Ông Tô Lâm đóng vai trò gì trong vụ đại án tham nhũng AVG – Mobifone?

- Quảng Cáo -
Việt Nam 360″ hội luận cùng luật sư Nguyễn Văn Đài
Trong những ngày qua tin tức về kết luận điều tra vụ đại án Mobifone mua 95% cổ phần AVG được dư luận đặc biệt quan tâm, điều này không có gì ngạc nhiên, bởi vì hành vi tham nhũng của giới quan chức nhà nước, đặc biệt là các giới chức cao cấp, gây thiệt hại nghiêm trọng đến ngân sách nhà nước, đến sự phát triển kinh tế của đất nước, đến đời sống của người dân. Do đó, tất cả những tin tức về vấn đề tham nhũng, từ các vụ tham nhũng hàng tỷ đồng của các quan chức nhà nước, cho đến các vụ tống tiền của cảnh sát giao thông, đều được người dân quan tâm theo dõi và lên án.
Và Cùng lúc báo chí trong nước đăng tải, kết quả điều tra của bộ công an, về vụ 2 cựu bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông là ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn nhận hơn 3,5 triệu mỹ kim tiền hối lộ, thì trên mạng xã hội đã xuất hiện “công văn tối mật số 418/BCA-TCAN” liên quan đến việc công ty AVG chuyển nhượng cổ phần cho Mobifone, do tướng công an Tô Lâm ký ngày 9 tháng 3 năm 2015, lúc đó ông ta là thứ trưởng bộ công an. Nội dung công văn đồng ý với quyết định chuyển nhượng này, và đề nghị không công khai giao dịch này, phải giữ bí mật tất cả các tài liệu liên quan.
Ông Tô Lâm đóng vai trò gì trong vụ đại án tham nhũng AVG – Mobifone?
Nếu vậy, về mặt pháp lý, ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn có thể “sử dụng” công văn này để xin giảm nhẹ tội hay không?
Việc ký tên vào công văn này có thể nói là một nguy hiểm, như vậy thì ông Tô Lâm được lợi như thế nào khi ký vào công văn này?
Vâng nhưng chúng ta thấy rằng trong kết luận điều tra hai ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đã không nhắc đến tên ông Tô Lâm, như vậy thì phải chăng ông ta vẫn còn khả năng thao túng cuộc điều tra này, nên một đối thủ nào đó đã tung ra công văn bí mật để triệt hạ ông Tô Lâm… vậy ai/ phe nào đã tung ra công văn này, nếu như không phải là chỉ đạo trực tiếp của ông Nguyễn Phú Trọng?
Liên quan đến vụ án tham nhũng này dư luận cũng đã chỉ ra một điểm mỉa mai đó là khi còn là Bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông thì ông Trương Minh Tuấn đã từng tuyên bố “Tết này tôi không nhận quà”… và ông ta còn là chủ biên tập cuốn sách về “phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, nay thì ông ta lại bị truy tố tội nhận một số tiền hối lộ rất lớn. Không phải một mình ông Tuấn mà rất nhiều quan chức lãnh đạo cs cũng đã từng bị lòi sự giả dối… Trong thời gian qua ông Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng các cán bộ, đảng viên “tự diễn biến, tự chuyển hoá”, đặc biệt là trong lúc đảng csvn đang tuyển chọn nhân sự cho đại hội đảng 13 sắp tới, vậy thì kế hoạch phòng chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, cũng như chiến dịch đốt lò chống tham nhũng của ông Trọng có hiệu quả không?
***
Nếu video này đã mang đến cho bạn thông tin hay, cần thiết, các bạn đừng quên bấm “Like”, “Favorite” và “Share” với những người bạn. Youtube Việt Tân cung cấp thông tin đa dạng, trung thực cùng với bình luận, quan điểm giúp bạn nhìn rõ hơn những vấn đề trong đời sống, xã hội kinh tế, chính trị của Việt Nam. Hãy cho mọi người biết bạn suy nghĩ gì về vấn đề này.
SUBSCRIBE (GHI DANH ) với kênh Youtube Việt Tân https://www.facebook.com/viettan/ https://viettan.org/
Việt Tân là tập hợp của những con dân Việt từ mọi miền đất nước và khắp năm châu cùng khát vọng dân chủ hóa và canh tân đất nước.
The mission of Viet Tan is to overcome dictatorship, build the foundation for a sustainable democracy, and demand justice and human rights for the Vietnamese people through a nonviolent struggle based on civic participation Liên lạc | contact: media@viettan.org
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here