Cháy công ty Rạng Đông: Chính quyền che giấu thông tin làm nhiều người bị nhiễm độc thuỷ ngân

- Quảng Cáo -

Tính đến ngày 5 tháng Chín có ít 82 người được xác định bị nhiễm độc thuỷ ngân.

Sau hơn một tuần lễ xảy ra vụ cháy kho hàng của công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông khiến cho gần 30 kg thủy ngân tự do phát tán ra môi trường, chính quyền thành phố Hà Nội mới công bố nồng độ thủy ngân trong khu vực xung quanh nhà bị cháy, vượt ngưỡng từ 10-30 lần mức độ cho phép.

Người dân trong khu vực đã đổ xô kéo nhau đi kiểm tra sức khỏe. Đồng thời cũng có một nhóm người đã kéo đến trụ sở công ty Rạng Đông yêu cầu đối thoại với lãnh đạo công ty.

Phản ứng chậm chạp và bất nhất của giới lãnh đạo trong suốt một tuần sau thảm họa khiến cho người dân càng thêm hoang mang và phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, rõ ràng các phe nhóm lãnh đạo khác nhau đang muốn bưng bít thông tin, nên mới có sự chậm trễ thông tin, và bất nhất, gây ra tác hại lớn cho người dân.

- Quảng Cáo -

Trước đó, khi vừa xảy ra vụ cháy, đã có 10 phóng viên tác nghiệp trong khu vực hỏa hoạn có những triệu chứng chóng mặt, buồn nôn. Một số người dân trong khu vực cũng có những triệu chứng tương tự.

Trong vai trò là chủ tịch thành phố, là giới chức cục môi trường thì ông Nguyễn Đức Chung, và Hoàng Văn Thức phải là những người lo việc lập tức xác định nguy cơ nhiễm độc và cung cấp khẩu trang chống độc cho người dân. Họ chẳng những đã bỏ mất cả tuần trước khi công bố sự nguy hiểm mà lại còn ngăn cản người dân giúp nhau bảo vệ sức khoẻ.

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here