lại hay không?” Điều đó thì chỉ có nó và trời biết!

Thằng giặc vốn đã có ý chiếm đoạt căn nhà của mình, nó vào nhà mình nó khảo sát tìm hiểu để lên kế hoạch đánh chiếm, đồng thời cũng để “nắn gân” chủ nhà xem có dám làm gì nó không, mình phản đối và đuổi nó bằng miệng, nó mặc kệ, cứ tiếp tục khảo sát, khảo sát đả đời nó tự động rút đi.

Thế thì câu trả lời cho câu hỏi “nó có sẽ trở lại hay không” sẽ là “Tại sao không!”

Nó vào nhà mình, nó thoải mái làm chuyện nó muốn, mình chẳng dám cản nó, nó biết vậy, thế thì lý do gì và có cản trở gì để nó không trở lại chiếm nhà mình luôn!

Đó là cách bảo vệ đất nước tổ tiên của Đảng CSVN: là nhượng, nhịn, nhịn tối đa, nhịn để còn có cơ hội ngồi bàn tổ chức Đại Hội Đảng (Lời ông Tổng Bí Thư), nước mất cũng… kệ!

Đây là thảm trạng của đất nước Việt Nam với Đảng Cộng Sản ngồi trên đầu!

Có xác suất cao là các lãnh đạo chóp bu Đảng CSVN đang hả hê với “thành quả HD 8 đã rút”. Thậm chí họ có thể sẽ tự hào và kể công là đã tránh được chiến tranh. Đúng là chiến tranh đã không (hay chỉ chưa) xảy ra. Nhưng chiến tranh xảy ra thế nào được khi giặc nó đạt được điều nó muốn mà không cần phải đánh nhau? Với chủ trương này, và với đà này, thì chẳng phải chỉ Bãi Tư Chính mà cả đất và biển của toàn Việt Nam sẽ vào tay Trung Cộng.

Tổ tiên chúng ta bao lần chống giặc, và bao lần hy sinh xương máu, để bảo vệ từng tấc đất của Tổ tiên. Tổ tiên chúng ta chấp nhận chiến tranh để bảo vệ đất nước.

Đảng CSVN chấp nhận mất nước để tránh chiến tranh, để giữ Đảng. Một chủ trương hèn nhược vô tiền khoáng hậu trong lịch sử loài người.

Đỗ Đăng Liêu

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here