Tại sao lại là Huawei?

- Quảng Cáo -

Ngô Nhật Đăng|

Mở màn “Trade war”, phát súng đầu tiên của TT Trump là nhằm vào Huawei, một công ty sở hữu công nghệ 5G đứng đầu thế giới của TQ.

Xương sống tương lai của công nghệ là 5G. Nó sẽ là một công nghệ vượt trội. Con đường mà Huawei đang đi về cơ bản là chiếm lấy các mạng và sự trao đổi thông tin trên toàn thế giới. Nếu điều này xảy ra trong một vài năm nữa, Huawei sẽ kiểm soát cơ bản các hệ thống liên lạc của phương Tây, và do đó sẽ có thể kiểm soát phương Tây và tất nhiên là phần còn lại của thế giới.

Điều đó còn tệ hại hơn vũ khí hạt nhân vì chúng nguy hiểm như một nhận định “ Chúng có thể hủy diệt cả một dân tộc mà không cần tàn sát họ”. Trong những năm qua Huawei cũng đã được địa phương hóa khá nhiều và nó làm điều đó một cách lén lút.

- Quảng Cáo -

Cho đến đầu năm 2019, nếu bạn đến Châu Âu, bạn sẽ thấy Huawei trong bảng quảng cáo, thấy Huawei trong các cửa hàng. Giới tinh hoa cùng với Huawei đã hạ bệ công dân của cả Canada, Hoa Kỳ và Tây Âu. Trên trang web của Huawei họ tuyên bố hiện đang phục vụ 3 tỷ người trên toàn thế giới. Nó có gần 200.000 nhân viên, thâm nhập vào 170 quốc gia, tất cả các tháp di động quanh Vancouver (Canada) đều là của Huawei.

Tập đoàn này thực ra đã bị để ý vào năm 2007, đúng hơn lịch sử hoạt động bất chính của nó trong một thời gian dài chưa bao giờ thực sự bị phơi bày, thực sự đã không có bất kỳ tiếp xúc nào với truyền thông.

Những “cột đèn thông minh” sử dụng công nghệ của Huawei bị phá ở Hongkong.

Các cuộc điều tra, qua các bản cáo trạng ở Hoa Kỳ đã được bắt đầu từ năm 2007. Và Huawei đã bị truy tố vì nhiều nguyên nhân? Tại sao phải mất quá nhiều thời gian để làm điều này? Tại sao cả chính quyền của Tổng thống Bush và Obama lại nhìn theo một cách khác, trong khi các nhà điều tra tại Bộ Tư pháp Mỹ và những nơi khác đang theo đuổi vụ việc ?

Ai đã tạo nên điều này ? Chính giới tinh hoa của Mỹ và phương Tây đã tạo ra con quái vật Frankenstein bằng công nghệ mà họ cung cấp cho nó.

Điều này có nguyên nhân sâu xa, kể từ Thiên An Môn, giới tinh hoa phương Tây đã nhìn theo một cách khác về hành vi của Trung Quốc. Họ đã để cho ĐCSTQ hứa rồi nói dối, hứa rồi nuốt lời.

Chúng tôi đưa Trung Quốc vào Tổ chức Thương mại Thế giới và cho họ quy chế “Tối huệ quốc” như một quốc gia được ưa chuộng nhất, khi Trung Quốc trở nên giàu có về mặt vật chất, khi họ bắt đầu phát triển một tầng lớp trung lưu, họ sẽ trở thành một thị trường tự do và một nền dân chủ với sự cai trị của pháp luật, họ trở nên cởi mở hơn và là một công dân thực sự của thế giới – Giới tinh hoa nói như vậy – Và điều gì xảy ra ?- Đó là một lời nói dối. Lời nói dối mà Henry Kissinger đã dùng để điều hành toàn bộ thỏa thuận với Trung cộng vào đầu những năm 70.

Và nó còn dựa trên một nhận thức sai lạc khác nữa, đó là “ Cái bẫy Thucydides”- Mỹ là sức mạnh đang suy giảm và Trung Quốc là cường quốc đang trỗi dậy. Đưa ra khái niệm về sức mạnh đang lên và sức mạnh suy giảm như thế nào ? Nếu họ chơi nó một cách thông minh, họ có thể tránh được một cuộc chiến lớn. Họ đã thuyết phục công chúng rằng TQ là cường quốc đang lên và Hoa Kỳ là cường quốc đang suy tàn (một số học giả locan theo voi hít bã mía cũng đang thổi phồng sức mạnh của Trung cộng). Hóa ra nó hoàn toàn ngược lại.

