Chống giặc bằng cờ, chống lụt bằng lu

- Quảng Cáo -

VNTB Staff

Chống giặc bằng cờ, chống ngập bằng lu, đứa nào nói đảng ngu là thằng phản động”
Trước những hành động ngang ngược của Bắc Kinh ở Biển Đông, Hoa kỳ, Liên Minh Châu Âu, cũng như ba quốc gia Anh, Pháp , Đức đã đưa ra các tuyên bố về Biển Đông. Tất cả cùng mối quan ngại chung về cac hành động ngang ngược của Trung Quốc có thể gây mất an ninh và bất ổn trong khu vực.
Ngày 28/8/2019 EU tuyên bố EU sẽ tiếp tục hỗ trợ hoàn toàn cho các tiến trình do ASEAN dẫn dắt trong khu vực để thúc đẩy hơn nữa một trật tự khu vực và quốc tế dựa trên các quy tắc, nhằm củng cố hợp tác đa phương, cũng như hợp tác chặt chẽ hơn với các bên thứ ba. Chúng tôi kỳ vọng vào một sự hoàn tất nhanh chóng, minh bạch của các cuộc đàm phán về một “Bộ quy tắc ứng xử” hữu hiệu, có thực chất và ràng buộc về mặt pháp lý.
Ngày 29/8/2019 Bộ Ngoại giao 3 nước Pháp, Đức và Anh đã ra một Tuyên bố chung về tình hình Biển Đông và kêu gọi tất cả các nước ven Biển Đông thực hiện các bước và biện pháp giảm căng thẳng và góp phần duy trì và thúc đẩy hòa bình, an toàn, ổn định và an ninh trong khu vực, kể cả về quyền của các nước ven biển trong vùng biển của mình và tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Ngày 27/8/2019, Người Mỹ đã tiến một bước gần hơn khi lần đầu tiên ông đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đi viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn ở tỉnh Quảng Trị và gởii đi thông điệp người Mỹ muốn “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”.
Trước đó Hà Nội đã làm màu khi cho trưng bày tàu cá mang số hiệu 90152 TS bên ngoài Bảo tàng Hoàng Sa (Đà Nẵng) cũng như cho loan truyền đoạn phim quay cảnh tàu Trung Quốc húc chìm tàu cá Việt Nam để cho thấy rằng Hà Nội đã có chút cứng răng dám trưng ra “bằng chứng buộc tội về hành động ngang ngược của Trung Quốc” ở Biển Đông.
Thế nhưng Đảng có mong lấy lại những hòn đảo đã bị Trung Cộng chiếm mất? ĐCSVN có sẵn sàng đối sách cứng rắn với Trung Quốc?
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here