Nhìn lại lịch sử :

Khi Ronald Reagan bước vào phòng Bầu dục, ông đã đọc một hồ sơ phân tích và nhận ra rằng Mỹ đã sai, nền kinh tế ở Liên Xô chỉ lớn bằng một nửa so với họ nghĩ. Về cơ bản, Mỹ đã bỏ lỡ 50% cơ hội và điều đó dẫn đến kế hoạch của ông là tiêu diệt Liên Xô bằng chiến tranh kinh tế.

Sức mạnh kinh tế của Trung cộng bắt nguồn từ đâu ?

Khi Đặng Tiểu Bình tiến hành “cải cách”, đất nước mênh mông này chìm trong lạc hậu, nghèo đói bởi những cuộc tàn sát mang danh “cách mạng”. Họ lấy đâu tiền bạc để làm nên “phép màu kinh tế” như ngày nay ?

Hãy nhớ rằng, khi các tập đoàn cần tiếp cận thị trường vốn, họ cần phải có hai điều: bộ phận Quan hệ nhà đầu tư (IR) giải thích những gì họ đã cố gắng làm và người vận động hành lang.

Phố Wall là bộ phận quan hệ nhà đầu tư của đảng cộng sản Trung Quốc, bởi vì họ là những người huy động vốn. Các tập đoàn Mỹ là những người vận động hành lang. TT Trump tuyên bố chính nước Mỹ đã đem lại sự thịnh vượng cho TQ là điều có lý.

Khi phó thủ tướng Trung cộng Liu He (Lưu Hạc) đến Hoa Kỳ, ngày đầu tiên không đến Nhà Trắng, Bộ Tài chính, nơi sẽ diễn ra đàm phán mà lại được dành cho Đồi Capitol. Ông ta ở đó trong hội trường của Quốc hội gặp tất cả những người có thiện chí với TQ, những người đọc Adam Smith về thương mại tự do vv..và không hiểu rằng họ đang bắt tay với một tổ chức xã hội đen điều hành một nhà nước theo chủ nghĩa độc tài toàn trị . Và họ tung hô : Ông ấy là người cổ vũ cho toàn cầu hóa, ông ấy là người ủng hộ cho thương mại tự do, Liu He là người lịch sự, thông minh và tinh tế. Sau đó, ông ta đi ăn trưa với hàng trăm tập đoàn lớn nhất của Mỹ đang hoạt động ở Trung Quốc.

Người ta đã thấy điều ngược lại. Trong 20 năm qua, ĐCSTQ đã trở nên cực đoan hơn. Chúng trở nên nguy hiểm hơn, chúng trở nên tham nhũng hơn, chúng trở nên giống mafia hơn bởi vì chúng có một hệ thống toàn trị. Chúng chỉ vơ vét và tham nhũng lo cho gia đình của mình, cố gắng rửa tiền vào phương Tây, mua bất động sản ở New York, London và nhiều nơi khác. Rất nhiều trong số đó là tiền Trung Quốc, tiền từ đảng cộng sản Trung Quốc, không phải từ người Trung Quốc.

May thay đã có nhiều người nhìn ra, đại diện cho họ là Donald Trump, khi đắc cử Tổng thống, việc làm đầu tiên để bẻ móng vuốt con Rồng Đỏ là nhắm vào Huawei. Mạnh Vãn Chu giám đốc tài chính của Huawei bị bắt ở Cannada, việc này xảy ra trong một thời khắc đặc biệt, đó là Mạnh bị bắt trong lúc tại Buenos Aires bữa ăn tối của Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump đang diễn ra.

Đó là thay đổi dưới thời Tổng thống Trump. Nó nói về lý do mà vào một ngày ông nói : “Tôi là người được chọn”

Những gì tổng thống Trump đang làm là cho thế giới chú ý đến những người như Tập. Trong khi nói Tập là “bạn của tôi”, ông ấy là “lãnh tụ vĩ đại” thì lại đặt sự chú ý của thế giới vào Tập, chú ý đến những gì Tập làm với người Duy Ngô Nhĩ, về những gì Trung cộng làm với Pháp Luân Công, với Nhà thờ Công giáo ngầm, Dalai Lama và Phật tử Tây Tạng, và trên tất cả là những gì hắn làm với những đứa trẻ ở Hồng Kông.

Hồng Kông lại là một câu chuyện dài khác, khi Tập lo sợ rằng, mối nguy của cộng sản TQ chính là Hồng Kông. Thế giới sắp được chứng kiến một điều lịch sử trong thế kỷ 21 :

Tự do của Trung Quốc bắt đầu ở Hồng Kông.

Ảnh : Những “cột đèn thông minh” sử dụng công nghệ của Huawei bị phá ở Hongkong.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here